VNPT ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3
Ngày 10//20249, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Chủ tịch Công đoàn VNPT Nguyễn Anh Tuấn - đại diện cho đội ngũ cán bộ, nhân viên toàn Tập đoàn trao 200 triệu đồng cho Ban tổ chức để góp phần chung tay ủng hộ bà con ở các địa bàn bị thiệt hại và tổn thất về người và của trong những ngày mưa bão, lũ ống, sạt lở… vẫn còn đang hoành hành.
Với truyền thống nghĩa tình của người VNPT, bên cạnh tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạccho các cấp chính quyền và người dân, Tập đoàn VNPT đã nêu cao tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đùm bọc nhân dân ở các vùng bị thiên tai lũ lụt, tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đối với các doanh nghiệp, cơ quan nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3, Tập đoàn VNPT đã dành 200 triệu đồng để ủng hộ, hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả và thiệt hại trong thời điểm này.
Tại buổi lễ, các đại biểu dành một phút tưởng niệm các nạn nhân và cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền gần 407 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, trong đó có sự đóng góp chung tay của đội ngũ CBCNV, người lao động VNPT trên toàn mạng lưới.
Công đoàn các đơn vị kịp thời động viên CBCNV nỗ lực khôi phục mạng dịch vụ sau cơn bão số 3
Ngay khi đổ bộ vào các tỉnh vùng Bắc bộ, bão số 3 đã càn quét tàn phá nhiều nhà cửa, cây xanh và đường giao thông, làm đứt và ngắt hệ thống thông tin liên lạc trên diện rộng.
Lãnh đạo Tập đoàn và VNPT các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên… đã chỉ đạo các lực lượng, động viên khích lệ người lao động tham gia ứng cứu, đảm bảo thông tin liên lạc với tinh thần hết sức khẩn trương, quyết liệt, thực hiện làm ngày và làm đêm, tập trung sửa chữa khắc phục các trạm BTS ở khu vực, sớm đưa mạng dịch vụ trở lại hoạt động bình thường phục vụ khách hàng, người dân cũng như chính quyền các cấp.
Sát cánh cùng chuyên môn, Công đoàn các đơn vị đã ngay lập tức kịp thời đến các khu vực hiện trường, động viên khích lệ đội ngũ người lao động nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, khôi phục mạng dịch vụ sau cơn bão số 3
Công đoàn các VNPT địa bàn đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên lực lượng kỹ thuật và các nhân viên đang thực hiện công tác đảm bảo thông tin liên lạc, xử lý ứng cứu mạng lưới viễn thông. Các đoàn đã trao tiền cùng hiện vật, nước uống… động viên cán bộ, công nhân viên tham gia ứng cứu tại các khu vực nơi bão số 3 gây thiệt hại, đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn, phục vụ khách hàng trong mọi tình huống.
Những động viên, ghi nhận sự cố gắng và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBCNV từ Công đoàn các đơn vị đã giúp khích lệ tinh thần làm việc của mọi người trong giai đoạn khó khăn này. Mặc dù điều kiện làm việc sau bão rất khó khăn và gian nan, nhưng với nỗ lực, quyết tâm và sự đoàn kết đồng lòng của toàn thể đội ngũ, chắc chắn sẽ giúp nhanh chóng khôi phục lại hệ thống mạng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ khách hàng./.