Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với VNPT Quảng Ngãi

Lê Đông Thủy  •  13:46 thứ năm ngày 06/10/2022
Bão số 4 (bão Noru) được dự bão là cơn bão lớn nhất trong vòng 20 năm gần đây đổ bộ vào các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ngày 27/9/2022, trong đó VNPT địa bàn Quảng Ngãi cũng bị ảnh hưởng về mạng lưới viễn thông.
Lãnh đạo Tập đoàn làm việc với VNPT Quảng Ngãi

Sáng ngày 5/10/2022, đồng chí Nguyễn Nam Long-Phó Tổng Giám Đốc, Trưởng Ban Phòng chống thiên tai Tập đoàn cùng với Đoàn công tác gồm các đồng chí Nguyễn Như Thông - TB Công nghệ; Lương Hồng Khanh - PTGĐ Net; Trần Tuấn Anh - Ban CN và Phạm Gia Lộc - Thư ký đã làm việc với VNPT địa bàn Quảng Ngãi về công tác khắc phục sự cố sau bão Noru.

VNPT địa bàn Quảng Ngãi báo cáo với PTGĐ Nguyễn Nam Long và Đoàn công tác về việc chuẩn bị ứng phó theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai chuẩn bị các phương án, chủ động thông báo, cảnh báo bão, huy động lực lượng, phương tiện chằng chống điểm giao dịch, trụ sở làm việc, hạ tải cột ăng ten, rà soát gia cố CSHT nhà trạm, các tuyến cáp quang, mạng ngoại vi, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu tại các trạm VT sẵn sàng ứng phó chạy máy nổ để đảm bảo an toàn thông tin, rà soát vật tư dự phòng: cáp quang, ONT, MX, bố trí lực lượng tại các vị trí trọng yếu sẵn sàng ứng phó khắc phục thiệt hại. Đồng thời triển khai xe phát sóng di động tại UBND tỉnh, điện thoại vệ tinh Vinaphone S cho UBND tỉnh và UBND huyện Lý Sơn.

 Ngay sau bão đơn vị đã tổ chức nhân lực, hàn nối khắc phục các tuyến cáp quang mạng ngoại vi bị hư hỏng do thiên tai, tiếp nhận nguồn lực 8 đơn vị hỗ trợ QNI: 38 nhân lực gồm TGG(6), BTE(5), DNO(5), VLG(4), KTM(2), TNH(4), LDG(6), NET3(6) và phân bổ ngay xuống địa bàn. Đến 12 giờ ngày 29/9/2022: Tất cả các trạm Vô tuyến đã được khôi phục, ngày 30/09/2022: Các đơn vị đã hoàn thành lắp đặt lại toàn bộ thiết bị tại 58/58 trạm đã hạ tải trước bão số 4, mạng cáp quang truyền dẫn khôi phục xong, Tất cả OLT MLL do AC đã khôi phục ngay sau khi vận hành MFĐ. Đến 14g ngày 29/9/2022, tất cả cổng PON đã ON (thời gian hoàn thành là 32 giờ tính từ 6 giờ ngày 28/9).

Phát biểu tại buổi làm việc PTGĐ Nguyễn Nam Long đã biểu dương VNPTQNi triển khai tốt công tác ứng phó xử sự cố, giảm thiểu thiệt hại mạng lưới, đồng thời động viên toàn thể CBCNV đơn vị tích cực tham gia công tác chăm sóc khách hàng phát triển dịch vụ, hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022. Tại buổi làm việc PTGĐ Nguyễn Nam Long đã trao thưởng cho đơn vị số tiền 30 triệu đồng.

     Lê Đông Thủy       

Bình luận

* Nhập tiếng Việt có dấu