Trao đổi kinh nghiệm

Hiệu quả từ hoạt động Cụm Công đoàn

Thứ Năm, 06/09/2018, 09:25

Thực hiện chương trình công tác toàn khóa và công tác năm 2018, Ban Thường vụ Công đoàn VNPT đã hướng dẫn, triển khai hoạt động cụm công đoàn để các đơn vị bàn các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2018.


Năm 2018 là năm triển khai nhiều nội dung quan trọng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn) như Chiến lược VNPT 3.0; Chuyển mạng giữ số; Công tác chuẩn bị cổ phần hóa Tập đoàn...Để cùng với Tập đoàn thực hiện tốt các nhiệm vụ trên, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8/2018, Công đoàn VNPT đã chỉ đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc tổ chức Hội nghị tại 12 Cụm công đoàn, nhằm qua đó tìm ra các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn cũng như nâng cao hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoạt động công đoàn của đơn vị và Tập đoàn trong năm 2018.
Để nội dung sinh hoạt của cụm phù hợp với các nhiệm vụ thực tế hiện nay của Tập đoàn, Công đoàn VNPT đã chỉ đạo, định hướng 4 chủ đề lớn để các cụm công đoàn lựa chọn và tập trung thảo luận, đó là “Công đoàn với các Công tác Truyền thông nội bộ; Chuyển mạng giữ số; Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin (dịch vụ số) và Chăm lo đời sống cho người lao động.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngoài ra, căn cứ theo tình hình cụ thể, các Cụm công đoàn còn kết hợp các nội dung khác như tôn vinh, khen thưởng đoàn viên, người lao động; Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn; Tập huấn cán bộ công đoàn… vào nội dung hoạt động của Cụm công đoàn.
Tại Hội nghị Cụm công đoàn đã có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo chuyên môn, Trưởng VNPT trên địa bàn tham dự để nắm bắt tình hình hoạt động Công đoàn, kịp thời giải đáp các đề xuất kiến nghị, cùng với Cán bộ công đoàn đưa ra các giải pháp có giá trị áp dụng cao nhằm nâng cao hiệu quả SXKD.
Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, các đơn vị đã nhấn mạnh và nêu cao vai trò của tổ chức công đoàn để tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị gia tăng, năng lực cạnh tranh và sự khác biệt cho Tập đoàn, hoạt động công đoàn các đơn vị cần chủ động đẩy mạnh hơn nữa tư duy sáng tạo để khẳng định vai trò và sự tham gia một cách hiệu quả của tổ chức công đoàn trong hoạt động kinh doanh của đơn vị. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn phải đi đầu trong việc phát động và duy trì hiệu quả các phong trào thi đua, cũng như truyền thông, phổ biến các chủ trương, chính sách, chiến lược của cấp ủy Đảng và chuyên môn đồng thời xây dựng lòng tin, động viên tinh thần và chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động.
Trong xu thế công nghệ thay đổi nhanh chóng, và yêu cầu cấp thiết của sự chuyển dịch lao động từ Viễn thông sang Công nghệ thông tin, Công đoàn cần chủ động tham gia tích cực trong việc bồi dưỡng, đào tạo chuyển đổi, đồng thời đào tạo nâng cao năng lực của cán bộ công đoàn, phát huy tốt vai trò phản biện của tổ chức Công đoàn. Để phát huy hiệu quả vai trò và hoạt động, Công đoàn các đơn vị cần xác định mục tiêu cốt lõi là gia tăng sự gắn kết giữa hai khối Kỹ thuật - Kinh doanh trên địa bàn, qua đó, thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh, tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, nhằm mang đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và sự hài lòng cao nhất cho người lao động.


Hồng Hải
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

VNPT-Media