Tập đoàn BCVTVN

Nhiều thương hiệu được khuyếch trương qua Vietnam Telecomp - Electronics 2006

Thứ Ba, 19/09/2006, 09:36

Như đã đưa tin, trong 4 ngày từ 13-16/9/2006, Triển lãm Vietnam Telecomp - Electronics 2006 đã diễn ra tại Tp Hồ Chí Minh. Đây là nơi hội tụ các gương mặt, thương hiệu lớn trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và điện tử. Trung bình mỗi ngày có vài chục ngàn lượt người đã tới tham quan Triển lãm.Bức tranh công nghệ, sản phẩm và dịch vụ mớiĐã trở nên quen thuộc với các lần triển lãm trước, đến với Vietnam Telecomp - Electronics 2006, các tên tuổi lớn như VNPT, SPT, Samsung, Siemens, Ericsson, Nokia, Motorola... đã trưng bày và giới thiệu nhiều công nghệ mới nhất.

Ericsson mang đến Triển lãm lần này một gói giải pháp Ericsson Expander giúp các nhà khai thác giảm số lượng các điểm đặt trạm, giảm điện năng sử dụng cũng như chi phí lắp đặt, truyền dẫn và triển khai mạng lưới. Đây là giải pháp đã được Ericsson cải tiến, bao gồm các trạm phát GSM thuộc dòng sản phẩm RBS 2x16 và các trạm phát nhỏ RBS 2108/2111, cho phép đơn giản hóa việc thiết lập trạm và giảm đáng kể thời gian triển khai mạng lưới. Trạm RBS 2x16 của Ericsson giảm tải điện năng tiêu thụ tới 20 - 30%, cải tiến hoat động vô tuyến, lắp đặt đơn giản với khả năng quản lý mạng được cải thiện.

Tại gian hàng của Alcatel, người xem có thể tận mắt chứng kiến những giải pháp và công nghệ tiên tiến nhất của Hãng này với một chuỗi các giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực công nghệ băng thông rộng, những thiết bị và giải pháp trong dịch vụ IPTV, dịch vụ chuyển đổi thế hệ mới, mô hình trạm thu phát Wimax và ăng ten, mác ứng dụng di động đa phương tiện dựa trên GPRS và mạng 3G sắp tới, kiến trúc giản lược IMS cho mạng hội tụ, các giải pháp dành cho doanh nghiệp...

Hãng Organe của Pháp gây được sự chú ý của người xem bằng thiết bị kính đeo Orange Video Glasses. Ngay tại gian hàng của Organe, khách tham quan có thể thưởng thức một đoạn video hay với âm thanh như trong rạp hát bằng thiết bị này.

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Nhật Bản, NTT DoCoMo, đã thực sự tạo bất ngờ tại Triển lãm với một gian hàng lạ mắt và nhất là công nghệ mới siêu 3G có khả năng cung cấp cho người dùng mạng truyền dữ liệu di động với tốc độ tối đa là 100Mbps. Bên cạnh đó, DoCoMo còn mang tới rất nhiều mẫu điện thoại mới, thuộc thế hệ 3G, nhưng có khả năng tương thích với một số công nghệ thuộc nền tảng 4G với nhiều tính năng hấp dẫn như nghe nhạc, điện thoại dành cho trẻ em và công nghệ HSDPA tiên tiến, những dòng điện thoại được sản xuất theo công nghệ i-mode và Felica, cho phép người dùng thanh toán tiền cũng như gửi và nhận e-mail bằng chính chiếc điện thoại tí hon của mình.

Còn France Telecom giới thiệu loạt công nghệ tiên tiến Fireplayer, cho phép cắt ráp nhạc và thu âm ngay trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, France Telecom cũng giới thiệu công nghệ M2M (machine to machine). Đây là công nghệ giúp người có nguy cơ bệnh tim, chỉ cần trang bị máy bluetooth, dù ở đâu vẫn có thể kiểm soát huyết áp của mình...

Các hãng điện thoại di động tên tuổi như Motorola, Siemens... đã hấp dẫn khách tham quan bằng những mẫu mới nhất. Motorola đã trưng bày tới hơn 20 sản phẩm ĐTDĐ mới nhất, hầu hết chưa xuất hiện trên thị trường Việt Nam với những tiện ích hiện đại như được tích hợp camera số 1.3MP, cổng truyền dữ liệu USB 2.0, thẻ nhớ SD 2GB - cho phép chứa tới 500 bài hát... hay các dòng điện thoại thông minh (Smartphone), dòng thời trang Motokrzr, dòng nghe nhạc MotoRokr. Còn Ericsson trình làng cả GPRS, EDGE và HSPDA giúp tăng tốc độ truy cập cho mạng di động. Tuy nhiên các sản phẩm của các tên tuổi lớn, quen thuộc với thị trường Việt Nam như Nokia, Samsung và LG lại chưa thuyết phục được khách tham quan vì không có nhiều các mẫu điện thoại mới.

Không tập trung vào sản phẩm thiết bị đầu cuối, sản phẩm mà Nokia mang tới các sản phẩm mạng chính như CORE, RAN & các dịch vụ mạng tiên tiến. Với các thiết bị, giải pháp và dịch vụ này, mục tiêu của Nokia là nhằm vào việc giúp thúc đẩy và phát triển mạng di động tại Việt Nam.

Chiếm 50% số đơn vị tham gia Triển lãm năm nay là các công ty đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Singapore, trong đó có 6 công ty về công nghệ thông tin của Hàn Quốc tham gia triển lãm, gồm có: ELUON, ESTsoft, HuTech 21, Lecast, ThinkFree và ViaScope International và hơn 10 công ty viễn thông khác của Hàn Quốc. Khu vực Trung Quốc với hơn 30 gian hàng tập trung giới thiệu về các thiết bị viễn thông. Bên cạnh đó, một số công ty điện thoại di động của Trung Quốc và Hông Kông như Elitek và Trunor cũng đã thu hút được chú ý của khách tham quan.

Sự xuất hiện của gần 20 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và điện tử đã làm phong phú thêm cho bức tranh của Vietnam Telecomp - Electronics 2006. Tham dự Triển lãm lần này, bên cạnh những tên tuổi quen biết như MobiFone, VinaPhone, SPT, VTI, Comtec, Điện nhẹ Viễn thông, ITD, Lam Đạt, NDC, QD Tek, Saicom, Telnet,...còn xuất hiện các doanh nghiệp mới như công ty cung cấp thiết bị, giải pháp phần mềm: Comtec, QD-Tek, Tiên phong, Việt Hồng Hà, Thái Sơn, Vtek.. Mặc dù, so với các tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam chưa thể hiện sức mạnh về công nghệ nhưng đã biết tận dụng các triển lãm lớn để quảng bá thương hiệu.

Ấn tượng VNPT - Cuộc sống đích thực

Ngoài vai trò là đơn vị đồng tổ chức Triển lãm, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) còn tham gia Vietnam Telecomp - Electronics 2006 với vị thế là doanh nghiệp chủ lực của Việt Nam trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông và CNTT. tại Triển lãm, VNPT đã giới thiệu những dịch vụ tiện ích, đa dạng và những mục tiêu phát triển đến năm 2010.

Không ồn ào như các gian hàng khác, gian hàng của VNPT đã hấp dẫn người xem bằng một nhóm nghệ sỹ guitare, violon, sáo... Tại đây, khách hàng đã được tiếp cận với sản phẩm công nghiệp phần cứng và phần mềm, các dịch vụ công nghệ cao như các dịch vụ thông tin di động đa phương tiện, các thiết bị viễn thông, các dịch vụ tiện ích trên mạng thế hệ mới NGN, các dịch vụ truy cập băng thông rộng, hệ thống thông tin vệ tinh VSAT-IP... của gần 20 đơn vị thành viên VNPT

Gian hàng của VinaPhone và MobiFone là nơi thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham quan Triển lãm nhất. Tại đây, khách tham quan vừa có thể thưởng thức những tiết mục ca nhạc, những vũ điệu sôi động, vừa có thể tham gia các trò chơi hấp dẫn hay bốc thăm trúng thưởng điện thoại, bộ hoà mạng...

VinaPhone đã giới thiệu tại Triển lãm các dịch vụ giá trị gia tăng nổi trội đã được cung cấp như: dịch vụ nhạc chuông cho người chờ RingTunes, dịch vụ đồng bộ dữ liệu VinaSyncML, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ và cổng giao dịch điện tử VinaPortal với rất nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Tại gian trưng bày của nhà cung cấp dịch vụ này, khách tham quan không chỉ được tham gia các trò chơi sôi động tìm hiểu sản phẩm dịch vụ của mạng VinaPhone với những phần thưởng hấp dẫn mà còn được tư vấn, giải đáp và cài đặt các dịch vụ mới như GPRS/MMS/Wap, VinaSyncML, RingTunes...

Còn với MobiFone, Vietnam Telecomp - Electronics 2006 2006 là cơ hội lớn để nhà cung cấp dịch vụ này khuyếch trương thương hiệu. Với một gian hàng rộng khoảng 60m2, MobiFone đã thể hiện nổi bật các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu của mình như SIM dung lượng 128K, dịch vụ MMS, GPRS, Ringtone, MobiChat, MobiMail, MobiFun, WAP, chuyển vùng quốc tế...và đặc biệt là phần giới thiệu cho chương trình khuyến mãi mới nhất SIM Cũ DùNG LạI, NạP 1 ĐƯợC 2, kéo dài từ 1/9 - 31/10 dành cho những thuê bao khóa hai chiều trước ngày 1/9 và thuê bao hòa mạng mới. Ngoài ra, tại gian hàng triển lãm MobiFone, khách hàng cũng có thể sử dụng miễn phí các phương tiện như PC, touch screen, Internet access để truy cập web hoặc các dịch vụ tiện ích của MobiFone.

Có thể nói, tại Triển lãm lần này, VNPT đã tiếp tục khẳng định nỗ lực vì khách hàng của mình cũng như mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp tích cực vào nâng cao sức cạnh tranh của cả nền kinh tế.
Theo VNPT
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi Người VNPT cần biết