Trao đổi kinh nghiệm

Hiệu quả tích cực từ phong trào 5S tại Cơ quan Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Thứ Hai, 14/10/2019, 14:31

Môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, thông thoáng, an toàn và thuận tiện giúp người lao động cảm thấy thoải mái, phấn khởi và có nhiều động lực thực hiện công việc đó là hiệu quả tích cực khi triển khai phong trào 5S tại Cơ quan Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam.


Hình ảnh kiểm tra phong trào 5S tại các đơn vị thuộc Cơ quan Tập đoàn

Thực hiện Văn bản liên tịch số 1159/LT-VNPT-CĐVNPT ngày 26/3/2019 của Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn VNPT về việc phát động “Phong trào 5S trong công tác AT,VSLĐ”, sau gần 07 tháng phát động và được Cơ quan Tập đoàn Bưu chính Viễn thông tổ chức tập huấn triển khai, phong trào 5S đã được chuyên môn, công đoàn các đơn vị trực thuộc Cơ quan Tập đoàn tích cực hưởng ứng và triển khai sâu rộng tới người lao động. Phong trào 5S tạo ra những thay đổi lớn tại môi trường làm việc, giảm thiểu được các lãng phí và huy động được sự tham gia của toàn thể CBCNV Cơ quan Tập đoàn. Trước khi triển khai phong trào 5S ở nhiều đơn vị tại các phòng làm việc cho tới các nhà kho, khuôn viên khu làm việc…, các loại vật tư, kho tàng, tài liệu để lộn xộn rất khó tìm, nhưng sau khi triển khai thực hiện 5S, mọi đồ vật đều được để đúng vị trí, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại. Đối với các hồ sơ, sổ sách đều ghi danh mục rõ ràng, giúp thuận tiện khi tra cứu, phục vụ tốt yêu cầu công việc. CBCNV của đơn vị loại bỏ những thứ không cần thiết ra khỏi nơi làm việc, vệ sinh sạch sẽ máy móc, thiết bị, tạo ý thức và thói quen thực hiện 5S, từ đó hiệu quả trong công việc của CBCNV tăng lên rõ rệt, năng suất lao động tăng lên, CBCNV yêu công việc và gắn bó hơn với công việc được giao.

Việc triển khai phong trào 5S đã nâng cao ý thức của CBCNV đối với việc tuân thủ các nội quy, quy chuẩn lao động, hoàn thành các mục tiêu chung, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp và cải tiến các hoạt động quản lý chất lượng, hỗ trợ trực tiếp nâng cao hiệu quả công việc, đây cũng là mục tiêu cuối cùng mà 5S hướng tới, góp phần tạo nên ý thức cho người lao động thực hành tự giác trong công việc cũng như trong cuộc sống hằng ngày.


Hồng Hải
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"