Công đoàn cơ sở: VNPT tỉnh, thành phố

Lãnh đạo VNPT Hà Nội thăm CBCNV làm việc tại BV Bệnh Nhiệt đới TW.

Thứ Sáu, 14/02/2020, 09:13

Sáng ngày 06/2/2020, ông Nguyễn Hữu Thống, Chủ tịch Công đoàn VNPT Hà Nội đã thay mặt Lãnh đạo VNPT Hà Nội đến thăm và tặng quà động viên những CBCNV trực tiếp làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW trong thời điểm dịch cúm Corona đang lan rộng và tại Việt nam.

Trong không khi nóng lên từng ngày với thông tin dịch cúm Corona, 10 anh em nhân viên kỹ thuật viễn thông và kỹ sư công nghệ thông tin của các đơn vị TTVT2; TTVT3; TTVT5 và TTCNTT vẫn đang ngày đêm bám trụ 24/7 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cả hai cơ sở tại Giải Phóng và Kim Chung, Đông Anh Hà Nội.

Bệnh Viện nhiệt đới TW là BV tuyến Trung Ương, tuyến cuối điều trị các bệnh truyền nhiễm. sau 3 tháng thử nghiệm, VNPT bắt đầu triển khai chính thức phần mềm VNPT HIS cho Bệnh viện từ ngày 31/07/2018. Theo yêu cầu của Bệnh viện, nhân sự hỗ trợ phải trực onsite 24/7. Sau một thời gian dài triển khai, hệ thống đã đi vào ổn định cả 3 phân hệ chính: Phân hệ HIS (Hospital Information System) - hệ thống quản lý bệnh viện; Phân hệ LIS(Laboratory Information System)- hệ thống quản lý thông tin phòng xét nghiệm; Phân hệ PACS(Picture Archiving and Communication System) - Hệ thống thông tin lưu trữ và thu nhận hình ảnh hệ thống chụp chiếu MRI/Xquang/Cộng hưởng từ.


Từ những ngày đầu, hệ thống phần mềm còn nhiều điều bất cập, mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW là bệnh viện chuyên khoa, nhiều Module, quy trình phải viết mới hoàn toàn, một số quy trình đến thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp tục hoàn thiện và phát triển như Module dinh dưỡng. Sự phức tạp của phần mềm, sự phối hợp giữa hai bên có những lúc căng thẳng lên đến đỉnh điểm giữa nhóm triển khai và các bác sỹ, nguy cơ dừng triển khai dự án có thể xẩy ra bất kỳ lúc nào. Lãnh đạo Bệnh viện họp 2 lần/ ngày, sáng họp với nhân viên để lấy ý kiến phản ảnh về phần mềm, chiều họp với nhóm triển khai để phản ảnh sự cố bất cập, có nhiều anh em không chịu đựng nổi đã xin về đơn vi. Khó khăn là thế, sau 2 năm triển  khai, phần mềm cuối cùng cũng đã đi vào hoạt động ổn định góp phần không nhỏ chống thất thoát cho Bệnh viện, giảm tỷ lệ xuất toán xuống thấp nhất từ trước đến nay và được Ban Giám đốc Bệnh viện tin tưởng, Bộ Y tế đánh giá cao, đồng thời cũng đóng góp giải pháp quản lý hệ thống bệnh viện của Tập đoàn VNPT. Số anh em trực tiếp hỗ trợ onsite tại Bệnh viện giảm được một nửa, từ 20 người xuống còn 10 người như hiện nay.


Bên cạnh những kết quả đạt được từ việc triển khai giải pháp quản lý cho Bệnh viện tuyến TW như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thì vẫn có nhiều khó khăn trong việc duy trì và hỗ trợ hệ thống phần mềm hoạt động ổn định.  Số anh em trực onsite 24/7  làm việc trong điều kiện thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường độc hại, dễ lây chéo các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, cúm A, cúm virus và hiện tại đang là dịch viêm phổi CORONA. Để triển khai thành công Phân hệ LIS, anh em triển khai đã phải thường xuyên tiếp xúc với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân, thậm chí các bệnh nhân nhiễm bệnh xã hội như HIV trong điều kiện không có đồ bảo hộ như găng tay khẩu trang, phải thường xuyên làm đêm, làm ngày thứ bảy, chủ nhật, điều kiện và môi trường làm việc tại BV luôn trong tình trạng không đảm bảo. 10 người làm việc xung quanh bàn uống nước trong căn phòng chưa đến 10 mét vuông, mọi thứ đều phải tự túc từ khẩu trang găng tay đến nước uống, có nhiều lúc anh em không có phòng làm việc phải lang thang ở quán nước ở cổng viện. Mặc dù để triển khai thành công và đưa sản phẩm đến với khách hàng khó khăn là vậy nhưng anh em triển khai vẫn quyết tâm động viên nhau vượt qua khó khăn để triển khai sản phẩm thành công đến với khách hàng và được khách hàng đánh giá cao về tinh thần hỗ trợ cũng như về kiến thức chuyên môn khi triển khai sản phẩm tại một Bệnh viện phức tạp như BV Nhiệt đới TW.


Thay mặt Lãnh đạo VNPT Hà Nội, ông Thống đánh giá cao tinh thần quyết tâm làm việc của anh em tại thời điểm dịch đang lan rộng. Ông cũng nhắc nhở anh em nhớ lưu ý sử dụng đúng và đầy đủ các đồ bảo hộ cá nhân, vừa để đảm bảo sức khoẻ và tránh không để lây nhiễm chéo ảnh hưởng đến người thân và gia đình.


Thanh Bình
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết