Tập đoàn BCVTVN

Thu nhập bình quân của Tập đoàn năm 2017 đạt 20,15 triệu đồng/tháng

Thứ Ba, 26/12/2017, 22:47

Trong năm 2017 lợi nhuận hợp nhất toàn của tập đoàn đạt 5.010 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Đây là năm thứ 4 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%; tổng doanh thu đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.116 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 8,2%, vượt 5,1% so với kế hoạch. Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với năm 2016.

Đ/c Trần Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT phát biểu tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2018 của VNPT
Hoàn thành vượt mức các kế hoạch SXKD 2017

Ngày 26/12/2017, Tập đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. Theo báo cáo tại hội nghị, lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 5.010 tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện năm 2016 và là năm thứ 4 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Tổng doanh thu đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016.  Nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.116 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2017 của VNPT đạt 8,2% , vượt 5,1% so với kế hoạch. 
 
Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với năm 2016.
Bên cạnh những con số tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, trong năm 2017, theo công bố của Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance, VNPT và VinaPhone đều năm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017: VNPT đứng thứ 3 với giá trị 726 triệu USD, VinaPhone đứng thứ 8 với giá trị 314 triệu USD (tăng một bậc và tăng 11% giá trị so với năm 2016).

Công tác phát triển thuê bao đi vào thực chất, VNPT đã triển khai nghiêm túc các nội dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ; trong năm đã loại bỏ 627.562 Sim do không đủ thông tin; thực hiện chặn 11.618.537 tin nhắn rác.

VNPT đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017 do Bộ TT&TT giao; hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và công ích Nhà nước giao như quản lý, vận hành hệ thống vệ tinh Vinasat 1, 2; vận hành tốt mạng thông tin chuyên dùng phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền; là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích tới các vùng sâu, vùng xa nhằm cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân.  
 Những chỉ số này không chỉ nói lên sự nỗ lực rất lớn của Tập thể Lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn VNPT mà cho thấy được hiệu quả từ mô hình mới của VNPT sau tái cấu trúc.

Hạ tầng mạng lưới không ngừng được mở rộng

Năm 2017, VNPT đã hoàn thành phát sóng trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G) trên toàn quốc, nâng tổng số trạm lên xấp xỉ 75.000 trạm. Hiện mạng 4G của VNPT được hãng tư vấn Delloite (căn cứ số liệu đo đạc và thống kê của trang Web Open Signal) đánh giá có tốc độ download/upload đứng đầu tại Việt Nam. Cùng với đó, VinaPhone cũng đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Trong năm 2017, VNPT đã đưa vào khai thác tuyến cáp biển băng thông rộng AAE1 từ tháng 10/2017. Tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; tổng lượng Caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần so với năm 2016. Đến nay, chất lượng download/upload mạng băng rộng FTTH của VNPT đã vươn lên vị trí số 1.

Trong năm qua, VNPT đã triển khai phục vụ thông tin liên lạc, đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn thông tin cho các sự kiện lớn của đất nước trong năm, đặc biệt là thành tích của Tập đoàn trong phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ TT&TT ghi nhận và khen thưởng.

Công tác an toàn thông tin được đặc biệt quan tâm triển khai. Năm 2017, đã thành lập các bộ phận chuyên trách về ATTT tại Tổng công ty VNPT-Vinaphone và Tổng công ty VNPT-Media. Một số đơn vị thuộc VNPT đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ATTT ISO/IEC 27001:2013. Tập đoàn đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ ATTT và được một số UBND tỉnh/TP lựa chọn là đơn vị tư vấn ATTT. 

Các sản phẩm CNTT của VNPT được thị trường đón nhận

Với lĩnh vực CNTT, xác định đây sẽ trở thành mảng kinh doanh mũi nhọn trong giai đoạn 2016 - 2020, VNPT đã có chiến lược đầu tư mạnh cho lĩnh vực này và đã gặt hái được thành quả trong năm 2017. 

Đến nay, VNPT đã trở thành đối tác chiến lược về viễn thông - CNTT với 52/63 tỉnh/TP. Trong năm 2017, Tập đoàn đã tiếp cận, giới thiệu, triển khai mô hình xây dựng thành phố thông minh tại 17 tỉnh/TP. Cuối tháng 10/2017, VNPT và UBND huyện đảo Phú Quốc đã chính thức công bố hoàn thành Giai đoạn 1 Đề án xây dựng thành phố thông minh Phú Quốc. Phú Quốc chính thức vận hành và hoạt động như một smart city. Tiếp đó, VNPT đã hoàn thành Đề án Đô thị thông minh cho Tp HCM và hoàn thành Đề án Du lịch thông minh cho Tp Hà Nội. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng đã giới thiệu một số giải pháp CNTT khác cho các Bộ Văn hóa Thể thao, Tổng cục Du lịch, Bộ xây dựng, Ban Kinh tế Trung ương; ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách Khoa Tp.HCM, hợp tác với Hyundai IT cung cấp các giải pháp CNTT cho Bệnh viện Việt Đức 2, Bệnh viện Bạch Mai 2 tại Hà Nam.

Sau một thời gian ra mắt thị trường, nhiều giải pháp CNTT của VNPT đã được đón nhận rộng rãi và được khách hàng đánh giá cao. Bộ giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai và hiện diện ở 61 tỉnh/TP, trong đó 5 tỉnh/TP đã triển khai 100% đến cấp xã/phường; 14 UBND tỉnh/TP và Bộ Xây dựng đã được kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với trục liên thông Quốc gia. Các sản phẩm liên tục được hoàn thiện để đáp ứng  nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) tăng gấp 4 lần so với năm 2016; Phần mềm Một cửa điện tử (VNPT-iGate) tăng gấp 3 lần so với năm 2016; Cổng thông tin điện tử (vnPortal) tăng gấp 1,2 lần so với năm 2016; phần mềm giáo dục (vnEdu), số lượng sổ liên lạc điện tử tăng gấp đôi so với năm 2016. Đã bổ sung 02 sản phẩm mới: Quản lý lưu trú trực tuyến và Hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ Hội đồng Nhân dân các cấp vào bộ Giải pháp Chính quyền điện tử.

Trong năm, Tập đoàn VNPT cũng đã đưa vào cung cấp nhiều giải pháp, dịch vụ CNTT mới như Giải pháp quản trị doanh nghiệp (VNPT ERP), Giải pháp quản lý kênh phân phối, điểm bán hàng (VNPT DMS-POS), Giải pháp giám sát và điều khiển hình ảnh từ xa (VNPT CAM), Dịch vụ truyền hình hội nghị trên nền tảng điện toán đám mây (VNPT Meeting), Giải pháp xác thực nguồn gốc hàng hóa (VNPT Check), Giải pháp quảng cáo thông minh (VNPT SmartAds), Dịch vụ lưu trữ (Smart Cloud) và Dịch vụ bảo mật (F-Secure SAFE). 

Đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm công nghệ cao 

Năm 2017, tiếp tục thực hiện mục tiêu làm chủ phần thiết bị đầu cuối khách hàng, chủ động đảm bảo an toàn, an ninh mạng trên hệ thống, mảng sản xuất công nghệ công nghiệp tiếp tục được VNPT đẩy mạnh đầu tư và phát triển. Trong năm 2017, đã sản xuất trên 2,1 triệu sản phẩm, trong đó có 1,5 triệu ONT và nhiều sản phẩm mới trong các lĩnh vực IoT, LTE, cảm biến,… 

Tổng sản lượng cáp quang sản xuất phục vụ nhu cầu phát triển mạng lưới đạt 52.066 km. Tổng giá trị sản phẩm công nghiệp nội địa, dịch vụ của VNPT sử dụng trên mạng, không phải nhập khẩu là 8.744 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2016. Tổng doanh thu xuất khẩu sang các thị trường Ấn Độ, Cuba, Myanma, Hàn Quốc, Phillipines đạt 335 tỷ đồng. VNPT đã thành lập công ty liên doanh Stream Net kinh doanh mạng băng rộng và dịch vụ viễn thông tại Myanmar. Việc mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương với các Hiệp hội, các tổ chức quốc tế đã góp phần đưa VNPT tiếp cận với các giải pháp CNTT tiên tiến trên thế giới, phục vụ trực tiếp cho hoạt động SXKD của VNPT cũng như mở ra những thị trường mới trong năm 2018.

Nỗ lực hơn nữa để đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Những kết quả mà Tập đoàn VNPT đạt được trong năm 2017 sẽ là tiền đề cho những bước phát triển đột phá hơn, thành công hơn của Tập đoàn trong giai đoạn tiếp theo - giai đoạn đột phá của công nghệ số, công nghệ thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Năm 2018, VNPT sẽ tập trung phát triển các dịch vụ CNTT mang tính đột phá trong kinh doanh chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin.

Phát động phong trào thi đua năm 2018

Phát động thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ SXKD năm 2018, Đ/c Bùi Văn Hoan, Ủy viên Ban chấp hành TLĐLĐVN - Chủ tịch Công đoàn VNPT nhấn mạnh: Tổ chức phong trào thi đua phải hướng đến việc hoàn thành mục tiêu của Tập đoàn năm 2018: Đồng bộ lợi ích và trách nhiệm của tất cả các đơn vị tham gia chuỗi giá trị SXKD của Tập đoàn. Tập trung phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin mang tính đột phá trong kinh doanh. Triển khai các giải pháp tối ưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo thu nhập, việc làm, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CBCNV LĐ. Mục tiêu tăng trưởng: Lợi nhuận: phấn đấu đạt mức tăng trưởng 15% so thực hiện năm 2017; Doanh thu: phấn đấu đạt mức tăng trưởng từ 6% đến 8% so với thực hiện năm 2017; Nộp ngân sách: Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp NSNN năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn CSH (ROE): Phấn đấu tăng 10% so với thực hiện năm 2017.
Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Tập đoàn phát động “Nụ cười VNPT”, "Chất lượng VNPT”, “Sáng tạo VNPT”, “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo ATVSLĐ”, “Văn hóa, Thể thao”, “Người VNPT sử dụng sản phẩm, dịch vụ VNPT”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” trong nữ CBCNV và các phong trào thi đua chuyên đề khác.
Đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ trong việc tuyên truyền, vận động CBCNVLĐ hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua với tinh thần trách nhiệm cao…

Đứng trước thách thức của thời đại mới, với bề dày kinh nghiệm, với Chiến lược và Tầm nhìn của VNPT3.0, toàn thể CBCNV Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu tăng trưởng của Tập đoàn năm 2018.
Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi Người VNPT cần biết