Tin Công đoàn VNPT

Gắn kết, chìa khóa của thành công

Thứ Bảy, 01/10/2016, 23:18

Song song với quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn và căn cứ yêu cầu thực tế hoạt động của Công đoàn VNPT tỉnh, thành phố và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh trên cùng địa bàn, Ban chấp hành Công đoàn VNPT đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 03/NQ-CĐ VNPT về “Gắn kết, phối hợp hoạt động giữa Công đoàn VNPT tỉnh, thành phố và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh trên cùng địa bàn”.

(Ảnh minh họa)

Công tác chỉ đạo

Ngay từ đầu năm, Tập đoàn VNPT đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kinh doanh, xây dựng nhiều cơ chế kinh tế, cơ chế phối hợp chung nhằm ổn định SXKD. Việc Công đoàn VNPT ban hành nghị quyết chuyên đề đã tạo sự gắn kết, thống nhất và phối hợp chặt chẽ trong hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh, thành phố, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị; giữ gìn truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.
Những kết quả bước đầu

Ngay sau khi ban hành nghị quyết chuyên đề, Công đoàn VNPT tỉnh, thành phố và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh trên cùng địa bàn đã cùng họp bàn thống nhất triển khai các nội dung phối hợp cụ thể. Đến nay, đã có gần 50 Công đoàn Viễn thông và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh xây dựng kế hoạch hoạt động chung và tổ chức triển khai thực hiện. Thông qua nghị quyết chuyên đề, công đoàn các đơn vị đã có những hành động cụ thể, tạo động lực cho phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn hoạt động có hiệu quả, thúc đẩy SXKD, tăng thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh, là minh chứng rõ nét cho triển khai hiệu quả nghị quyết gắn kết giữa Công đoàn VNPT tỉnh, TP và TTKD trên cùng địa bàn.

Đặc biệc việc tổ chức hội nghị các Cụm Công đoàn đã góp phần nâng cao hiệu quả việc gắn kết giữa các đơn vị, là dịp để Công đoàn các đơn vị trao đổi, thảo luận, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh, một số ý kiến đã được ghi nhận như: phát động cuộc vận động hãy nói “Tôi là người VNPT”; giảm tải công tác báo cáo. Một số Cụm đã có cách làm hay như tổ chức hội nghị với chủ đề: “Phối hợp toàn diện và hiệu quả giữa Kinh doanh và Kỹ thuật hoàn thành nhiệm vụ SXKD trên địa bàn”; “Gắn kết vì mái nhà chung VNPT”… ký kết thỏa thuận hợp tác.

Những hoạt động cụ thể

Công đoàn VNPT tỉnh, thành phố và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh trên cùng địa bàn đã quán triệt tới từng đoàn viên và người lao động thực hiện chủ đề năm “Chất lượng và vì khách hàng” vàtiếp tục khẳng định VNPT là nhà cung cấp dịch vụ uy tín, có chất lượng tốt nhất tại địa bàn.

Trong đó có các nội dung phối hợp cụ thể như: Thi đua để cùng đạt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu năm 2016 bằng các giải pháp trong cả hai khối kỹ thuật và kinh doanh với các hành động: nâng cao tỉ lệ chất lượng chăm sóc khách hàng, nâng cao tỷ lệ hài lòng của khách hàng/điểm bán lẻ so với năm trước; giảm chỉ tiêu lỗi chất lượng dịch vụ do nguyên nhân chủ quan so với năm trước. Phấn đấu nâng cao chất lượng, hiệu quả bằng các giải pháp: tuân thủ quy trình lắp đặt, bảo dưỡng cải tạo mạng lưới, triệt để thu hồi và tái sử dụng thiết bị. Xây dựng chính sách chăm sóc, giữ thị phần nhằm tiết giảm chi phí phát triển khách hàng mới. Nâng cao hiệu quả công tác sáng kiến sáng tạo so với năm trước nhằm tối ưu hóa sản xuất, hiệu quả trong kinh doanh. Vận động CB CNV kỹ thuật và kinh doanh học tập nâng cao trình độ đáp ứng đòi hỏi của quá trình thay đổi công nghệ sản xuất, thay đổi mô hình quản lý sản xuất, đáp ứng nhu cầu chất lượng dịch vụ của khách hàng. 

Đồng thời quán triệt thực hiện văn hóa VNPT theo chủ đề của năm 2016 là “Gắn kết vì mái nhà chung VNPT”, trong đó trọng tâm xây dựng tính gắn kết trong triển khai các hoạt động phối hợp giữa kinh doanh và kỹ thuật, đảm bảo tính gắn kết trên địa bàn trên các hoạt động, xây dựng cơ chế trao đổi thông tin về tìm kiếm và chăm sóc khách hàng. Cùng phát động cuộc vận động hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng nhằm đảm bảo tính thống nhất, gắn kết và giữ vững thương hiệu, hình ảnh của VNPT.

Giữ gìn truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trên địa bàn, với phong cách làm việc thẳng thắn, cởi mở, giữ uy tín và chất lượng với khách hàng, đồng nghiệp. Phối hợp tổ chức các hoạt động lịch sử, truyền thống và an sinh xã hội; các hoạt động về giới và gia đình; chủ động tự giác trong thực hiện quy chế nội quy lao động, trong thực hiện các biện pháp an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và giữ gìn cảnh quan môi trường làm việc xanh- sạch đẹp.

Qua báo cáo của các đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn hai đơn vị tổ chức đánh giá chéo, rút kinh nghiệm để nhân rộng những mặt tích cực, loại bỏ những mặt hạn chế và xây dựng kế hoạch, nội dung phối hợp trong thời gian tiếp theo. 

Với những kết quả ban đầu triển khai Nghị quyết chuyên đề về việc “Gắn kết, phối hợp hoạt động giữa Công đoàn VNPT tỉnh, thành phố và Công đoàn Trung tâm Kinh doanh trên cùng địa bàn”, đã tạo sự gắn kết, thống nhất và phối hợp chặt chẽ trong hoạt động công đoàn; hỗ trợ lẫn nhau trong triển khai hoạt động Công đoàn, tăng cường hợp tác giữa các bên, phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị; giữ gìn truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động; tuyên truyền, thực hiện Văn hóa VNPT; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, khẳng định sức mạnh, vai trò của tổ chức Công đoàn, khơi dậy sức mạnh tiềm năng sáng tạo để mỗi người VNPT quyết tâm thực hiện thắng lợi 3 mục tiêu mà tập đoàn đề ra năm 2016 là: nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng phục vụ tốt nhất, chất lượng dịch vụ tốt nhất và thị phần CNTT chiếm lĩnh thị trường, giúp Tập đoàn thành công trong việc thực hiện tái cơ cấu với mục tiêu tất cả vì mái nhà chung VNPT./.

Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết