Tập đoàn BCVTVN

Công bố liên doanh DHL-VNPT và các dự án mới tại VN

Thứ Tư, 25/04/2007, 08:45

DHL và VNPT bắt tay nhau cùng phát triển ngành dịch vụ phát chuyển nhanh VN.Tập đoàn chuyển phát nhanh DHL (Đức) cùng Tập đoàn Bưu chính viễn thông VNPT Việt Nam vừa chính thức ra mắt liên doanh DHL- VNPT Express, đồng thời công bố 5 dự án mới trong tổng số vốn đầu tư 14 triệu USD mà DHL đã cam kết đầu tư vào Việt Nam.

Ông Hoàng Thọ Thái, Uỷ viên HĐQT VNPT cho hay, DHL-VNPT Express là liên doanh đầu tiên được Chính phủ phê duyệt sau khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của tổ chức WTO. Việc hợp nhất này diễn ra sau 18 năm 2 bên hợp tác với nhau dưới hình thức đại lí. Theo đó, liên doanh này có số vốn điều lệ là 5.800.000 USD, trong đó DHL sở hữu 51% và VNPT 49%.
Tương tự, ông Tim Baxter, Tổng Giám đốc liên doanh DHL-VNPT Express cũng cho hay, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của DHL, hiện DHL đã chiếm trên 40% thị phần và việc đầu tư mới vào liên doanh sẽ giúp công ty mở rộng liên kết với mạng lưới toàn cầu.

Cũng trong dịp này DHL đã công bố 5 dự án sẽ thực hiện tại Việt Nam. Theo đó, công ty sẽ đầu tư 6.5 triệu USD để xây dựng 2 trung tâm khai thác ở Đồng Nai và Hà Nội, 2 trạm trung chuyển ở Đà Nẵng và Hải Phòng và mở rộng đội xe vận chuyển của DHL-VNPT Express tại Việt Nam.

“Việc đầu tư này sẽ kết nối 3 khu vực chính của Việt Nam (Bắc, Trung, Nam) và tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại đến các quốc gia khác trên thế giới dễ dàng hơn” - đại diện DHL cho hay.
Theo: VietNamNet
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3