Tập đoàn BCVTVN

Chương trình ủng hộ Quỹ Vì người nghèo: Đã có hơn 9 tỷ đồng ủng hộ thông qua dịch vụ tin nhắn SMS

Thứ Sáu, 05/01/2007, 13:37

- Như đã đưa tin, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam (VNPT) đã tham gia tài trợ cho chương trình Vì người nghèo do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ ngày 25/12/2006 đến ngày 10/1/2007 thông qua dịch vụ SMS của hai mạng di động Vinaphone và MobiFone.

Theo thông lệ, vào ngày 31/12 hàng năm, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thường tổ chức ngày Tết vì người nghèo. Chương trình năm nay được đánh giá là có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Việt Nam vừa gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Nét mới của chương trình năm nay là ngoài việc nhận tiền ủng hộ trực tiếp, VTV còn tổ chức gây Quỹ Vì người nghèo dưới 2 hình thức mới là Nhắn tin ủng hộ và Đấu giá trực tuyến.

Theo đó, để ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo, các thuê bao di động có thể nhắn tin tới tổng đài 8733. Bằng cách thức đơn giản song Chương trình đã huy động được nhiều thành phần, lứa tuổi ở nhiều vùng khác nhau tham gia.
Chỉ 1 tuần sau khi chính thức phát động, chương trình nhắn tin ủng hộ người nghèo qua tổng đài 8733 đã thu hút được một lượng kỷ lục thuê bao nhắn tin trong cùng một thời điểm. Tính đến 21h ngày 2/1/2007, tổng đài 8733 đã nhận được hơn 600.000 tin nhắn ủng hộ. Trong đó có 182.000 tin nhắn từ mạng Vinaphone; 170.000 tin nhắn từ mạng MobiFone.

Ngoài việc ủng hộ hoanh thu từ dịch vụ SMS, Công ty VMS - MobiFone còn ủng hộ 3 số sim điện thoại đẹp cho chương trình đấu giá trực tuyến trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức qua website http://www.vtv.vn hoặc http://www.vinguoingheo.vtv.vn.
Ngoài 2 mạng di động thuộc VNPT là Vinaphone và MobiFone, Viettel Mobile và EVN Telecom cũng đã tham gia chương trình. Thông thường các mạng di động sẽ được hưởng từ 20-30% doanh thu trên mỗi tin nhắn. Riêng trong chương trình Vì người nghèo năm nay, toàn bộ phần doanh thu đối với các tin nhắn ủng hộ sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tới Quỹ Vì người nghèo. Như vậy, qua chương trình này, với mỗi tin nhắn tới tổng đài 8733, thuê bao sẽ ủng hộ cho Quỹ Vì người nghèo 15.000 đồng.

Theo thống kê, đã có trên 9 tỷ đồng được ủng hộ qua các tin nhắn gửi tới tổng đài 8733. Như vậy, cũng đồng nghĩa với việc một bộ phận không nhỏ người dân nghèo sẽ có thêm cơ hội cải thiện cuộc sống vật chất. 6 năm qua, bằng số tiền trích từ Quỹ Vì người nghèo, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các địa phương đã xóa nhà dột nát, xây dựng hơn 49 vạn ngôi nhà mới cho người nghèo. Đồng thời, cũng đã có nhiều người dân được hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế, dần ổn định cuộc sống.

Tham gia các chương trình từ thiện xã hội là hoạt động VNPT và các đơn vị thành viên thường xuyên thực hiện. Tuy nhiên, ủng hộ từ thiện qua tin nhắn tới Quỹ Vì người nghèo là chương trình lớn với quy mô rộng đầu tiên mà VNPT tham gia. Trước đây, VNPT đã từng tham gia một số chương trình nhắn tin ủng hộ như chương trình phối hợp với báo Tuổi Trẻ và Công ty Truyền thông ABC từ 30/8 đến hết 31/10/2005 để quyên góp xây dựng Bệnh xá Đặng Thuỳ Trâm. Kết quả đã có 60.000 tin nhắn ủng hộ, với số tiền 120.000.000 đồng. 
Theo VNPT
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết