Tin Công đoàn cơ sở

Trò chuyện với top 3 của VNPT VinaPhone trong hoạt động đánh giá mức độ trưởng thành khóa học Kỹ năng bán hàng Online qua Facebook

Thứ Hai, 14/12/2020, 12:43

Mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng đang ở vào thời kỳ hoàng kim hơn bao giờ hết, các hình thức marketing và bán hàng trên hệ thống mạng xã hội cũng đang ngày một phát triển rực rỡ với cơ số hình thức và phương pháp cực kỳ đa dạng. Vào cuối tháng 4/2020, Tổng Công ty đã kịp thời tổ chức các chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng Online” cho đội ngũ nhân viên kinh doanh bao gồm kỹ năng bán hàng qua facebook, zalo, google,...

 
Sau khóa học, các đơn vị sẽ triển khai ứng dụng vào công tác bán hàng thực tế tại đơn vị, VNPT VinaPhone đưa ra đánh giá mức độ ứng dụng thực tiễn. Kết thúc đợt đánh giá tháng 7/2020, 3 nhân viên kinh doanh có điểm cao nhất toàn Tổng Công ty với điểm số 19/20 là: Chị Lê Thị Thoa - TTKD Ninh Bình, Chị Lê Thị Thủy - TTKD Quảng Trị, Chị Phan Lê Huỳnh Trang - TTKD Long An. 
 
Tại đơn vị đang công tác, các Chị cũng là những chiến binh đầy nhiệt huyết, đóng góp không nhỏ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, với những thành tích khá ấn tượng:
 
 
 
- Chị Lê Thị Thoa với vai trò là Giám đốc PBH Gia Viễn, Chị đã cùng với các anh chị em đạt được chỉ tiêu kế hoạch 153 ngày đêm trong các tháng: Tháng 8/2020: 95.38%, Tháng 9/2020: 121,66%, Tháng 10/2020: 126,13%. Bên cạnh đó là phát triển thuê bao mới FiberVNN từ tháng 01 đến tháng 10/2020 là: 1.424TB, phát triển thuê bao mới MyTv từ tháng 01 đến tháng 10/2020 là: 1.774TB.
 
 
- Chị Lê Thị Thủy TTKD Quảng Trị với vị trí là nhân viên bán hàng trực tiếp, trong 6 tháng đầu năm chị Thủy nổi bật là một trong những nhân viên có điểm năng suất cao hơn mức bình quân của kênh .Chị còn nhiều thành tích đáng kể như: Khen thưởng cá nhân đã đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua năm 2018, 2019; Giải nhì trong phong trào “Tìm nhà vô địch VNPT VINAPHONE Quảng Trị” năm 2019, giải nhất Chương trình “ Về đích thắng Lợi năm 2019”...
 
 
- Chị Phan Lê Huỳnh Trang là chuyên viên về CSKH, đồng thời quản trị fanpage của TTKD Long An, Chị luôn hỗ trợ hết mình các chiến binh số trong công tác bán hàng, CSKH, đóng góp vào hoạt động SXKD của đơn vị.
 
Cùng TTNB trò chuyện với Top 3 Tổng Công ty trong hoạt động đánh giá mức độ ứng dụng thực tiễn kỹ năng bán hàng Online qua Facebook nhé:
 
Công đoàn TCT: Trong thời gian qua các Chị đã có những thành tích nổi bật trong công tác bán hàng, chăm sóc khách hàng, các Chị có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế mà mình đã thực hiện để đạt được những kết quả đó không ạ?
 
Chị Thoa: Tôi luôn cùng các anh chị em xác định là một địa bàn có ít nhất 2 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cùng cạnh tranh. Do vậy phải có giải pháp phát triển thuê bao, lôi kéo khách hàng của đối thủ và CSKH hạn chế thuê bao hiện hữu rời mạng. Tại đơn vị, chúng tôi duy trì công tác bán hàng B2A 4 buổi/tuần và ngày thứ bảy hàng tuần ra quân bán hàng tập trung với chuyên đề về công tác lôi kéo khách hàng đang sử dụng dịch vụ của đối thủ chuyển sang dùng dịch vụ của VNPT. Tăng cường công tác OB khách hàng phân giao cho nhân viên trên tập khách hàng mục tiêu, khách hàng thuê bao FiberVNN hiện hữu, tập khách hàng thuê bao di động trả trước hiện hữu ... để chăm sóc khách hàng, nâng cấp gói dài hạn và bán gói dài hạn cho thuê bao di động trả trước...
 
Chị Thủy: Tôi thường đặt câu hỏi cho bản thân: Tháng này tôi sẽ hoàn thành bao nhiêu % nhiệm vụ, kết quả đạt được là gì? Để trả lời cho các câu hỏi đó thì tôi sẽ lập kế hoạch làm việc theo tháng, đặt mục tiêu cho các nhiệm vụ và bám sát các mục tiêu đó. Bên cạnh đó Tôi quảng cáo các dịch vụ, gói cước trên các trang cá nhân Zalo, Facebook của mình và luôn đính kèm các hình ảnh đẹp, phù hợp với các trào lưu của giới trẻ nhằm tạo sự thu hút và quan tâm từ khách hàng. Ngoài ra Tôi tìm kiếm và tạo mối quan hệ thông qua các kênh môi giới để kết nối với các cộng tác viên giới thiệu dịch vụ cho mình như các trường học, ký túc xá, công ty, tiểu thương tại các chợ …đồng thời tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên tập khách hàng cũ theo mối quan hệ bắc cầu.
 
Công đoàn TCT: Trong khóa học kỹ năng bán hàng Online qua facebook vừa các chị là 3 nhân viên kinh doanh có  điểm cao nhất của Tổng công ty với 19/20 điểm. Các Chị cảm nhận như thế nào với kết quả mình đạt được? Việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tiễn theo các chị có những lợi ích gì?
 
Chị Thoa: Kết quả mà tôi đã đạt được là ngoài sức tưởng tượng, tôi rất cảm động khi được thông báo với số điểm 19/20 cùng với 2 bạn trong TCT. Bởi khi thực hiện tạo lập nhóm, trang bán hàng online trên facebook trong Tôi chỉ với kỳ vọng là quảng bá dịch vụ của VNPT được rộng rãi hơn, tăng hiệu quả bán hàng online để dần rút ngắn thời gian đi bán hàng rong cho bản thân và toàn thể AE trong đơn vị... Tuy nhiên Tôi nhận thấy rằng việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tiễn trong việc bán hàng Online trên các nhóm, trang do cá nhân mình tạo ra thì có một số lợi ích như: Bán hàng mọi lúc, mọi nơi; quảng bá sản phẩm mà không bị hạn chế; khách hàng xem nội dung quảng bá bất kỳ lúc nào và tìm kiếm dễ dàng khi có nhu cầu; tương tác với khách hàng dễ dàng; tăng tính chuyên nghiệp khi bán hàng; tăng khả năng tiếp cận, tương tác của khách hàng.
 
Chị Thủy: Tôi rất vui và tự hào vì mình là một trong 3 nhân viên kinh doanh đạt được điểm cao nhất  của Tổng công ty. Theo tôi việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tiễn có rất nhiều lợi ích:
 
- Giúp chúng ta truyền thông nhanh chóng, chính xác các chương trình ưu đãi của dịch vụ đến khách hàng
- Giúp chúng ta kết nối nhiều hơn các đối tượng khách hàng qua mạng xã hội
- Tiết kiệm được thời gian đi lại nhưng lại tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn, trao đổi kỹ hơn về dịch vụ.
-  Qua mạng xã hội chúng ta cũng phân loại được các đối tượng khách hàng như: khách hàng là công viên chức, buôn bán, hay lao động tự do...có độ tuổi lớn, nhỏ...từ đó biết được nhu cầu của khách hàng dể dàng trong việc tư vấn dịch vụ.
 
Chị Trang: Thông qua khóa học, Trang được học thêm nhiều kỹ năng có thể áp dụng trong quá trình làm việc của bản thân như truyền thông về dịch vụ, cách chốt sale, gia tăng tỷ lệ đơn hàng thành công, cách quản lý dữ liệu để hỗ trợ khách hàng tốt hơn, cách sử dụng các công cụ hỗ trợ để phát triển thêm nick bán hàng của cá nhân mình, đồng thời xây dựng fanpage vệ tinh cho fanpage chính hỗ trợ công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng. 
Những kỹ năng, kiến thức đã học được phối hợp với những lần tập huấn nghiệp vụ của TTKD VNPT Long An, mình đã hỗ trợ mình tư vấn gói cước, chăm sóc khách hàng của Fanpage tốt hơn, đồng thời tiềm kiếm khách hàng trên facebook cá nhân, hỗ trợ các bạn kinh doanh khu vực tiếp cận khách hàng và ký hợp đồng. Qua đó, mình cũng học được cách lưu danh sách khách hàng, tương tác giữ mối quan hệ tốt đẹp và được khách hàng tin tưởng, giới thiệu thêm cho mình khách hàng mới. Khi khách hàng chỉ cần alo, Trang có đó không, hỗ trợ giúp là mình hỗ trợ ngay. Giờ đã như một thói quen, khách hàng đăng là tương tác, chúc mừng. Bạn bè đăng là vào comment ủng hộ dịch vụ.
 
Công đoàn TCT: Chị có thể bật mí về kế hoạch của mình trong 2 tháng còn lại đề hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của bản thân trong năm 2020 được không ạ?
 
Chị Thoa: Mình và các anh chị em sẽ tiếp tục thực hiện tốt Công tác phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật trong việc CSKH , tìm hiểu tâm lý khách hàng đang có nguy cơ rời mạng vì nguyên nhân chất lượng mạng yếu hoặc cụ thể vì sao?  Đôn đốc nhân viên quản lý địa bàn kinh doanh và kỹ thuật thực hiện thu thập thông tin hộ gia đình thông qua bán hàng B2A, hoặc sửa chữa, lắp đặt. Cuối tháng kết hợp giữa KD&KT, phân tích nguyên nhân khách hàng rời mạng để có đối sách tiếp theo về công tác hạn chế thuê bao rời mạng trên địa bàn và giữ khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.
 
Chị Thủy: Hiện tại tôi mới chuyển qua nhiệm vụ mới, từ nhân viên bán hàng trực tiếp sang nhân viên quản lý địa bàn vì mới tiếp nhận công việc nên tôi đang trong quá trình học hỏi, trong 2 tháng còn lại của năm 2020 tôi sẽ làm quen với gần 2.000 khách hàng trả sau, tìm hiểu từng đối tượng khách hàng tại địa bàn và tạo mối quan hệ với họ. Bên cạnh đó tôi sẽ bám sát mục tiêu giao quý 4 và năm 2020 của cá nhân để phân rã và sắp xếp thứ tự ưu tiên thực hiện tốt, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2020 đồng thời tập trung thời gian học thêm các nghiệp vụ mới, trao dồi kiến thức và kỹ năng để phục vụ công việc được tốt hơn.
 
Chị Trang: Trang sẽ tiếp tục học tập trau dồi hơn nữa để có thể hoàn thành công việc được giao, hỗ trợ các đồng nghiệp trong công tác bán hàng, hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ tốt hơn.
 
Công đoàn TCT xin cám ơn những chia sẻ rất chân thành và hữu ích của các Chị, xin chúc các Chị sẽ luôn phát huy sức trẻ, sự nhiệt tình và năng động của chiến binh xanh để mãi là người đồng hành tận tâm với khách hàng./.
Thu Hoài
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết