Tập đoàn BCVTVN

Tập đoàn VNPT triển khai kế hoạch năm 2017

Thứ Ba, 27/12/2016, 15:31

Ngày 27/12/2016, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2017. “Với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào tồn tại, nỗ lực phấn đấu, VNPT quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2017”, Đ/c Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng đã nhấn mạnh tại Hội nghị triển khai công tác năm 2017 của Tập đoàn VNPT.

Đ/c Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2016 cho Tập đoàn VNPT

Năm 2016, lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.380 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch, tăng 20,3% so với thực hiện năm 2015 - tăng gấp đôi so với thời điểm trước tái cơ cấu (năm 2013). VNPT đạt tổng doanh thu 133.233 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện 2015; tổng nộp ngân sách Nhà nước đạt 3.600 tỷ, tăng 1,4% so thực hiện năm 2015. VNPT hiện có 38,6 triệu thuê bao điện thoại các loại, trong đó thuê bao di động Vinaphone là 31,6 triệu thuê bao, trong đó, năm 2016 VinaPhone phát triển mới 6,5 triệu thuê bao...
Báo cáo tại hội nghị, Đ/c Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, năm 2017, ban lãnh đạo Tập đoàn đã đề ra mục tiêu xây dựng VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng với các mục tiêu cụ thể: tiên phong trong việc triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; nhà cung cấp có chất lượng mạng, dịch vụ tốt nhất; nhà cung cấp có chất lượng phục vụ tốt nhất. VNPT đạt mục tiêu năm 2017 đạt lợi nhuận tăng trưởng 15% so thực hiện năm 2016; doanh thu tăng trưởng 8%; hoàn thành các chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu được giao; hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách nhà nước.

Đ/c Trần Mạnh Hùng cho biết năm 2016, tập thể cán bộ VNPT đã thực sự đoàn kết vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và Bộ TT&TT giao. Năm 2016 mới là năm khởi điểm cho giai đoạn phát triển tiếp theo của VNPT sau tái cơ cấu. Ngày 14/11/2016, Tập đoàn đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện tái cơ cấu giai đoạn 2014 – 2015, qua đó bức tranh đổi mới toàn diện của VNPT với kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh về kinh doanh và lợi nhuận, về các thị phần dịch vụ chủ lực, năng lực mạng lưới được cải thiện rõ rệt, năng suất lao động và thu nhập của người lao động đều tăng hơn 60% so với trước tái cơ cấu, góp phần thúc đẩy SXKD, hoàn thành các mục tiêu, chiến lược của VNPT. Tập đoàn đã phân tích làm rõ khắc phục những tồn tại cơ bản của năm 2015.

Đ/c Trần Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Bước vào năm 2017, dù có những thuận lợi sau tái cơ cấu thành công mô hình tổ chức SXKD cơ bản đã ổn định và phát huy hiệu quả, Tập đoàn vẫn phải nỗ lực không ngừng, khắc phục triệt để những phát sinh những tồn tại mới, tiếp tục đổi mới và nâng cao năng lực quản trị DN, đẩy mạnh SXKD, đầu tư phát triển mạng lưới, dịch vụ sản phẩm, mở rộng thị trường, khách hàng nâng cao năng suất lao động”. Đồng chí cũng đã nêu rõ nhiệm vụ của Tập đoàn là hoàn thiện và triển khai VNPT 3.0, đổi mới mô hình tăng trưởng thông qua đổi mới tư duy quản trị dịch vụ viễn thông có tính nề nếp, kỷ luật cao sang tư duy quản trị sáng tạo, có nhiều rủi ro nhưng tạo lợi thế cạnh tranh, bền vững... Với mục tiêu trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tiên phong trong triển khai công nghệ mới với, chất lượng mạng lưới, phục vụ tốt nhất, việc hoàn thiện và triển khai VNPT 3.0 để trả lời câu hỏi VNPT cũng phải đóng vai trò gì, giữ vị trí nào trong trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại VN cũng như trên trường quốc tế.

Năm 2017, Tập đoàn phấn đấu đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 15%, mức tăng trưởng doanh thu 8% so với thực hiện năm 2016, thu nhập người lao động tăng trên 10%, hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách nhà nước năm 2017, hoàn thành chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận trên vốn CSH (ROE) năm 2017 do Bộ TT&TT giao.

Trong năm 2017, VNPT sẽ hoàn thiện xây dựng và triển khai Đề án tổ chức sắp xếp lại khối CNTT, trong đó đặc biệt tập trung cho việc đào tạo chuyển dịch và tuyển dụng nhân lực CNTT đáp ứng nhu cầu SXKD nói chung và CNTT nói riêng của Tập đoàn; Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo, tập trung đào tạo chuyên gia tích hợp hệ thống và kiểm thử CNTT. Đổi mới cơ chế đào tạo theo các hợp đồng cung cấp thiết bị theo hướng sử dụng hiệu quả kinh phí hợp đồng để đào tạo chuyên gia chuyên sâu.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đ/c Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, yêu cầu VNPT trong năm 2017 phải nhanh chóng cung cấp dịch vụ 4G trên toàn quốc. Đồng thời, lưu ý truyền tải dịch vụ nội dung văn hóa Việt Nam trên nền tảng 3G và 4G. Bộ trưởng cũng yêu cầu, Tập đoàn VNPT hoàn thiện Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 -2020 theo chỉ đạo của Chính phủ; trong đó cần rà soát lại mô hình tổ chức, hoạt động của VNPT nói chung và giữa VNPT với các Tổng Công ty con nói riêng để có sự đồng bộ, hiệu quả tốt hơn trong thực tế hoạt động, phù hợp với quy định của pháp luật. Bộ trưởng chỉ đạo, VNPT khi triển khai hạ tầng 4G cần lưu ý cung cấp các dịch vụ nội dung trên hạ tầng mạng viễn thông, đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ nội dung có bản sắc văn hóa Việt Nam, truyền tải văn hóa Việt Nam song hành trên nền tảng viễn thông và CNTT.
Với những kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm 2016, VNPT đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Minh Quân
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết