Tôi nhớ nhất là những ngày đầu mỗi tháng tại các cửa hàng khách đến thanh toán cước thật nhộn nhịp như là ngày hội, các bạn giao dịch viên thoăn thoắt tiếp khách dù rất đông nhưng các bạn vẫn niềm nở, ân cần trong trang phục những chiếc áo dài đủ màu sắc hay những bộ váy vest thanh lịch.
Ngày đó, những bộ phận hỗ trợ bên trong cũng tất bật không kém, như Tổ chăm sóc khách hàng, Tổ Thu cước, Tổ Quản lý thuê bao Vinaphone .. các Tổ luôn phối hợp cùng nhau để hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Tại tổ Quản lý thuê bao mọi người luôn tập trung cao độ để thực hiện xử lý các yêu cầu của khách hàng, khi đó đa số các khâu đều phải thực hiện nhân công, có những trường hợp phải Fax ra Hà Nội để thực hiện. Ngày đó thực hiện in giấy báo cước và chi tiết chỉ bằng những chiếc máy in kim Epson thô sơ kêu inh ỏi bên tai, nhưng ai ai cũng nhịp nhàng, phấn khởi. Để nhanh chóng gởi bill cước cho khách hàng, các anh nam trong tổ xung phong đảm nhiệm trực đêm để in giấy báo cước, rồi sau đó mọi người phải phân chia ra theo từng mã, từng địa bàn để ghép giấy báo cước vào chi tiết, vô bao thư tất cả đều làm thủ công và rất thô sơ. Công việc luôn tất bật vào cuối tháng và đầu tháng nhưng mọi người đều làm việc chăm chỉ và vui vẻ với những tình huống rất hài hước khi nghe các mẫu đối thoại với khách hàng như : “Em ơi, sao em cắt của anh?” “Dạ, em không dám đâu. Chắc do anh quên đóng cước nên hệ thống tạm khóa, Anh vui lòng đóng cước, em sẽ theo dõi và báo mở lại dịch vụ sớm nhất cho anh nhé!”...
Đến nay công nghệ đã phát triển vượt bậc, các chương trình với công cụ hỗ trợ cung cấp dịch vụ cho khách hàng được nhanh chóng, kịp thời hơn; Từ khi có chương trình CCBS, khách hàng sau khi ký hợp đồng sẽ được hòa mạng tức thì, hay thanh toán cước xong là hệ thống tự động mở máy ngay. Việc thực hiện in Bill cước cũng vậy, hệ thống thực hiện in ấn hàng loạt và phân loại theo địa bàn gởi khách hàng tự động với các máy in lồng gấp hiện đại.
Thấm thoát vậy mà đã sắp đến ngày kỷ niệm 25 năm thành lập, VinaPhone đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và cung cách phục vụ, cùng sự nỗ lực đầu tư phát triển mạng lưới với hệ thống trạm BTS ngày càng dày và rộng để đảm bảo phủ sóng trên 100% các tỉnh, thành phố từ đô thị đến cả các huyện miền núi, hải đảo xa xôi. Hơn thế nữa để đáp ứng nhu cầu của thị trường ngoài các dịch vụ truyền thống, Vinaphone đã cung cấp nhiều dịch vụ gia tăng, đem các tiện ích của công nghệ thông tin di động vào phục vụ cuộc sống và đang trở thành mạng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng. VinaPhone của chúng ta tự hào là nhà mạng tiên phong mang đến cho khách hàng các dịch vụ băng thông rộng tốc độ cao 3G, 4G và nay là 5G.
Đồng hành cùng VinaPhone đã 25 năm, những bước tiến vượt bậc của dịch vụ này làm cho tôi luôn cảm thấy tự hào và hãnh diện, để góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của thương hiệu đã gắn bó từ khi tôi chập chững vào nghề, bản thân tôi cũng như các bạn đồng nghiệp luôn cố gắng nỗ lực hết sức mình để đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên từ những góp ý của khách hàng tôi cũng luôn mong muốn có một số thay đổi nho nhỏ để dịch vụ này ngày càng hoàn thiện hơn, ví dụ như khach hang luôn muốn được tính cước đúng số ngày thực tế dụng trong tháng hòa mạng (hiện nay tính theo gói nửa tháng hoặc trọn tháng), hay đừng vì chưa thể xác minh thông tin mà khóa máy những khách hàng mới hòa mạng, có những cách khéo léo hơn khi xác minh thông tin khách hàng mới…
Tôi nghĩ, không riêng bản thân tôi mà mọi người trong ngôi nhà chung của VNPT luôn mong muốn thương hiệu Vinaphone ngày càng phát triển hơn nữa với sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ để luôn là thương hiệu được các khách hàng và Doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn như kỳ vọng VINAPHONE KHÔNG NGỪNG VƯƠN XA.
ĐTV Trịnh Thị Bích Ngọc