Tập đoàn BCVTVN

Tăng cường năng lực, mạng lưới đảm bảo thông suốt TTLL trong dịp Tết Đinh Hợi

Thứ Ba, 30/01/2007, 13:30

Thực hiện Chỉ thị số 01/2007/CT-TTg, ngày 9/1/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức đón Tết Đinh Hợi năm 2007; ngày 22/1/2007, Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVTVN đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TGĐ yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị mạng lưới, các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, Internet và tổ chức đón Tết Đinh Hợi.

Theo đó, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị tăng cường năng lực, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin; tổ chức sắp xếp hợp lý mạng lưới viễn thông; bố trí đủ kênh luồng, định tuyến và các phương án dự phòng các hướng trong nước và quốc tế, phương án phân tải đảm bảo lưu thoát lưu lượng không gây nghẽn mạng.

Chỉ thị nêu rõ các đơn vị cung cấp các dịch vụ viễn thông cần thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, quảng cáo; chủ động có khuyến nghị khách hàng về cách thức, thời gian sử dụng phù hợp để giảm tải cho hệ thống; chấp hành nghiêm túc quy định, tiêu chuẩn công tác bảo dưỡng, đo thử, kiểm tra thiết bị, đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, ổn định; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, nguồn dự phòng, chủ động sẵn sàng trong công tác ứng cứu, xử lý kịp thời khi có các tình huống kỹ thuật phát sinh.

Các đơn vị Bưu chính - PHBC cần bố trí lực lượng, thiết bị, phương tiện đảm bảo chất lượng khai thác, chuyển phát, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết cân đối, điều hành linh hoạt ngân vụ, đảm bảo khả năng chi trả trong dịp Tết; chấp hành quy định niêm yết thông báo về dịch vụ, giá cước; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nghiệp vụ bưu chính; chấp hành đúng quy trình thủ tục khai thác nghiệp vụ; không để hư hao, mất mát hàng gửi của khách hàng.

Tổng Giám đốc cũng lưu ý các đơn vị cần nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi kinh doanh trái phép dịch vụ viễn thông, lợi dụng mạng lưới bưu chính, viễn thông của Tập đoàn để gửi và phát tán ấn phẩm có nội dung trái pháp luật, hoặc lợi dụng đường bưu chính để vận chuyển hàng trốn thuế, hàng quốc cấm; tăng cường công tác tuần tra canh gác, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang giữ gìn an toàn tuyệt đối cơ sở vật chất, các tuyến truyền dẫn, các trung tâm chuyển mạch, các điểm giao dịch; kiểm tra các thiết bị bảo vệ, công cụ hỗ trợ, thiết bị và phương tiện phòng chống cháy nổ; tổ chức trực trong những ngày nghỉ Tết để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh./.
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"