Trao đổi kinh nghiệm

Nữ chiến binh Quảng Trị chia sẻ Kỹ năng bán hàng Online qua Facebook

Thứ Năm, 05/11/2020, 14:23

Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, duyên nợ đã gắn kết chị Thủy với mảnh đất Quảng Trị hơn, hơn 10 năm gắn bó chị đã sớm coi Quảng Trị là quê hương thứ 2 của mình. Với vị trí là nhân viên bán hàng trực tiếp – Phòng bán hàng TP Đông Hà, chị Thủy luôn nỗ lực hết mình trong công việc, luôn nở nụ cười tươi dù gặp bất cứ khó khăn nào đó cũng là ưu điểm của chị khi đến với khách hàng.

 
Sinh ra và lớn lên tại Quảng Bình, duyên nợ đã gắn kết chị Thủy với mảnh đất Quảng Trị hơn, hơn 10 năm gắn bó chị đã sớm coi Quảng Trị là quê hương thứ 2 của mình. Với vị trí là nhân viên bán hàng trực tiếp – Phòng bán hàng TP Đông Hà, chị Thủy luôn nỗ lực hết mình trong công việc, luôn nở nụ cười tươi dù gặp bất cứ khó khăn nào đó cũng là ưu điểm của chị khi đến với khách hàng. 
 
Trong 6 tháng đầu năm 2020, chị Thủy nổi bật là một trong những nhân viên có điểm năng suất cao hơn mức bình quân của kênh với tổng điểm năng suất: 5.202, chị còn nhiều thành tích đáng kể như: Khen thưởng đoàn viên công đoàn xuất sắc trong hoạt động công đoàn các năm 2018, 2019; khen thưởng cá nhân tiêu biển trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019; Khen thưởng cá nhân đã đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua năm 2018, 2019; Giải nhì trong phong trào “Tìm nhà vô địch VNPT VINAPHONE Quảng Trị” năm 2019.giải nhất Chương trình “ Về đích thắng Lợi năm 2019”...
 
Đặc biệt, trong tháng 10 vừa qua Chị Thủy là một trong 3 nhân viên kinh doanh có điểm cao nhất Tổng công ty trong hoạt động đánh giá mức độ trưởng thành Kỹ năng bán hàng Online qua facebook. Đó là kết quả đáng tự hào của chị Thủy và của TTKD VNPT-Quảng Trị. Truyền thông nội bộ TTKD VNPT Quảng Trị xin chia sẻ đoạn phỏng vấn ngắn với chị.
TTNB QTI: Trong thời gian qua chị đã có những thành tích nổi bật trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng, chị có thể chia sẻ kinh nghiệm thực tế mà mình đã thực hiện để đạt được những kết quả đó không ạ?
Tôi thường đặt câu hỏi cho bản thân: Tháng này tôi sẽ hoàn thành bao nhiêu % nhiệm vụ?; kết quả đạt được là gì?..Để trả lời cho các câu hỏi đó thì tôi sẽ lập kế hoạch làm việc theo tháng, đặt mục tiêu cho các nhiệm vụ và bám sát các mục tiêu đó. Tôi lựa chọn các chỉ tiêu khó làm trước và tập trung nhiều thời gian cho công việc đó. Những chỉ tiêu tôi chưa đạt tôi thường trao đổi với các anh chị em đồng nghiệp đã làm tốt để rút kinh nghiệm cho bản thân.
Tôi quảng cáo các dịch vụ, gói cước trên các trang cá nhân Zalo, Facebook của mình và luôn đính kèm các hình ảnh đẹp, phù hợp với các trào lưu của giới trẻ nhằm tạo sự thu hút và quan tâm từ khách hàng. Bên cạnh đó tôi tìm kiếm và tạo mối quan hệ thông qua các kênh môi giới để kết nối với các cộng tác viên giới thiệu dịch vụ cho mình như các trường học, ký túc xá, công ty, Gara ô tô, tiểu thương tại các chợ …đồng thời tôi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên tập khách hàng cũ theo mối quan hệ bắc cầu.
TTNB QTI: Trong khóa học kỹ năng bán hàng Online qua facebook vừa rồi chị là một trong 3 nhân viên kinh doanh có  điểm cao nhất của Tổng công ty với 19/20 điểm. Chị cảm nhận như thế nào với kết quả mình đạt được? việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tiễn theo chị có những lợi ích gì?
Tôi rất vui và tự hào vì mình là một trong 3 nhân viên kinh doanh đạt được điểm cao nhất  của Tổng công ty. Theo tôi việc áp dụng các kỹ năng đã học vào thực tiễn có rất nhiều lợi ích:
- Giúp chúng ta truyền thông nhanh chóng, chính xác các chương trình ưu đãi của dịch vụ đến khách hàng
- Giúp chúng ta kết nối nhiều hơn các đối tượng khách hàng qua mạng xã hội
Tiết kiệm được thời gian đi lại nhưng lại tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn, trao đổi kỹ hơn về dịch vụ.
-  Qua mạng xã hội chúng ta cũng phân loại được các đối tượng khách hàng như: khách hàng là công viên chức, buôn bán, hay lao động tự do...có độ tuổi lớn, nhỏ...từ đó biết được nhu cầu của khách hàng dể dàng trong việc tư vấn dịch vụ.
TTNB QTI: Chị có thể bật mí về kế hoạch của mình trong 2 tháng còn lại đề hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của bản thân trong năm 2020 được không ạ? 
Hiện tại tôi mới chuyển qua nhiệm vụ mới, từ nhân viên bán hàng trực tiếp sang nhân viên quản lý địa bàn vì mới tiếp nhận công việc nên tôi đang trong quá trình học hỏi, trong 2 tháng còn lại của năm 2020 tôi sẽ làm quen với gần 2.000 khách hàng trả sau, tìm hiểu từng đối tượng khách hàng tại địa bàn và tạo mối quan hệ với họ. Bên cạnh đó tôi sẽ bám sát mục tiêu giao quý 4 và năm 2020 của cá nhân để phân rã và sắp xếp thứ tự ưu tiên thực hiện tốt, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2020 đồng thời tập trung thời gian học thêm các nghiệp vụ mới, trao dồi kiến thức và kỹ năng để phục vụ công việc được tốt hơn.
Xin cám ơn những chia sẻ rất chân thành và hữu ích của chị Lê Thị Thủy, xin chúc chị nhận nhiệm vụ mới tiếp tục phát huy sức trẻ, sự nhiệt tình và năng động của chiến binh xanh và mãi là người đồng hành tận tâm với khách hàng./.
Phương Thu 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết