Tin Công đoàn VNPT

Tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt và phổ biến chiến lược VNPT 3.0

Thứ Năm, 22/12/2016, 02:16

Ngày 21/12/2016, Công đoàn VNPT đã tổ chức tập huấn cán bộ công đoàn chủ chốt phổ biến chiến lược VNPT 3.0. Đến dự hội nghị có Đ/c Nghiêm Phú Hoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn; Đ/c Lê Văn Quang, Ủy viên BTV Công đoàn TTTT; Đ/c Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn VNPT; Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT; Đ/c Hoàng Đức Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; Chuyên gia tư vấn chiến lược Nguyễn Hữu Thái Hòa. Dự buổi tập huấn có hơn 200 cán bộ công đoàn chủ chốt của Công đoàn VNPT.

Đ/c Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn VNPT đã phát biểu tại tập huấn

Tại tập huấn các đại biểu các đại biểu đã được nghe Đ/c Lê Văn Quang, Ủy viên BTV Công đoàn TTTT hướng dẫn việc tổ chức đại hội các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn VNPT lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2017-2022, tập trung vào các nội dung: Nội dung đại hội; nhiệm kỳ đại hội; nhân sự Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra; công tác chuẩn bị đại hội; tổ chức Đại hội; Hội nghị Ban chấp hành lần thứ Nhất…
Phát biểu chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn về định hướng chiến lược VNPT 3.0, Đ/c Nghiêm Phú Hoàn, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh Tập đoàn lựa chọn tên VNPT 3.0 là thương hiệu chiến lược phát triển của Tập đoàn tầm nhìn đến năm 2030. Với tầm nhìn của chiến lược VNPT 3.0: VNPT là Doanh nghiệp số 1 của Việt Nam về ICT; VNPT thực hiện sứ mệnh, trách nhiệm với quốc gia, với cộng đồng và đội ngũ người lao động. Mục tiêu chiến lược phải hướng tới đó là: Xây dựng hạ tầng thông minh; Dịch vụ ứng dụng thông minh phục vụ cho lợi ích toàn dân; Đột phá công nghệ ICT thông minh; Quản trị thông minh và sáng tạo. Phấn đấu trở thành ICT HUB của châu Á. Về phương thức triển khai chiến lược, Tập đoàn tiếp tục định hướng phải tạo ra sự chuyên biệt, khác biệt, hiệu quả; sử dụng công cụ thẻ điểm cân bằng BSC trong quản trị. Tập đoàn thực hiện thuê tư vấn xây dựng; Bên cạnh kiên toàn Hội đồng chiến lược, các nhóm công tác, các chức danh phát triển quản trị chiến lược theo sát quá trình xây dựng để đưa ra chiến lược tổng thể, các chiến lược thành phần mang tính khả thi.

Thay mặt Hội đồng Tư vấn chiến lược, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chiến lược, Chuyên gia tư vấn chiến lược đã phổ biến chiến lược VNPT 3.0 trong đó giới thiệu các vấn đề chung của chiến lược; phân tích môi trường kinh tế thế giới, môi trường phát triển kinh tế xã hội Việt Nam và xu thế phát triển công nghệ. Chuyên gia cũng đã phân tích, làm rõ sự khác biệt giữa chiến lược phát triển, kế hoạch 5 năm, cũng như các vấn đề cần phải thay đổi tư duy trong xây dựng và quản trị chiến lược. Xu hướng phát triển công nghệ của thế giới đã và đang mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp trong đó có VNPT, đặc biệt sự phát triển như vũ bão của ICT. Chiến lược cũng đặt ra những vấn đề cơ bản mà VNPT, VNPT Net cần có sự đổi mới mạnh mẽ trong tư duy và phương pháp tiếp cận, cần coi trọng vấn đề con người, văn hóa, hệ thống quy định và công tác truyền thông.

Đ/c Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn VNPT đã phát biểu về một số định hướng hoạt động của Công đoàn VNPT năm 2017, như công tác tổ chức Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ Nhất Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022; đổi mới nâng cao hiệu quả của các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, cụ thể hóa bằng các phong trào “Nụ cười VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Sáng tạo VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT”; Triển khai có chiều sâu các nội dung Nghị quyết 03/NQ-BCH, ngày 15/01/2016 của BCH Công đoàn VNPT về gắn kết hoạt động giữa hai khối kinh doanh/kỹ thuật trên địa bàn tỉnh/thành phố…
Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết