Công đoàn Viễn thông Hải Phòng chung sức cùng chuyên môn mở rộng vùng phủ sóng thương hiệu VNPT- “Thay đổi nhỏ - Hiệu quả lớn”.

Vũ Xuân Trường  •  08:54 thứ ba ngày 24/04/2018
Trong tình hình hiện nay, việc kinh doanh trở lên hết sức quyết liệt giữa các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực kinh doanh và lĩnh vực VT-CNTT càng không phải là một ngoại lệ. Trong tình hình như vậy thì hình ảnh, thương hiệu của mỗi doanh nghiệp được khách hàng biết đến nhiều hơn và cảm nhận tốt đẹp hơn sẽ giúp cho các doanh nghiệp có lợi thế lớn hơn.



Trong lĩnh vực VT-CNTT, để có được nhiều khách hàng biết đến các doanh nghiệp thường sử dụng các kênh quảng cáo, bán hàng trải rộng khắp thị trường và đa dạng về phương thức phù hợp với từng địa bàn, từng đối tượng. Một trong những kênh các doanh nghiệp VT-CNTT hiện nay đang áp dụng khá phố biến là sử dụng các biển quảng cáo nhỏ treo khá nhiều trong các khu xóm phố.


Điều đáng nói ở đây là có nhiều trường hợp biển quảng cáo của doanh nghiệp khác treo ngay tại cổng hoặc trước cổng nhà, khu vực làm việc của người VNPT, trên tủ cáp VNPT, hàng ngày chúng ta ra vào thường bắt gặp nhưng dường như chúng ta còn thờ ơ trước sự việc như vậy hoặc cho rằng đã có bộ phận chuyên trách rồi, không phải nhiệm vụ của mình, hoặc nó không ảnh hưởng gì nhiều đến mình hoặc không việc gì phải làm mấy việc cỏn con mất thời gian…


Nhìn nhận, phân tích lại vấn đề, Lãnh đạo chuyên môn và Công đoàn Viễn thông Hải Phòng nhận thấy người lao động của chúng ta sinh sống trên khắp các địa bàn, sẽ là những kênh truyền thông bám trụ lâu dài nhất tại các khu dân cư, vì vậy cần nâng cao nhận thức của người lao động về tầm quan trọng và những yếu tố ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu VNPT trong hoạt động SXKD. Việc vận động người lao động phụ trách đảm nhận phủ sóng thương hiệu tại khu dân cư sẽ có thuận lợi hơn so với kinh doanh vùng hoặc các lực lượng khác ở chỗ người lao động hàng ngày đi về, bám sát, quản lý được địa bàn mình rất chặt chẽ, lại dễ triển khai vì là người của khu dân cư nên có sẵn mối quan hệ hàng xóm, láng giềng với khách hàng. Do vậy trong tháng 04/2018, Công đoàn Viễn thông Hải Phòng đã tổ chức truyền thông và phát động phòng trào thi đua “Mở rộng vùng phủ sóng thương hiệu VNPT” trong toàn thể CBCNV-NLĐ thông qua các hành động thiết thực. Cụ thể, mỗi CBCNV-NLĐ cần khắc phục sự thờ ơ trước các kênh quảng cáo của đối thủ, đảm nhiệm vai trò truyền thông về VNPT tại chính khu vực mình đang ở và bảo đảm hàng xóm của mình luôn nhìn thấy hình ảnh về VNPT chứ không phải là hình ảnh của doanh nghiệp cạnh tranh khác.


Để triển khai phong trào, Công đoàn các đơn vị đã lập danh sách địa chỉ thường trú của từng đoàn viên và vận động, giao phụ trách phát triển và bảo vệ hình ảnh tại nơi cư trú. Phong trào dự kiến kéo dài trong 3 tháng nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho CBCNV-NLĐ và tạo thành phản ứng tự nhiên cho mỗi người khi hình ảnh VNPT bị ảnh hưởng. Hàng tháng các đơn vị sẽ báo cáo thành tích trong hoạt động bảo vệ và mở rộng vùng phủ sóng thương hiệu VNPT về Văn phòng Công đoàn để ghi nhận và khen thưởng kịp thời.

Để phong trào thi đua đạt kết quả, Công đoàn Viễn thông Hải Phòng đã thành lập kênh truyền thông nội bộ thường xuyên trao đổi với công đoàn các đơn vị cơ sở thành viên để nắm bắt tình hình hàng ngày, nghe báo cáo kết quả thực hiện hoặc kịp thời lưu ý các đơn vị trong quá trình triển khai. Ngoài ra Công đoàn Viễn thông Hải Phòng cũng tổ chức một Tổ kiểm tra đến các ngõ xóm chụp ảnh ghi lại những hình ảnh làm ảnh hưởng đến việc thực hiện mở rộng vùng phủ sóng thương hiệu VNPT, từ đó xác định thuộc khu vực của đoàn viên nào để thông báo nhắc nhở.


Do làm tốt công tác truyền thông trước đó nên ngay sau khi phát động thi đua, đoàn viên công đoàn và người lao động trong đơn vị đã hưởng ứng triển khai, nhiều đoàn viên còn vận động được cả các thành viên khác trong gia đình mình tham gia, điểm thành tích của các đơn vị liên tục gia tăng, một số đơn vị đạt được kết quả ngoài mong đợi, nhiều khu xóm phố hình ảnh VNPT được “mở rộng tối đa”.


Chỉ gần một tháng sau khi phát động, kết quả của phong trào có được nhờ sự đoàn kết, đồng lòng trong tập thể người lao động Viễn thông Hải Phòng báo hiệu cho thấy một sự khởi đầu rất thành công của phong trào thi đua “Mở rộng vùng phủ sóng thương hiệu VNPT” - Một việc làm tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn./.

Xuân Trường

Bình luận

* Nhập tiếng Việt có dấu