Trao đổi kinh nghiệm

VNPT trên địa bàn Hà Nội: Hội thi Văn hoá VNPT 2018 – Chất lượng Khác biệt – Bứt phá thành công.

Thứ Tư, 25/07/2018, 12:38

Trong hai ngày 20 và 21/7/2018, VNPT trên địa bàn Hà Nội tổ chức Hội thi Văn hoá doanh nghiệp với chủ đề “Chất lượng khác biệt - Bứt phá thành công”. Đây là hội thi được tổ chức hàng năm tại VNPT Hà Nội nhằm từng bước đưa các nội dung Văn hoá doanh nghiệp của VNPT đến với CBCNV người lao động trong đơn vị.


Lãnh đạo VNPT Hà Nội trao giải Hội thi

Tới dự Hội thi có ông Triệu Tiến Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các  Lãnh đạo VNPT Hà Nội, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và 13 đội thi đến từ các Trung tâm Viễn thông, các Công ty thuộc VNPT Hà Nội. Đây là những đội tuyển được lựa chọn từ các Hội thi Văn hoá VNPT của các đơn vị trực thuộc.


Có thể thấy, trong các hình thức triển khai văn hoá doanh nghiệp tại đây, hội thi Văn hoá VNPT hàng năm được xem là hoạt động hấp dẫn và được đông đảo Cán bộ công nhân viên nhiệt tình hưởng ứng nhất. Là đơn vị cung cấp các dịch vụ Viễn thông, Công nghệ thông tin trên địa bàn Thủ đô, mỗi năm VNPT Hà Nội lại đưa ra một chủ đề sát với thực tiễn sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ. Năm 2015 là năm đầu tiên triển khai hội thi Văn hoá VNPT với chủ đề “Kỹ thuật giỏi, kinh doanh giỏi”. Giải nhất thuộc về Trung tâm Viễn thông 9 với tiết mục “Một ngày làm việc của chúng tôi”.

Năm 2016, năm chuyên đề về “Chất lượng mạng lưới” và “Chăm sóc khách hàng” của Tập đoàn BCVT Việt Nam, chủ đề của Hội thi là “Năm thái độ phục vụ văn minh”. Kết quả, Trung tâm Viễn thông 9 xuất sắc giữ ngôi vị quán quân với phần trả lời chính xác, cách diễn đạt lưu loát và tiểu phẩm đặc sắc “Con gái phú ông đi thi Văn hoá”. Năm 2017, hướng tới mục tiêu VNPT trở thành nhà cung cấp có chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ tốt nhất, VNPT Hà Nội đã quyết định lựa chọn chủ đề “Năm Chất lượng địa bàn” cho Hội thi Văn hoá. Trung tâm Viễn thông 1 giành giải quán quân với tiết mục Hữu duyên.

Kết tinh từ thành công của các Hội thi Văn hoá VNPT những năm trước, năm 2018 chủ đề của Hội thi được xác định là “Chất lượng khác biệt – Bứt phá thành công”, nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ công nhân viên, cùng góp ý tưởng hay, chung tay nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo ra sự khác biệt, bứt phá rõ rệt trong công tác chăm sóc khách hàng. 

Với 15 phút trình diễn, các đội dự thi đã trình bày ý tưởng, thể hiện sự khác biệt của mình, của nhóm, của đơn vị mình về chất lượng để tạo ra sự nổi trội được thể hiện ở nhiều lĩnh vực như doanh thu, sản lượng, sản phẩm …Tại  hội thi, nhiều tiết mục hấp dẫn của các đơn vị như  Trung tâm Viễn thông 8, Trung tâm Viễn thông 5, Khối Quản lý Viễn thông Hà Nội …đã thể hiện sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng với những tình tiết hấp dẫn, mang tiếng cười cho khán giả. Các tiết mục dự thi phong phú, đa dạng, mang thông điệp gắn kết, tươi vui, thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ Viễn thông – Công nghệ thông tin cung cấp tới khách hàng.

Kết quả, Đội thi Khối Quản lý VNPT Hà Nội đã xuất sắc đạt giải Nhất hội thi với tiết mục biểu diễn thời trang VT- Công nghệ thông tin; 02 giải nhì thuộc về Trung tâm Viễn thông 9 và Trung tâm Viễn thông 6. Các giải ba thuộc về Trung tâm Viễn thông 1, 5, 7 và 8. 

Phát biểu tại hội thi, Ông Triệu Tiến Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT chia sẻ kể từ khi Tập đoàn VNPT ban hành Bộ tài liệu Văn hoá VNPT năm 2014, đến nay, các nội dung của Văn hoá VNPT đã đến gần và từng bước thấm nhuần tới người lao động. VNPT trên địa bàn Thủ đô đã nhiều năm tổ chức Hội thi Văn hoá là hình thức rất hấp dẫn để chuyển tải những nội dung Văn hoá VNPT đến người lao động. Ông đánh giá cao kết quả các hoạt động phong trào của VNPT trên địa bàn Hà Nội những năm qua. Ông nêu rõ, nhiều phong trào của Hà Nội thể hiện sự sáng tạo, hiệu quả, đã được nhân rộng trong toàn Tập đoàn như phong trào Nụ cười VNPT, chương trình Khách hàng bí mật…

Với những tiêu chí, mục đích tôn chỉ và nội dung sáng tạo, hội thi Văn hoá VNPT 2018 của VNPT Hà Nội đã thực sự trở thành  một ngày hội văn hoá, một sân chơi mang nhiều màu sắc, là dịp để CBCNV người lao động VNPT Hà Nội có thêm sự học hỏi, giao lưu kinh nghiệm để ngày càng làm tốt hơn công tác chăm sóc khách hàng.

Một số hình ảnh tại Hội thi
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trần Yến
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết