VNPT Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 (Wipha)
Thứ Hai, 21/07/2025 15:29
Lượt xem: 26
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 – Wipha đang tiến gần đất liền và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Quảng Ninh, VNPT Quảng Ninh đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới, thông tin liên lạc và dịch vụ viễn thông phục vụ nhân dân, chính quyền địa phương trong suốt thời gian bão đổ bộ.
Ngay từ chiều ngày 20/7/2025, Lãnh đạo VNPT Quảng Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão tại nhiều địa bàn trọng điểm như Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Móng Cái, Vân Đồn…

Tại các điểm kiểm tra, đoàn công tác đã rà soát tình trạng nhà trạm, hệ thống cột anten, thiết bị nguồn điện dự phòng, các tuyến truyền dẫn chính và các trạm BTS nằm trong vùng nguy cơ cao. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị tăng cường gia cố trạm phát sóng, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước, sẵn sàng thiết bị vật tư dự phòng như máy phát điện, ắc quy, dây cáp, thiết bị đầu cuối…

Công tác trực bão và đảm bảo thông tin được VNPT Quảng Ninh kích hoạt theo chế độ khẩn cấp. Đội ứng cứu thông tin đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, chia ca trực 24/24h, chủ động kết nối với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai để cập nhật tình hình và hỗ trợ thông tin kịp thời. Các kênh liên lạc nội bộ được kiểm tra liên tục, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc TTKD VNPT Quảng Ninh triển khai các hoạt động chăm sóc, giải đáp khách hàng, hạn chế tối đa thời gian mất liên lạc sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương và quyết liệt, VNPT Quảng Ninh cam kết phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, đảm bảo duy trì thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng chống thiên tai cũng như nhu cầu liên lạc của người dân trên địa bàn.
Hải Yến