image banner
  • Đăng nhập
Xem thêm
  • Liên hệ
  • Trang chủ
Xem thêm
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Chức năng - Nhiệm vụ
    • Truyền thống
      • Kỷ yếu Đại hội Thi đua
      • Sổ tay Văn hóa VNPT
    • Thường trực Công đoàn VNPT
    • Ban chấp hành
    • Công đoàn trực thuộc
  • Tin tức
    • Tin Công đoàn VNPT
    • Tin Công đoàn cơ sở
    • Tin tức khác
  • Văn hóa VNPT
    • Những giá trị cốt lõi
    • Bộ quy tắc ứng xử
    • Văn hóa cúi chào.
  • Gương người tốt, việc tốt
  • TƯ VẤN PHÁP LUẬT
    • Gửi nội dung TVPL
    • Nội dung hỏi / đáp
    • Bản tin pháp luật
    • Các tình huống pháp lý
  • Nghiệp vụ
    • Đăng nhập quản trị nghiệp vụ
  • Trang chủ
  • Tin Công đoàn cơ sở
Nhiệt tình và tận tâm: tính cách của cô kế toán công nợ VNPT Thái Nguyên
Thứ Sáu, 29/03/2024 17:34
Lượt xem: 172
“Xinh đẹp, thân thiện, nhiệt tình” là những ấn tượng đầu tiên khi mọi người nhắc đến Chị Lê Thị Ánh Hồng, Nhân viên Kế toán Phòng Bán hàng Đại Từ, Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thái Nguyên.

Gắn bó với Ngành Bưu chính-Viễn thông Thái Nguyên từ năm 2007 với vị trí nhân viên giao dịch, Chị Lê Thị Ánh Hồng luôn xác định phải làm việc bằng tất cả nhiệt huyết, khả năng mà mình có để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kể từ năm 2017 đến nay, Chị được luân chuyển, điều động làm nhân viên Kế toán tại nhiều đơn vị trực thuộc Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thái Nguyên. Hiện nay, Chị phụ trách công tác Kế toán công nợ của Phòng Bán hàng Đại Từ. Dù ở đơn vị hay vị trí công việc nào, chị Hồng cũng luôn tận tâm, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, góp sức mình vào sự phát triển của đơn vị.

Như chúng ta đều biết, mỗi ngành nghề đều có những thách thức riêng và nghề Kế toán cũng không ngoại lệ. Công việc của một Kế toán chẳng hề nhàn nhã, bởi lẽ từ kiểm kho, ghi xuất, nhập tồn, phát tiền đến in hóa đơn, làm các thủ tục thanh toán đều một tay Kế toán lo liệu. Lại thêm tính chất công việc đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối khiến những Kế toán viên như chị Hồng luôn phải tập trung cao độ, cẩn trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn… 

Trong quá trình đảm nhận vị trí Kế toán công nợ, chị Hồng nhận thấy việc theo dõi, rà soát các công nợ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản của đơn vị. Tuy nhiên, công tác này còn khá nhiều bất cập, nhất là tình trạng nợ quá hạn gây thất thoát tài sản. Để làm tốt nội dung công nợ, Chị đã áp dụng giải pháp linh hoạt, phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng. Đối với khách hàng cá nhân, Chị luôn quan tâm, sát sao với từng khách hàng để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng cũng như nắm thông tin về tiến độ thu cước, tình hình cung cấp dịch vụ, chăm sóc khách hàng của cán bộ, công nhân viên trong đơn vị; Đối với khách hàng là các Doanh nghiệp, cơ quan, nếu trong quá trình thu cước có vướng mắc, Chị sẽ đến tận địa chỉ khách hàng đối chiếu công nợ, vì vậy kết quả thanh toán trong tháng của nhóm đối tượng này luôn đạt 100%; Trong khi đó, với đối tượng Khách hàng di động, EZPay Chị chủ động gọi điện nhắc nợ, đôn đốc thanh toán, đảm bảo tỉ lệ khách hàng thanh toán đúng hạn luôn đạt 99.9% (Tỉ lệ % còn lại do những phát sinh không mong muốn như KH chưa kịp thanh toán do quên hoặc chuyển đi khỏi địa chỉ)… Với những giải pháp linh hoạt nêu trên, tỉ lệ thu hồi nợ của những đơn vị do chị phụ trách Kế toán công nợ luôn đạt tỉ lệ trên 99%. Chính vì vậy, Chị Hồng luôn được được Lãnh đạo quan tâm, điều động hỗ trợ các đơn vị có tỉ lệ thu thấp, khắc phục tỉ lệ nợ cước ở địa bàn rõ rệt và đi đến đơn vị nào chị đều giúp đơn vị cải thiện tốt và nhanh nội dung công nợ ở đơn vị đó. 

Mặc dù phải làm việc xa nhà hơn 50km, thường xuyên phải đi sớm, về muộn, đặc biệt vào những dịp cuối tháng, cuối quý, cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của nghề Kế toán khi phải tổng hợp giấy tờ, sổ sách, hóa đơn, làm báo cáo chuẩn bị chu toàn cho mùa kiểm toán, nhưng khi rời công việc trở về nhà, Chị lại là người phụ nữ dịu dàng, cố gắng vun vén chu toàn cho tổ ấm của mình. Chị luôn dành thời gian chia sẻ, tâm sự, dạy bảo con cái, đồng hành cùng các con trong học tập và trong cuộc sống. Nhìn các con tiến bộ trong học hành và công việc, Chị không giấu được niềm hạnh phúc rạng ngời. Bởi lẽ, hạnh phúc gia đình chính là nguồn cổ vũ, động viên Chị tiếp tục phấn đấu làm việc, gắn bó với Ngành.

Hạnh phúc trong cuộc sống gia đình và hết mình trong công việc. Những năm qua, Chị luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được công nhận Công đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nữ CBCNV “hai giỏi”. Năm 2023, Chị được Công đoàn VNPT khen thưởng trong chương trình tận tâm với khách hàng, chuyên đề nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là nguồn động viên to lớn khích lệ Chị tiếp tục tận tâm, nỗ lực trong công việc, góp phần cùng CBCNV trong đơn vị hoàn thành kế hoạch SXKD được giao.

Nguyễn Thị Thoa – VNPT Thái Nguyên

Ý KIẾN  
hoangthanhtu
Mã kiểm tra:
Gửi
tin cùng chuyên mục
  • Công đoàn VNPT Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức các hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
    Công đoàn VNPT Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức các hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
    Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025), sáng ngày 24/7/2025, VNPT địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu đã long trọng tổ chức Hành trình tri ân, chuỗi hoạt động mang đậm ý nghĩa nhân văn, nhằm tưởng nhớ và tôn vinh công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
    03:31 Thứ sáu ngày 25/07/2025
  • VNPT Hải Dương chủ động triển khai công tác phòng, chống bão – Đảm bảo an toàn hạ tầng và thông tin liên lạc thông suốt
    VNPT Hải Dương chủ động triển khai công tác phòng, chống bão – Đảm bảo an toàn hạ tầng và thông tin liên lạc thông suốt
    Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trong đó có tỉnh Hải Dương (cũ), các đơn vị kỹ thuật của VNPT Hải Dương đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm hạn chế thiệt hại và bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, cũng như nhu cầu kết nối của người dân trong và sau bão.
    03:25 Thứ sáu ngày 25/07/2025
  • Sôi động cùng CLB Zumba của VNPT Vinaphone
    Sôi động cùng CLB Zumba của VNPT Vinaphone
    CBCNV VNPT VinaPhone luôn tự hào khi được làm việc trong một môi trường tuyệt vời – không chỉ chuyên môn đỉnh cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp thì TCT VNPT VNP còn tạo lập ra rất nhiều CLB trong đó có CLB Zumba- môn thể thao yêu thích của nhiều chị em.
    03:23 Thứ sáu ngày 25/07/2025
  • Ban Khách hàng Cá nhân – VNPT VinaPhone thắp sáng truyền thống Đền ơn đáp nghĩa trong dịp 27/7
    Ban Khách hàng Cá nhân – VNPT VinaPhone thắp sáng truyền thống Đền ơn đáp nghĩa trong dịp 27/7
    Với truyền thống nhân văn sâu sắc, tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trân trọng gìn giữ, Ngành Bưu điện – với bề dày lịch sử gắn bó với cách mạng – cũng không nằm ngoài dòng chảy nghĩa tình ấy. Đặc biệt, trong mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, cán bộ công nhân viên Ban Khách hàng Cá nhân (Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông) lại cùng nhau thắp lên ngọn lửa tri ân, tưởng nhớ những anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh – những người đã gửi lại một phần xương máu mình cho Tổ quốc.
    09:33 Thứ sáu ngày 25/07/2025
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo Xem thêm
Hợp đồng lao động có được phép ghi thêm điều khoản không được ký HĐLĐ với công ty đối thủ?
27/09/2024
Công đoàn VNPT Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức các hoạt động nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ
25/07/2025
VNPT Hải Dương chủ động triển khai công tác phòng, chống bão – Đảm bảo an toàn hạ tầng và thông tin...
25/07/2025
Sôi động cùng CLB Zumba của VNPT Vinaphone
25/07/2025
Ban Khách hàng Cá nhân – VNPT VinaPhone thắp sáng truyền thống Đền ơn đáp nghĩa trong dịp 27/7
25/07/2025
Công đoàn VNPT Sơn La triển khai trao tặng bình giữ nhiệt cho người lao động
25/07/2025
Miền Tây xứ Nghệ trong lũ dữ - Người VNPT kiên cường giữ sóng
25/07/2025
Tri ân gia đình các anh hùng liệt sĩ ngành Bưu điện nhân ngày 27/7/2025
24/07/2025
Công đoàn VNPT Hà Nội phát động cuộc thi ảnh “VNPT – Kết nối mọi người”
24/07/2025
VNPT Vĩnh Phúc vinh danh gương mặt tiêu biểu trong bán hàng và chăm sóc điểm bán ủy quyền
24/07/2025
Hội nghị ký kết giao ước thi đua và tuyên dương khen thưởng khối thi đua số 12
24/07/2025
VNPT Sơn La tổ chức đánh giá năng lực KTV 4.0 - Phần thực hành
24/07/2025
VNPT Sơn La tổ chức đánh giá năng lực KTV 4.0 - Phần thực hành
24/07/2025
VNPT địa bàn Cao Bằng tri ân các gia đình Thương binh - Liệt sỹ nhân ngày 27/7
24/07/2025
Tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội – Nâng cao hiểu biết,...
23/07/2025
Mỗi đoàn viên, người lao động VNPT Net cần chủ động tự số hoá công việc
22/07/2025
Công đoàn VNPT Bình Dương trao gửi yêu thương – nâng tầm thương hiệu
22/07/2025
VNPT Sơn La tổ chức hội nghị sơ kết và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025
22/07/2025
VNPT Quảng Ninh kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3 (Wipha)
21/07/2025
VNPT Lào Cai tổ chức thành công chương tình “Tôn vinh điển hình tiên tiến 6 tháng đầu năm 2025” tại...
21/07/2025
Trao giải cuộc thi tìm hiểu lịch sử phát triển VNPT Hà Nội
21/07/2025
VNPT Hà Nội tự hào truyền thống – vững bước tương lai
21/07/2025
VNPT Bình Dương: Kết quả từ sự nỗ lực đổi mới và phát triển
21/07/2025
VNPT Cao Bằng phối hợp tổ chức tập huấn các nghiệp vụ trên cổng quốc gia
21/07/2025
Công đoàn VNPT thăm hỏi, tri ân gia đình thân nhân liệt sỹ tại Hải Hương
21/07/2025
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn (KH&CN) Việt Nam (mở rộng): Đổi mới tổ chức, thích ứng chuyển đổi...
21/07/2025
Công đoàn VNPT Quảng Bình lan tỏa giải chạy “VNPT 80 năm - Vững bước tiên phong” đến toàn thể CBCNV
18/07/2025
Công đoàn VNPT Quảng Ninh thăm hỏi, tri ân gia đình có công với cách mạng
17/07/2025
Tập đoàn tôn vinh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 và khen thưởng tập thể, cá nhân có...
16/07/2025
Công đoàn VNPT Quảng Bình đồng hành và tiếp sức người lao động mỗi ngày
15/07/2025
VNPT Tây Ninh khởi động giải chạy bộ trực tuyến “VNPT 80 năm - Vững Bước Tiên Phong”
15/07/2025
VNPT Tây Ninh khởi động giải chạy bộ trực tuyến “VNPT 80 năm - Vững Bước Tiên Phong”
15/07/2025
Ngày hội công nghệ VNPT Net - Kết nối tri thức và sáng tạo
15/07/2025
Tuyên truyền kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2025)
15/07/2025
Cuộc thi trực tuyến về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong đoàn viên, NLĐ
15/07/2025
Người lao động nghỉ việc không bàn giao thì có chịu chế tài gì từ công ty hay không?
14/07/2025
Chấm dứt hợp đồng học nghề trước thời hạn do đi nghĩa vụ quân sự thì có được hoàn trả phần học phí...
14/07/2025
Người lao động có phải bồi thường khi tự ý chấm dứt hợp đồng lao động hay không?
14/07/2025
Mức hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện được quy định như thế nào?
14/07/2025
Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc từ ngày 1.7.2025
14/07/2025
Chế độ trợ cấp hưu trí theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội năm 2024?
14/07/2025
Không đạt KPI, doanh nghiệp có được trừ lương người lao động?
14/07/2025
Lao động ký Hợp đồng học việc có phải đóng BHXH không?
14/07/2025
Xé bỏ hợp đồng lao động có được xem là chấm dứt hợp đồng không?
14/07/2025
Đào tạo ngoài giờ và quyền của người lao động
14/07/2025
Bồi thường thiệt hại trong lao động
14/07/2025
Từ 01/7/2025 lao động thử việc có phải đóng BHXH bắt buộc không?
14/07/2025
Từ 01/7/2025, những thủ tục chưa xử lý xong tại cấp huyện giải quyết thế nào?
14/07/2025
Hộ kinh doanh, công ty có bắt buộc phải cập nhật/đăng ký thay đổi thông tin về địa chỉ do thay đổi...
14/07/2025
Người lao động đóng BHXH tối thiểu bao nhiêu năm có thể được hưởng lương lưu?
14/07/2025

Bản quyền thuộc Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Giấy phép số: 156/GP-TTĐT, ngày 14/9/2021 của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông

Điện thoại: 0243.7741577

Địa chỉ: Tòa nhà VNPT, số 57 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng, thành phố Hà Nội

Email: congdoan@vnpt.vn