Tập đoàn BCVTVN

Bảo đảm thông tin liên lạc cho APEC 14: VNPT đã tính đến tất cả các phương án

Thứ Hai, 20/11/2006, 16:42

Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ Hội nghị APEC 14 là nhiệm vụ quan trọng của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT). Ngay từ trước thềm hội nghị nhiều ngày, VNPT đã có sự chuẩn bị chu đáo mọi phương tiện trực tiếp và cả dự phòng vì sự thành công của APEC. Phóng viên Tin Tức đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Thiện Minh, Phó Tổng Giám đốc VNPT, Trưởng ban chỉ đạo phục vụ APEC 14 của VNPT về công việc này.

PV: Thưa ông, VNPT đã tính đến những phương án bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ APEC như thế nào?

Ông Bùi Thiện Minh: Ngoài những phương án phục vụ APEC, chúng tôi đã tính đến tất cả những phương án có thể xảy ra sự cố. Tập đoàn đã có những phương án dự phòng về đường truyền kênh. Ví dụ như cần khoảng 20 kênh thì chúng tôi dự phòng thành 30 kênh để nếu có trục trặc thì sẽ có điều kiện chuyển sang các kênh dự phòng. Thứ 2 là với đặc thù Hội nghị APEC lớn thế này, thì nhu cầu của các đoàn đến rải rác cho tới ngày họp, cho nên mọi phương án phải được đặt ra, để khi nếu có nhu cầu phát sinh thì cũng sẽ có phương án đáp ứng. Chúng tôi đã kéo hệ thống cáp quang chờ sẵn tại các khách sạn nơi đoàn ở, để khi các đoàn có yêu cầu lắp đặt tại phòng thì lực lượng kĩ thuật có thể triển khai nhanh trong tất cả các phòng...

PV: Việc đảm bảo thông tin khi các phóng viên quốc tế sử dụng mạng Internet có được tính đến không, thưa ông?

Ông Bùi Thiện Minh: Việc sử dụng mạng Internet cũng dễ xảy ra trục trặc, ví như virut tấn công sẽ gây sập mạng hoặc mất dữ liệu thì tập đoàn VNPT đã phối hợp với Ban tổ chức Hội nghị và Đại học Bách Khoa bố trí quét virut. Đội hình Trung tâm an toàn mạng của Bách Khoa và VDC của VNPT đều có người trực phòng khi xảy virut, hoặc mạng gặp sự cố là khắc phục ngay và trực 24/24.

PV: Thưa ông, gía cước phí sử dụng trong thời gian Hội nghị có khác so với bình thưòng không?

Ông Bùi Thiện Minh: VNPT không đặt vấn đề kinh doanh, mà chủ yếu mang tính phục vụ để đảm bảo uy tín và thương hiệu Tập đoàn, nên giá được thực hiện theo hình thức khuyến mại, giảm từ 15-25%.

PV: Với đối với đội ngũ báo chí trong nước và quốc tế khi họ tham gia đưa tin APEC và sử dụng dịch vụ của VNPT, Tập đoàn có chính sách ưu đãi gì không?

Ông Bùi Thiện Minh: Tập đoàn đã giao cho Trung tâm thông tin Bưu điện làm đầu mối, và tất cả những hoạt động đó liên quan đến VNPT thì chúng tôi sẽ quan tâm tạo điều kiện tốt để làm việc.

PV: Thưa ông so với những sự kiện quan trọng khác của đất nước thì công tác chuẩn bị cho thông tin liên lạc của APEC lần này có gì khác?

Ông Bùi Thiện Minh: Lần này về quy mô và nhu cầu thì lớn hơn rất nhiều. Ví như chưa bao giờ có một sụ kiện nào cần đến 20 kênh hình trực tiếp phát ra quốc tế sự kiện này. Hơn nữa, lần này chúng tôi cũng chuẩn bị một số lượng thiết bị, cũng như băng tần lớn nhất từ trước đến nay. Hai là quy mô của các mạng truy cập Internet của Trung tâm báo chí, của các điểm nút mạng ở trung tâm Hội nghị lên đến hàng nghìn nút. Thứ ba là có tới 13 khách sạn được lắp đặt thiết bị thông tin liên lạc. Rồi các nhà lãnh đạo cấp cao nền kinh tế Mỹ, ông Bush đi TP Hồ Chí Minh, và nhà lãnh đạo cao cấp nền kinh tế Trung Quốc, ông Hồ Cẩm Đào đi Đà Nẵng cũng yêu cầu truyền hình trực tiếp với chất lượng cao, nên Tập đoàn phải bố trí lực lượng phục vụ tổ chức thông tin thật tốt.

PV: Như vậy, VNPT phải bố trí lực lượng ở quy mô nào?

Ông Bùi Thiện Minh: Lực lượng là khá đông, chỉ tính riêng lực lượng phục vụ trực tiếp trong thời gian đó đã phải 200 người, chưa kể đến lực lượng hậu cần trực ở phòng máy, điểm thông tin liên lạc. Họ cũng là những người nắm chắc nghiệp vụ đảm bảo phục vụ với chất lượng kĩ thuật tốt nhất.

PV: Xin cảm ơn ông!

Hoàng Yến (Báo Tin Tức)

Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3