Tin tức, sự kiện

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục chung tay vì người nghèo năm 2019.

Thứ Năm, 24/10/2019, 09:16

Với vai trò là Tập đoàn kinh tế lớn của Đất nước sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, hàng năm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam luôn dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động chính sách, an sinh xã hội, từ thiện.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019. Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" là sự kiện thường niên được tổ chức vào đúng ngày 17/10 (Ngày Quốc tế xóa nghèo và Ngày vì người nghèo Việt Nam) hàng năm. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm…


Việc xóa đói, giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Hằng năm, một phần ngân sách Nhà nước được dành để hỗ trợ giảm nghèo. Chương trình Mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững đã được triển khai mạnh mẽ, góp phần hạn chế tái nghèo, cải thiện đời sống, tăng thu nhập của người dân, nhất là ở những vùng dân tộc, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Trong những năm qua, Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" nói riêng và cuộc vận động hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo nói chung đã nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước.


Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam luôn tích cực thể hiện trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn này, xem đây là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Tập đoàn mà các thế hệ cán bộ công nhân viên xây dựng và gìn giữ trong suốt chặng đường trưởng thành và phát triển. Với vai trò của một Tập đoàn kinh tế lớn sẵn sàng chung tay vì cộng đồng, hàng năm, Tập đoàn luôn dành hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động chính sách, an sinh xã hội, từ thiện.


Cán bộ công nhân viên Tập đoàn luôn tích cực hưởng ứng đóng góp ủng hộ các Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam…với mong muốn phát huy tinh thần sẻ chia, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân, tương ái”, những giá trị nhân văn của dân tộc Việt Nam trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng.


Hoạt động an sinh xã hội và hỗ trợ thiết thực của Tập đoàn đã góp phần rất tích cực vào việc xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, qua đó mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng và cho toàn xã hội, thực hiện thành công chủ trương của Đảng và Nhà nước về công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng và đổi mới đất nước.


Trong chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2019, đồng chí Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng 500.000.000 đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo.


Hồng Hải
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"