Tin tức, sự kiện

Chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh cho người lao động.

Thứ Sáu, 14/02/2020, 15:09

Để chủ động phòng, chống và hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh cho người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Công văn số 81/TLĐ ngày 10/2/2020 đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung nhằm bảo vệ sức khỏe NLĐ.

Từ chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện nay, các cấp công đoàn trong cả nước đã vào cuộc một cách tích cực, chủ động, kịp thời phối hợp với cơ quan liên quan, người sử dụng lao động và có nhiều giải pháp để tuyên truyền, hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động phòng, chống, hạn chế dịch hiệu quả. Tuy nhiên, theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường và có thể kéo dài. Trước tình hình đó, Tổng Liên đoàn Lao động VN ban hành văn bản chỉ đạo các cấp Công đoàn tiếp tục triển khai các nội dung sau:


1. Chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch như: trang bị khẩu trang, nước rửa tay, thực hiện tiêu độc khử trùng nhà xưởng, vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, bố trí các ca làm việc hợp lý, hỗ trợ công nhân lao động chi phí trông con do phải nghỉ học…để ứng phó với tình hình dịch có thể kéo dài và hạn chế tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Tăng cường thông tin truyền thông, hướng dẫn đoàn viên và người lao động hiểu rõ và chủ động phòng, chống dịch. Đề nghị người sử dụng lao động và người lao động thực hiện nghiêm Khuyến cáo của Bộ Y tế về Phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại nơi làm việc. Ở những địa bàn và doanh nghiệp có sử dụng chuyên gia và người lao động nước ngoài đi từ vùng có dịch về cần giám sát việc kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế và tuyên truyền để người lao động không hoang mang, lo lắng dẫn đến ngừng việc tập thể vì lý do không chính đáng. Không chia sẻ thông tin chưa chính thức hoặc những nhận định mang tính chủ quan lên các trang mạng xã hội để tránh hiểu lầm, hiểu không đúng về tình hình dịch bệnh.

3. Về chủ trương mua khẩu trang, nước rửa tay phòng, chống dịch bệnh, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn đề nghị:
- Công đoàn cấp trên cơ sở chỉ đạo công đoàn cơ sở tiến hành đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần kinh phí mua khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động. Trường hợp người sử dụng lao động không có kinh phí hỗ trợ, hoặc chỉ hỗ trợ một phần để thực hiện nhiệm vụ trên thì công đoàn cơ sở cân đối nguồn tài chính hiện có để tiến hành mua khẩu trang, nước rửa tay hỗ trợ người lao động.

- Trường hợp công đoàn cơ sở và doanh nghiệp cùng khó khăn không có khả năng thực hiện, công đoàn cấp trên được xem xét hỗ trợ kinh phí cho công đoàn cơ sở (công đoàn cấp trên không trực tiếp thực hiện việc mua sắm) để thực hiện việc trang cấp khẩu trang, nước rửa tay cho người lao động đảm bảo đúng quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn.

- Chủ động liên hệ với Công đoàn Dệt may Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn, Công ty cổ phần bột giặt Lix và các doanh nghiệp khác để tìm nguồn cung cấp khẩu trang, nước rửa tay đảm bảo chất lượng để công đoàn cơ sở trang bị cho người lao động.


Hồng Hải
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết