Hội nghị đã đánh giá lại công tác công tác phòng, chống thiên tai năm 2020 - một năm áp lực với nhiều đợt lũ lụt mang tính lịch sử. Bám sát thực tiễn, 10 đơn vị: VNPT Quảng Trị, VNPT Quảng Nam, VNPT Quảng Bình, VNPT Quảng Ngãi, VNPT Net3, VNPT Thừa Thiên Huế, VNPT Đà Nẵng, VNPT Hà Nội, VNPT Đồng Nai và Tổng công ty VinaPhone đã chia sẻ kinh nghiệm nhiều nội dung quan trọng trong công tác ứng cứu, khắc phục và bảo toàn mạng lưới. Cụ thể như công tác khôi phục nhanh các trạm vô tuyến sau bão/lũ, khắc phục hậu quả tại các địa bàn, đảm bảo an toàn thiết bị, hạ tải trọng cột angten, đảm bảo thông tin liên lạc các trạm trong vùng ngập lụt, công tác khôi phục mạng lưới và phối hợp địa bàn,truyền thông bán hàng sau thiên tai....
Tại Hội nghị, đại diện 2 đơn vị Tổng công ty Hạ tầng Mạng VNPT Net và VNPT Đà Nẵng đã nhận bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, vì có thành tích tốt trong công tác Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2020. Tập đoàn cũng trao bằng khen tới các đơn vị trực thuộc đã có nhiều cống hiến với các thành tích nổi bật trong công tác vượt qua bão lũ năm 2020.
![]() Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long chủ trì Hội nghị |
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Nam Long cho biết ông rất cảm kích trước tinh thần người VNPT trong gian khó, sự phối hợp địa bàn giữa khối kinh doanh và khối kỹ thuật, sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài ngành, tinh thần xung phong khắc phục sự cố của VNPT đối với khách hàng. Với những kết quả đã đạt được trong năm 2020, lãnh đạo Tập đoàn tin rằng với sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực và chia sẻ như vậy, Người VNPT sẽ luôn có thể vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn, lũ lụt cũng như đại dịch Covid. Năm 2021, Tập đoàn và các đơn vị cần lên kịch bản sẵn sàng tấn công thay vì thụ động trên các phương diện trong đó có công tác phòng chống thiên tai, nhằm thiệt hại ít nhất cho mạng lưới, cho khách hàng. Lãnh đạo đặc biệt nhất mạnh các phương án phòng hộ để tránh thiệt hại về người, đảm bảo an toàn cho CBCNV người lao động.
HKM