Tập đoàn BCVTVN

VNPT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2007

Thứ Sáu, 19/01/2007, 13:46

Ngày 18/01/2007, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2007. Tới dự có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, đồng chí Đỗ Trung Tá Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông, đồng chí Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo Bộ BCVT, VNPT, Công đoàn BĐVN, các đơn vị thành viên VNPT.

Đồng chí Phạm Long Trận, Quyền Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT phát biểu tại hội nghị đã nêu rõ, năm 2006 VNPT đã phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tập đoàn đã chính thức ra đời và tiếp tục phát triển vững mạnh. Mô hình đổi mới tổ chức tiếp tục được hoàn thiện và sẵn sàng về mọi mặt để hoạt động khi được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt Phương án thành lập và điều lệ các tổ chức trong VNPT.

Đồng chí Vũ Tuấn Hùng, Tổng Giám đốc VNPT đọc báo cáo tại Hội nghị đã nêu rõ các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu trong năm 2006 của VNPT đều vượt kế hoạch và tăng trưởng so với năm 2005. Tổng doanh thu phát sinh đạt 38.329 tỷ đồng (tương đương 2,4 tỷ USD), vượt 3,28% kế hoạch, tăng 14,92% so với năm 2005; Trong đó, doanh thu viễn thông tăng 14,25%, bưu chính, phát hành báo chí (chiếm tỷ trọng 5,05%); tài chính, thương mại, công nghiệp tăng 11,3%; doanh thu hoạt động tài chính: 1.281 tỷ đồng, vượt 12,03% kế hoạch. Năm 2006, VNPT phát triển mới 4,5 triệu máy điện thoại, vượt 8,76% kế hoạch, tăng 30,54%. Nâng tổng số thuê bao điện thoại hiện có lên 17,86 triệu, đạt mật độ 21 máy/100 dân.

Số lượng thuê bao MegaVNN phát triển mới đạt 151.000, tăng 75% so với năm 2005, nâng tổng số thuê bao MegaVNN lên 226.000 thuê bao.

Tổng giá trị nộp ngân sách: 6.390 tỷ đồng, vượt 11,33% kế hoạch, tăng 24,42% so với giá trị thực hiện năm 2005. Năng suất lao động: tính trên doanh thu phát sinh tăng 15,2%; tính trên doanh thu sau khi trừ cước kết nối tăng 11,2% so với năm 2005. Lợi nhuận toàn Tập đoàn vượt 6,61% kế hoạch, tăng 23,43% so với năm 2005.

Kế hoạch năm 2007, VNPT sẽ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: Doanh thu phát sinh: 42.100 tỷ đồng, tăng 9,84% so với năm 2006; Nộp ngân sách: 6.800 tỷ đồng, tăng 6,47%; Phát triển mới: 6,54 triệu thuê bao điện thoại, tăng 45,36%; 500 nghìn thuê bao MegaVNN, tăng 331%; Lợi nhuận tăng trên 5,65%; Năng suất lao động tính trên doanh thu phát sinh tăng trên 8% so với năm 2006. Năm 2007, VNPT sẽ cơ bản hoàn thành việc chia tách Bưu chính - Viễn thông phù hợp với hệ thống tổ chức, các cơ chế quản lý được quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn ban hành kèm theo Quyết định số 265/QĐ-TTg, ngày 17/11/2006 của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung đầu tư các dự án nâng cao năng lực hệ thống, khả năng cung cấp đa loại hình dịch vụ, tăng dung lượng và mở rộng vùng phủ sóng của 2 mạng thông tin di động VinaPhone và MobiFone, mạng băng rộng, hệ thống chuyển mạch, mạng truyền dẫn quốc tế. Nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng công tác chăm sóc khách hàng.

Xây dựng chiến lược tài chính và quản lý tài chính của VNPT. Lành mạnh hóa hệ thống tài chính. Cân đối, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển mạng lưới. Bảo đảm thông tin thông suốt phục vụ sự chỉ đạo và điều hành của Đảng, Nhà nước, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống khắc phục thiên tai. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền vận động đội ngũ CNVC-LĐ về tiến trình hội nhập và công tác đổi mới tổ chức. Ổn định việc làm, đời sống người lao động.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Tá nhấn mạnh, VNPT tiếp tục xứng đáng với vai trò là doanh nghiệp chủ lực, đi đầu trong lĩnh vực BCVT-CNT T, góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển. Đặc biệt, VNPT đã vừa hợp tác vừa cạnh tranh hiệu quả với các doanh nghiệp khác, tạo tiền đề cho BCVT & CNTT Việt Nam sẵn sàng hội nhập với quốc tế, bắt nhịp với các cam kết theo lộ trình gia nhập WTO. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: phải tận dụng hạ tầng mạng để tập trung phát triển các dịch vụ băng rộng và giá trị gia tăng; nắm bắt công nghệ mới, đảm bảo chất lượng và chăm sóc khách hàng là yếu tố hàng đầu để cạnh tranh. VNPT cũng phải phát triển ngành bưu chính đa năng, đa dịch vụ và tập trung vào tốc độ dịch vụ; trong hội nhập cạnh tranh.

Thay mặt Chính phủ, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2006./.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đã đánh giá cao những kết quả VNPT đạt được trong năm qua. Đồng thời ghi nhận VNPT đã vượt qua những khó khăn để hoàn thành vượt mức kế hoạch cả về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước, đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động phục vụ và SXKD, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước. VNPT cần phải nâng tầm chiến lược trong định hướng kế hoạch phát triển của mình, tiếp tục nâng cao trình độ quản lý và chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam gia nhập WTO. 
BBT
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"