Tin Công đoàn VNPT

Công đoàn VNPT triển khai công tác năm 2019

Thứ Năm, 27/12/2018, 02:15

Ngày 26/12/2018, Công đoàn VNPT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019, tham dự hội nghị có Đ/c Chu Văn Bình, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN – Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Đ/c Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Đ/c Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn VNPT; Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT và lãnh đạo Công đoàn TTTT, Lãnh đạo Tập đoàn; đại diện các Ban của Công đoàn ngành, Tập đoàn cùng hơn 200 đại biểu đã tham dự hội nghị.

Đ/c Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam trao tặng Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho Công đoàn VNPT

Năm 2018 là năm đầu tiên công đoàn VNPT thực hiện nghị quyết đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2017 – 2022, là năm TĐ triển khai tái cơ cấu giai đoạn 2, 2018-2020, thực hiện chiến lược VNPT4.0 và chuẩn bị các điều kiện để cổ phần hóa TĐ. Trước tình hình đó, Công đoàn VNPT đã chủ động đề xuất và xây dựng chương trình công tác đồng bộ với nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn, hướng tới cơ sở, gắn kết hoạt động địa bàn. 
Nhiều phong trào thi đua đã đạt hiệu quả cao, như phong trào “Nụ cười VNPT” luôn là một điểm sáng trong các phong trào thi đua do Tập đoàn và CĐ VNPT phát động. Trong năm có hơn 11.000 lượt cá nhân được tôn vinh, khen thưởng cấp cơ sở; gần 700 lượt cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT; 170 cá nhân tiêu biểu nhất đã được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn và được cử đi đào tạo trong nước và nước ngoài.

Xác định chất lượng là linh hồn, là yếu tố quyết định giành thắng lợi trong cạnh tranh, phong trào “Chất lượng VNPT” luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm với việc đẩy nhanh các dự án đầu tư, nâng cao chất lượng mạng lưới, mở rộng vùng phủ sóng, xóa các điểm đen... Qua đó chất lượng mạng, dịch vụ của VNPT năm 2018 tiếp tục được nâng lên, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần giữ và tăng thị phần của VNPT.
Với việc duy trì triển khai trong nhiều năm, phong trào “Sáng tạo VNPT” đã trở thành thói quen trong công việc hàng ngày của người VNPT. Hầu hết các đơn vị đều ban hành chỉ thị liên tịch giữa chuyên môn và CĐ về các hoạt động sáng kiến, sáng tạo với các chỉ tiêu cụ thể áp dụng cho các tập thể và cá nhân.
Tại các đơn vị, ngoài việc phát động các phong trào chính do Tập đoàn và CĐ VNPT phát động, công đoàn đã chủ động cùng với chuyên môn cụ thể hóa, sáng tạo thành các phong trào riêng, với các tiêu chí rất cụ thể, thời gian tổ chức linh hoạt, tạo sự gắn kết giữa khối quản lý và khối sản xuất, phù hợp với thực tế tại đơn vị. Điển hình như phong trào “Khách hàng là người thân yêu nhất” của CĐ TCTy VNPT Vinaphone; phong trào “Góp ý tưởng hay, chung tay nâng chất lượng” của CĐ VNPT Net; phong trào “Vua bán hàng”; phong trào “Đi tìm ngôi sao VNPT”…Đã góp phần thúc đẩy SXKD, nhiều tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng tại cơ sở.
Ngoài ra, nhiều hoạt động khác của công đoàn trong năm 2018 cũng được đánh giá cao như việc ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động và xếp loại CĐCS theo phương pháp thẻ điểm cân bằng (BSC/KPI) đã cơ bản khắc phục được hạn chế trong việc đánh giá hoạt động công đoàn, hoạt động cụm công đoàn đã thật sự phát huy hiệu quả với việc tập hợp được các kiến nghị, đề xuất phản ánh với chuyên môn; việc tổng kết đánh giá thực hiện Văn hóa VNPT giai đoạn 2014 - 2018 khá tốt, làm sơ sở cho việc điều chỉnh sổ tay Văn hóa VNPT, công tác ATVSLĐ không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng…  
Hoạt động công đoàn đã có nhiều đổi mới, gắn kết và phù hợp với mô hình SXKD góp phần động viên cán bộ, đoàn viên, CNVC lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu KH - SXKD năm 2018 với mức tăng trưởng cao: Doanh thu tăng 6,5% so với 2017; nộp ngân sách Nhà nước đạt 117,5% kế hoạch, tăng 18,7% so với 2017; tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 10,2% tăng 23% so với 2017; đặc biệt lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 109,4% tăng 25% so với 2017 và là năm thứ 5 liên tiếp lợi nhuận Tập đoàn đạt mức tăng trưởng trên 25%; VNPT lọt top 3 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam do Forbes bình chọn...
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TVHĐTV, TGĐ Tập đoàn Phạm Đức Long đánh giá cao các phong trào của Công đoàn trong năm qua, từ phong trào Nụ cười VNPT, chất lượng VNPT, sáng tạo VNPT…tất cả những phong trào này đã đồng hành với hoạt động chuyên môn trong mọi hoạt động theo đúng theo tinh thần nghị quyết của Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn.
Tuy nhiên để làm tốt hơn nữa vị trí và vai trò của Công đoàn doanh nghiệp trong giai đoạn mới, TGĐ VNPT Phạm Đức Long đề nghị Công đoàn VNPT cần phải chuyển đổi số các hoạt động công đoàn như điều hành "số", áp dụng các công cụ CNTT, triển khai các chương trình hành đồng cùng với chuyên môn trong chiến lược VNPT4.0, trong các dự án chiến lược VNPT4.0, chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng mục tiêu của Tập đoàn.
Bên cạnh đó, Công đoàn cũng cần đổi mới hơn nữa phương thức hoạt động cơ sở, cách hoạt động tổ chức công đoàn, cách làm trong môi trường 4.0 cũng phải thay đổi, vai trò lãnh đạo của Đảng ủy với hoạt động công đoàn phải rõ nét hơn, hoạt động phong trào đi vào thực chất hơn. Đồng thời phải tổng kết, đánh giá lại bộ tiêu chí chấm điểm công đoàn cơ sở vững mạnh theo phương pháp BSC/KPI xem đã hợp lý chưa, giám sát online và bằng công cụ CNTT trong việc triển khai BSC, đưa hệ thống quản trị rủi ro vào các hoạt động công đoàn, triển khai chuyển đổi văn hóa VNPT thành văn hóa VNPT4.0…

Với những thành tích đạt được trong năm 2018, Công đoàn VNPT đã vinh dự được tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Kết quả này sẽ tạo tiền đề quan trọng để công đoàn tiếp tục đổi mới và nâng cao hơn nữa vai trò và vị trí của mình trong doanh nghiệp, góp phần cùng TĐ hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2019, từng bước thực hiện thành công Chiến lược VNPT 4.0 của Tập đoàn.
Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết