Kinh nghiệm bán hàng online trên shop của Tập đoàn

Nguyễn Thị Hương Lan  •  16:58 thứ ba ngày 11/05/2021
Cách mạng công nghệ 4.0 tận dụng sức mạnh lan tỏa của số hóa và CNTT với sự đột phá của trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật và dữ liệu lớn đã và đang tạo ra sự thay đổi to lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, hình thức bán hàng truyền thống cũng không nằm ngoài ảnh hưởng đó. Với mỗi nhân viên bán hàng, bán hàng online sẽ là chìa khóa tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất thông qua ứng dụng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiết kiệm chi phí và khai thác nhu cầu của mỗi khách hàng để bán hàng hiệu quả.
Kinh nghiệm bán hàng online trên shop của Tập đoàn

Qua tiếp xúc, trực tiếp theo chân Nhân viên bán hàng đi “Từng ngõ, gõ cửa từng nhà” trong các chiến dịch ra quân trọng điểm hay những ngày cuối tuần tổng lực bán hàng và đặc biệt trong hơn một tuần tham gia làm cộng tác viên bán hàng tại trang website https://shop.vnpt.vn đến nay, chị Hương Lan - TTKD VNPT Hà Nội thấy rằng, những tiến bộ của công nghệ số, internet đã và đang hỗ trợ rất nhiều cho các nhân viên bán hàng tối ưu hiệu quả công tác tiếp thị và mở rộng khách hàng hơn cách bán hàng truyền thống rất nhiều.
"Trước tiên để tham gia bán hàng online trên trang website https://shop.vnpt.vn, tôi chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hoặc một máy tính kết nối với Internet để tạo lập tài khoản Face book, Zalo, Youtube, Instargram, … tham gia các trang mạng xã hội. Tôi vào trang website https://shop.vnpt.vn để tạo một tài khoản Cộng tác viên bán hàng online cho cá nhân mình. Từ tài khoản Cộng tác viên bán hàng online, tôi vào website https://shop.vnpt.vn tạo đường landing Page hoặc Tracking links theo chủ đề sản phẩm cần bán, … rồi chỉ việc copy đường link của Landing Page hoặc Tracking links vừa tạo, cùng với ảnh của sản phẩm cần bán và đăng lên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instargram, … để kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT một cách nhanh chóng và thuận tiện", chị Lan chia sẻ.
Hơn nữa, hình thức bài đăng cũng được trình bày khác nhau, có lúc các chiến binh xanh chủ động copy bài viết và ảnh trên fanpage của Trung tâm hoặc trang fanpage VNPT Vinaphone bán hàng của Tổng Công ty, sửa lại link liên kết của các trang này bằng link liên kết đã tạo trên tài khoản bán hàng của mình để truyền thông tới khách hàng hoặc viết bài có nội dung thu hút đưa lên facebook cá nhân, zalo, hội nhóm gắn với link bán hàng cá nhân để tiếp cận với khách hàng. Ngay sau khi đăng thông tin sản phẩm kèm link bán hàng đã tạo từ trang  website https://shop.vnpt.vn lên Facebook, Zalo, Youtube, Instargram, … khách hàng chỉ cần bấm vào link bán hàng là có tổng đài Vinaphone luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thay tôi rất chuyên nghiệp và kịp thời. Khi khách hàng đặt mua hàng thành công, doanh thu đó sẽ được ghi nhận cho cá nhân.
Điều chú ý là khi chỉnh sửa nội dung bài viết chuẩn Seo từ website thì các bạn cần giữ nguyên các từ khóa thu hút cũng như kết cấu của bài để tiếp cận khách hàng trên không gian mạng được tốt nhất và để tạo cảm giác bài viết không phải là bài quảng cáo trong khi đăng bài thì nên vào trang bitly.com để rút gọn link Landing Page hoặc Tracking links và đặt lại tên link theo tên sản phẩm để cá nhân dễ quản lý tên link bán hàng và không bị nhầm lẫn với sản phẩm khác vì link Landing Page hoặc Tracking links chỉ thể hiện theo dãy số ký hiệu. Đồng thời tránh comment cùng một nội dung vào một thời điểm trong Face book/nhóm face book, … như đăng nội dung, ấn phẩm giới thiệu vào phần bình luận của các bài khác, hành động này sẽ bị vi phạm của face book khóa bài cũng như khóa tài khoản face book cá nhân như tôi đã từng mắc phải.
Trên đây là những chia sẻ một tuần trải nghiệm tham gia cộng tác viên bán hàng online trên trang  website https://shop.vnpt.vn của chị Lan, hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích giúp các "chiến bị số" tham khảo để cùng nhau quyết tâm , đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và hơn hết là tăng thu nhập cho bản thân và cuộc sống gia đình ổn định.

Hương Lan
 

Bình luận

* Nhập tiếng Việt có dấu