Tin Công đoàn VNPT

"Nụ cười VNPT" chinh phục khách hàng

Thứ Sáu, 19/08/2016, 09:44

Với phương châm “trao nụ cười nhận niềm tin”, phong trào “Nụ cười VNPT” đã thực sự tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng, hướng tới mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Điểm sáng giúp thay đổi chất lượng dịch vụ
Bên cạnh các phong trào “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, từ năm 2010 tới nay, “Nụ cười VNPT” luôn là một điểm sáng thi đua quan trọng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Năm 2016, “Nụ cười VNPT" đã tiếp tục bám sát mục tiêu năm “Chất lượng vì khách hàng” với phương châm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện mục tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có Chất lượng dịch vụ tốt nhất, Chất lượng Chăm sóc khách hàng tốt nhất và Thị trường Viễn thông CNTT lớn nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Phát huy tinh thần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhân văn với thông điệp “Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng, vì mái nhà chung VNPT”, các CBCNV trong toàn Tập đoàn đã tích cực tham gia phong trào thi đua. Xác định rõ những khó khăn thách thức trong việc vừa ổn định tổ chức sau tái cấu trúc vừa triển khai hoạt động SXKD, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2016, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chuyên môn và Công đoàn, các đơn vị trực thuộc đã tập trung triển khai phong trào một cách có hiệu quả góp phần vào kết quả SXKD của Tập đoàn.

Theo ông Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhiều đơn vị trong VNPT đã cụ thể hóa phong trào thi đua “Nụ cười VNPT” bằng nhiều chương trình, hoạt động tại cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Qua phong trào thi đua, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng kết quả lao động xuất sắc của mình đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch SXKD của VNPT. Hình ảnh VNPT, thương hiệu VNPT, dịch vụ VNPT, sản phẩm VNPT đã được khách hàng đón nhận và lựa chọn. Nhận thức, tư duy của người VNPT trong bán hàng và chăm sóc khách hàng được đổi mới và xác định được trách nhiệm của mình trong việc nâng cao hiệu quả SXKD.

Từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016 đã có có hàng trăm tập thể, cá nhân được tôn vinh, khen thưởng. Đã có 275 tập thể trực thuộc các đơn vị được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và 908 cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT và 140 cá nhân tiêu biểu nhất được tôn vinh, khen thưởng cấp Tập đoàn.

Trong đó có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với thành tích xuất sắc nổi bật, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao lập nên những kì tích đặc biệt như: Trung tâm Viễn thông Bạc Liêu 4, VNPT Bạc Liêu; Trung tâm Điều hành Thông tin, VNPT Bình Phước; Trung tâm Viễn thông Củ Chi, VNPT TP Hồ Chí Minh... 

“Nụ cười VNPT” chinh phục khách hàng!

Thông qua phong trào, thái độ, cung cách phục vụ đã thay đổi tích cực, với phương châm “trao nụ cười nhận niềm tin”, mỗi CBCNV trong toàn Tập đoàn, đặc biệt là đối với những chức danh trực tiếp giao dịch với khách hàng như  giao dịch viên, nhân viên kỹ thuật, nhân viên chăm sóc quản lý điểm bán lẻ, nhân viên bán hàng, nhân viên phát triển thị trường... đã thực hiện tốt cam kết phục vụ khách hàng và cuộc vận động “Hãy nói tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng, trở thành những đại sứ thương hiệu VNPT mang sản phẩm, dịch vụ của VNPT đến với khách hàng.

Bên cạnh đó, phong trào “Nụ cười VNPT” đã tạo lập một môi trường làm việc thân thiện, tạo dựng mối quan hệ tốt giữa các đồng nghiệp, đoàn kết, hỗ trợ, tôn trọng lẫn nhau, cùng làm việc với tinh thần thi đua tích cực, hướng về khách hàng. Những tiêu chí thực hiện phong trào “Nụ cười VNPT” gắn liền với thực hiện Văn hóa VNPT đã tạo nên hình ảnh thân thiện và trách nhiệm của người VNPT với khách hàng, vì mục tiêu chung lấy chất lượng phục vụ, và độ hài lòng của khách hàng làm thước đo đánh giá kết quả công việc của mỗi cá nhân, tất cả hướng tới mực tiêu là nhà mạng được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Với sự chủ động xây dựng và bình xét khen thưởng, tôn vinh hàng tháng, trong thời gian từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, đã có hơn 5000 lượt cá nhân và gần 1000 lượt tập thể được tôn vinh, khen thưởng. Có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với thành tích xuất sắc nổi bật, hoàn thàn vượt mức các chỉ tiêu được giao, lập nên những kỳ tích đặc biệt. Họ thực sự là những “chiến binh” của VNPT, mang nụ cười VNPT đưa sản phẩm, dịch vụ VNPT, thái độ phục vụ VNPT chinh phục khách hàng và thành công trong công việc.

Dù đạt được nhiều kết quả, song để phong trào này thực sự trở thành một điểm sáng giúp thay đổi chất lượng dịch vụ, các đơn vị trong toàn tập đoàn cần có nhiều hơn nữa những hành động cụ thể. Một phong trào sẽ mãi chỉ là phong trào nếu thiếu đi những chương trình cụ thể biến phong trào thành hành động.

Phát huy những thành quả đã đạt được, theo ông Triệu Tiến Thắng, trong thời gian tới, phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ tiếp tục được phát động, tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả kinh doanh các sản phẩm dịch vụ của VNPT. Phong trào “Nụ cười VNPT” sẽ được gắn liền với các phong trào thi đua “Sáng tạo VNPT”, “Chất lượng VNPT”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT” và cuộc vận động: Hãy nói “Tôi là người VNPT” trong giao tiếp với khách hàng, các quy định của “Văn hóa VNPT” nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu VNPT trên thị trường và trong lòng khách hàng.
P.V
Theo Xã Hội Thông tin
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết