Tin tức, sự kiện

Cơ quan Tập đoàn gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp 74 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện

Thứ Năm, 15/08/2019, 23:55

Sáng ngày 15/8/2019, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) đã tổ chức Gặp mặt cán bộ hưu trí cơ quan Tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2019). Tới dự buổi gặp mặt có Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tổng cục Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông, Bộ TT&TT; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tập đoàn VNPT và đông đảo cán bộ hưu trí qua các thời kỳ.

Đ/c Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Đ/c Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT đã thông báo khái quát những kết quả đã đạt được của Tập đoàn VNPT trong 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, tính đến hết tháng 6/2019, doanh thu Tập đoàn đạt 79.830 tỷ đồng, bằng 103,8% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận Tập đoàn VNPT đạt 3.560 tỷ đồng, bằng 50,2% kế hoạch, bằng 110% so với cùng kỳ năm trước. Trong thời gian tới, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chiến lược VNPT4.0. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống cơ chế hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn; Hoàn thiện cơ chế đồng bộ mô hình tổ chức, đồng bộ một số chỉ tiêu BSC/KPI và đồng bộ cơ chế trả lương trên địa bàn; Xúc tiến phát triển thị trường nhằm cung cấp giải pháp CNTT (chính quyền điện tử, y tế, giáo dục) tại các tỉnh/thành phố trực thuộc TW và khách hàng các Bộ, ngành; Đề xuất mô hình đầu tư ra nước ngoài phù hợp với phương án cơ cấu lại Tập đoàn VNPT đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt…
Trong 5 năm, Tập đoàn VNPT thực hiện tái cơ cấu, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân của Tập đoàn đạt trên 20%/năm. Tập đoàn đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 9 Bộ, ngành; 53/63 UBND tỉnh/thành phố, 7 Tập đoàn/Tổng công ty, 8 ngân hàng. Chiến lược hoạt động của Tập đoàn trong thời gian tới là chuyển đổi số, mục tiêu của Tập đoàn phải trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam vào năm 2025 và trở thành trung tâm giao dịch số châu Á vào năm 2030.

Buổi sáng cùng ngày, Tập đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á. Nhà máy được trang bị các công nghệ thiết bị hàng đầu của Mỹ, châu Âu với mức độ tự động hóa và độ chính xác cao. Đây cũng là nhà máy đầu tiên của Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn smartfactory, khẳng định khả năng làm chủ công nghệ của Tập đoàn trong sản xuất vật liệu công nghệ cao.

Nhân dịp này, Công đoàn VNPT đã tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí của Công đoàn Bưu điện Việt Nam,phát biểu tại buổi gặp mặt, Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT đã thông báo với các bác cán bộ hưu trí tình hình phong trào công nhân viên chức và hoạt động Công đoàn VNPT trong nửa đầu năm 2019; những khó khăn, thách thức cùng sự quyết tâm của người lao động trong toàn Tập đoàn phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng chí cũng bày tỏ sự trân trọng và tin tưởng với sự quan tâm, ủng hộ, đồng lòng của các thế hệ đi trước, góp phần cùng Tập đoàn VNPT triển khai thắng lợi Chiến lược VNPT4.0.
Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"