Tôi là người VNPT

Ra quân hỗ trợ tiếp thị thời COVID-19.

Thứ Ba, 24/03/2020, 15:02

Thực hiện tinh thần “Chống dịch như chống giặc nhưng vẫn phải đảm bảo duy trì kinh doanh, ổn định thu nhập” là mục tiêu quyết nghị của toàn thể CBCNV và CTV địa bàn 8 Hà Nội chúng tôi ngay trước giờ ra quân thi đua đặc biệt đổi sim 4G.


Chị Lê Tú Oanh, Tổ Tổng hợp – Phòng BHKV 8, TTKD VNPT Hà Nội đang đến địa chỉ khách hàng đổi sim 4G

Do đó để hoàn thành chỉ tiêu đổi sim 4G ngay trong tháng 3 này tôi nghĩ nó sẽ khó hơn việc chung tay đẩy lùi Covid 19 đây - chợt nghĩ là vậy nhưng trong đầu vẫn dư âm câu nói của người chị cả Yên Hương mà cũng là Giám đốc BHKV 8 của tôi “Để tận dụng thời cơ khi dịch bệnh Covid 19 chưa bùng phát thay vì xin giảm hay bàn lùi chúng ta phải đồng lòng quyết tâm đánh nhanh thắng nhanh, …”, và kế hoạch hỗ trợ bán hàng trong Tổ nhanh chóng triển khai theo nhóm, tôi và anh chị em trong Tổ Tổng hợp địa bàn 8–Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội đã quyết tâm lên đường và chúng tôi đã có những ngày đi thực tế hỗ trợ cùng Tiếp thị bán hàng và cùng bám địa bàn thật thú vị!


Ngày thứ Nhất: Ngay từ sáng sớm  tổ Tổng hợp và tổ Kinh doanh địa bàn đã tập trung tại Nhà văn hóa thôn, sau đó chia thành các nhóm, mỗi nhóm 02 người gồm 01 địa bàn và 01 nhân viên hỗ trợ của Tổ Tổng hợp. Trước khi đi, các nhóm đều xây dựng kế hoạch cụ thể. Với số lượng đã đặt ra làm mục tiêu phấn đấu để khi kết thúc ngày bán hàng, mỗi nhóm luôn mong muốn sẽ trở thành nhóm đứng đầu về số lượng sim đổi thành công. Tuy vậy đang trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp để đổi sim thành công cho khách cũng  khá vất vả, bằng cách OB trước hẹn khách hàng nếu khách hàng đồng ý sẽ đến nhà tư vấn và đổi sim. Đấy là những khách hàng dễ tính, nhưng với khách hàng khó tính thì để gặp được và thay sim cho khách là cả một vấn đề, có khách sợ bị lừa, có khách còn đùa nói “ Đổi sim miễn phí và còn tại nhà thế này thấy không tin cho lắm”  lúc đó cả nhóm lại phải giải thích cho khách hàng cụ thể và có khách sợ dịch bệnh không cho gặp nhưng khó khăn đó cũng không làm giảm ý chí của chiến binh nhà 8, Ba anh em lại chia nhau theo các con đường làng vào từng nhà gặp từng người để tư vấn đổi sim, không chỉ đi với tinh thần chỉ đổi sim mà còn phải nghĩ đến việc tư vấn MNP; đăng kí lại thông tin chính chủ cho khách; tư vấn các gói cước trả sau cho các thuê bao có doanh thu tiêu dùng thấp và tư vấn thêm mạng cáp quang, ...

Ngày thứ Hai: Khi nhận được danh sách khách hàng cần OB, chúng tôi đã gọi điện và gặp được khách hàng tầm tuổi trung niên từ đầu dây bên kia nghe máy có vẻ rất bức xúc khi nghe thấy tôi giới thiệu từ nhà mạng VNPT gọi đến. Khách quát “ Tôi đang muốn chuyển mạng vì sao các cô không cho tôi chuyển và giờ tôi không có nhà không có đổi gì hết, …”, sau khi lắng nghe khách hàng mắng cho một hồi dài, tôi đã xin địa chỉ và xin gặp bằng được để tìm hiểu nguyên nhân vì sao muốn dời mạng. Cuối cùng tôi cũng đã gặp được và tìm ra nguyên nhân là số máy khách đang dùng  là gói cước Vinadaily trừ cước theo ngày, sau khi giải thích và tư vấn ghép cho khách hàng sang gói cước Vina Xtra 690, đổi sim thành công, nạp thẻ 100.000 đồng thì tôi dặn khách hàng: “Chú dùng xem nếu rẻ, chất lượng tốt thì chú đừng chuyển mạng và ủng hộ cho nhà mạng VNPT của cháu nhé !”. Quả thật nói xong cũng hồi hộp lắm vì sợ chú lại quát cho một trận nữa nhưng thật vui khi nghe chú trả lời “Nếu rẻ tôi sẽ dùng suốt làm sim chính luôn” và còn dặn dò ở đây có người bị cách ly vì có tiếp xúc người bệnh mắc Covid 19 nên các cháu đi đeo khẩu trang cẩn thận nhé. Lúc đó mình vừa cảm động, vừa vui vì đã giúp khách hàng giải tỏa bức xúc, lấy lại niềm tin từ khách hàng và thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ được giao đúng như câu nói: “ ĐỔI SIM 4G TRAO KHÁCH TRẢI NGHIỆM - NHẬN LẠI NIỀM TIN” mà mỗi Chiến binh xanh Phòng BHKV 8 – Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội vẫn luôn nằm lòng ghi nhớ.

Rồi tiếp ngày thứ Ba, ngày thứ Tư, …cứ như thế cho đến ngày thứ hai mươi của tháng 3 thì toàn thể Chiến binh xanh chúng tôi đã vỡ òa trong niềm vui hạnh phúc khi kết quả khắp nơi báo về đã hoàn thành mục tiêu đề ra và Phòng BHKV 8 chúng tôi đã hoàn thành 100% chỉ tiêu đổi sim 4G trước 10 ngày so với chương trình thi đua đề ra của Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội.

Những ngày đi thực tế chiến dịch đổi sim 4G cùng anh em bán hàng đã cho tôi sống lại nhiều cảm xúc chân thành, cho tôi thấy được những vất vả, khó khăn tiếp thị bán hàng mùa dịch Covid 19 đã trở nên vô cùng bé nhỏ trước sự tin tưởng và tình cảm yêu thương của khách hàng. Hy vọng từ thành công này sẽ mở ra nhiều thành công mới để mỗi Chiến binh xanh Bán hàng Khu vực 8 Hà Nội không chỉ là những chiến binh “đánh 4G” giỏi mùa dịch Covid 19 này mà còn là những chiến binh xanh kiên cường bám địa bàn phục vụ khách hàng trong suốt bốn mùa thân thương!


Lê Tú Oanh
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết