Tin Công đoàn VNPT

“Văn hóa VNPT” 2016- kế thừa và phát huy 10 chữ vàng truyền thống ngành Bưu điện

Thứ Bảy, 01/10/2016, 23:34

“Văn hóa VNPT” là những giá trị cốt lõi được xây dựng trên nền tảng truyền thống hơn 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Bưu điện - truyền thống được xây đắp bởi mồ hôi, xương máu của các thế hệ cha anh đi trước đúc kết thành 10 chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Phát huy tinh thần 10 chữ vàng truyền thống, thế hệ người VNPT hôm nay không ngừng sáng tạo, cống hiến hết mình, là những đại sứ thương hiệu VNPT “Trẻ trung - Năng động – sáng tạo -Nhân văn” đang ngày ngày làm dày thêm truyền thống, vẻ đẹp “Văn hóa VNPT” trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới.

(Ảnh minh họa)

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là các giá trị văn hóa được hình thành trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, đó chính là các giá trị nội tại mang tính truyền thống, riêng biệt, chi phối tình cảm, hành vi của mọi thành viên trong doanh nghiệp. VHDN cũng chính là cầu nối gắn kết giữa doanh nghiệp với nguồn nhân lực của doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, là cái nôi thu hút và nuôi dưỡng nhân tài, là nền tảng phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập và cạnh tranh hiện nay.
Đối với VNPT, việc được kế thừa truyền thống hơn 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Bưu điện với 10 chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”, Văn hóa VNPT thực sự có những giá trị cốt lõi riêng biệt, mang bản sắc riêng, thể hiện rõ tinh thần của VNPT khi ra cộng đồng xã hội cũng như trên con đường cạnh tranh, hội nhập xây dựng doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa, giữ vững thương hiệu VNPT trên thị trường Viễn thông Công nghệ thông tin, xứng đáng là đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kì đổi mới. 

Năm 2016, trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, cùng với việc toàn Tập đoàn đi vào hoạt động theo mô hình mới sau tái cơ cấu, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế viễn thông công nghệ thông tin và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành. Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT - những giá trị đã được hun đúc, kết tinh từ khi thành lập đến nay. Với tinh thần cốt lõi “VNPT - Cuộc sống đích thực”, Văn hóa VNPT 2016 hướng tới chủ đề “Vì mái nhà chung VNPT” và thực hiện cuộc vận động: Hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng, với định hướng mỗi một cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn Tập đoàn đều trở thành một đại sứ thương hiệu VNPT, với tinh thần “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng” mang hình ảnh VNPT, chất lượng VNPT đến với khách hàng, tạo dựng hình ảnh con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực thực hiện mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có Chất lượng Chăm sóc khách hàng tốt nhất, Chất lượng dịch vụ tốt nhất và Thị trường viễn thông công nghệ thông tin rộng nhất. 

Việc thực hiện cuộc vận động: Hãy nói “Tôi là người VNPT” đã được các đơn vị triển khai một cách sâu rộng. Mỗi cán bộ công nhân viên người lao động trong toàn Tập đoàn dù ở vị trí công tác nào, bằng việc chấp hành nghiêm túc các quy tắc ứng xử theo chuẩn mực “Văn hóa VNPT”, làm việc, cống hiến hết mình, mang các sản phẩm, dịch vụ chất lượng của VNPT đến với khách hàng, thực hiện các hoạt động chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa cùng với việc tự tin, hãnh diện giới thiệu “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp đã tạo dựng hình ảnh người VNPT mới trong lòng khách hàng, cộng đồng xã hội.
Với thông điệp rõ ràng, nhất quán từ Tập đoàn xuống tận các đơn vị cơ sở, 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu điện đang tiếp tục được các thế hệ người VNPT kế thừa, phát huy một cách hiệu quả. Người VNPT ngày nay “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, không ngừng lao động giỏi, lao động sáng tạo, nỗ lực hết mình vì một VNPT đích thực trong lòng khách hàng và giữ vững đà tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt. Gìn giữ, phát huy, phát triển Văn hóa VNPT là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển VNPT đồng bộ với việc củng cố, tăng cường sức mạnh, thương hiệu, uy tín của VNPT trong môi trường sản xuất kinh doanh mới. Với sự thống nhất, đồng lòng, những chủ trương,  chính sách đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn cùng tinh thần, nhiệt huyết người VNPT “Trẻ trung - Năng động – Sáng tạo - Nhân văn”, kết quả SXKD trong 6 tháng đầu năm 2016 của VNPT thực sự là một điểm sáng trên con đường chinh phục những thành công mới của VNPT với tổng doanh thu ước đạt trên 63.000 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 50,6% kế hoạch, bằng 121,1% so với cùng kỳ năm 2015, các dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin đều duy trì mức tăng trưởng tốt.

Kế thừa, phát huy 10 chữ vàng truyền thống của ngành Bưu Điện, Văn hóa VNPT 2016, bằng thông điệp “Tôi là người VNPT” với nhiệt huyết, sức trẻ của người VNPT “Trẻ trung – Năng động – Sáng tạo – Nhân văn” tiếp tục góp phần kiến tạo nên một nền”Văn hóa VNPT” giàu bản sắc, riêng biệt, khác biệt, mang hơi thở, nhịp sống VNPT, quyết tâm xây dựng “Một mái nhà chung VNPT” - nơi mỗi thành viên VNPT tin cậy, hướng về, quyết tâm chung tay, chung sức vun đắp, dựng xây để Mái nhà chung ngày càng vững mạnh, phát triển vượt trội, bền vững./.

Triệu Tiến Thắng
 Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết