Pháp luật quy định như thế nào việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động?
Thứ Tư, 31/07/2024 18:52
Lượt xem: 40
Câu hỏi:
Năm 2021, Chị Ngọc ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với Công ty. Sau 3 năm làm việc, vì tính chất công việc đòi hỏi phải đi công tác xa nhà thường xuyên, không có thời gian để chăm lo cho gia đình nên chị muốn sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hợp đồng lao động. Chị Ngọc muốn hỏi việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng có bắt buộc phải ký hợp đồng mới không?
Câu trả lời:
Điều 33 Bộ luật lao động năm 2019 quy định về sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động như sau:
1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 03 ngày làm việc về nội dung cần sửa đổi, bổ sung.
2. Trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.
3. Trường hợp hai bên không thỏa thuận được việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì tiếp tục thực hiện hợp đồng lao động đã giao kết.
Như vậy, đối chiếu với quy định viện dẫn như trên, chị Ngọc muốn sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hợp đồng lao động thì không bắt phải ký hợp đồng mới mà giữa chị và Công ty có thể thỏa thuận ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.