Tập đoàn BCVTVN

VNPT tiếp tục phát triển và hướng mạnh về khách hàng

Thứ Sáu, 23/06/2006, 09:43

Sáu tháng đầu năm 2006, trong bối cảnh kinh tế - xã hội đất nước ổn định và tiếp tục phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có sự phát triển, tăng trưởng ở mức cao. VNPT đã có nhiều nỗ lực đầu tư phát triển mạng lưới, dịch vụ, thực hiện chính sách giá cước hướng mạnh tới lợi ích của khách hàng; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chương trình, dự án lớn nhằm tiếp tục nâng cao tiềm lực mạng lưới, công nghệ và dịch vụ, tăng sức cạnh tranh chuẩn bị cho hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã và đang tích cực triển khai các bước thực hiện Quyết định của Chính phủ về xây dựng mô hình Tập đoàn BCVT.

Về phát triển mạng lưới và dịch vụ, tính đến hết tháng 5/2006: tổng doanh thu của VNPT gần 13.800 tỷ đồng, đạt trên 37% kế hoạch năm, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2005; phát triển mới 1,72 triệu máy điện thoại, đạt 42,14% kế hoạch năm. Tới thời điểm này, VNPT có hơn 15,2 triệu thuê bao điện thoại (trong đó có trên 7 triệu máy cố định), gần 1,5 triệu thuê bao Internet.

Tiếp tục nỗ lực đưa các dịch vụ BCVT-CNTT về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, VNPT đã có gần 8 ngàn điểm BĐ-VH xã đang hoạt động phục vụ nhân dân. Các dịch vụ BCVT và Internet được phổ cập đã góp phần không nhỏ thúc đẩy kinh tế - xã hội trên mọi vùng, miền của đất nước. Một vài con số doanh thu từ các điểm BĐ-VH xã cũng  phần nào phản ánh điều đó, cũng như cho thấy tiềm năng phát triển của mô hình này: hơn 1.000 điểm BĐ-VH xã có doanh thu trên 5 triệu đồng/tháng; 620 điểm đạt doanh thu riêng về Internet trên 20 triệu đồng/tháng; gần 1.000 điểm có mức thù lao (cố định + thưởng theo doanh số) cho nhân viên (người ở địa phương) đạt từ 1 triệu đồng trở lên.

hspace=20Tiếp tục phát triển theo hướng cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, thời gian qua, VNPT đã không ngừng đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực mạng lưới, tăng cường vùng phủ sóng. Trên thực tế, chất lượng mạng lưới và dịch vụ của VNPT thực sự đã được khách hàng đánh giá cao thông qua số lượng thuê bao phát triển mới tăng đều hàng tháng, trong bối cảnh thị trường viễn thông - CNTT ngày càng tăng tính cạnh tranh.

Về thực hiện giảm cước và tính cước theo phương thức có lợi hơn cho khách hàng. Thực hiện phương án giảm cước Tập đoàn đã đề nghị từ đầu năm 2006 và mới được Bộ BCVT cho phép thực hiện, chỉ trong tuần giữa tháng 5/2006, VNPT đã ban hành 5 quyết định điều chỉnh nhiều loại giá cước dịch vụ viễn thông. Bao gồm các dịch vụ: điện thoại quốc tế (mạng PSTN, Gọi 171, Gọi 1717 và 1719); fax, telex, điện báo quốc tế; điện thoại di động toàn quốc GSM, di động nội thị CityPhone; các cuộc gọi từ các mạng khác của VNPT đến mạng di động toàn quốc và đi quốc tế...

Điểm mới của đợt điều chỉnh cước này là: từ 1/6/2006, VNPT áp dụng cách tính cước theo block 6 giây + 1 giây. Cách tính này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều hơn. Về mức giảm: cước liên lạc thông tin di động giảm tối đa đến 15%; cước liên lạc các dịch vụ gọi trực tiếp đi quốc tế giảm tối đa đến 20%; cước liên lạc CityPhone nội hạt giảm tối đa đến 30%.

Nói riêng về mạng thông tin di động, thời gian trước đây, một số doanh nghiệp mới được áp dụng phương thức tính cước 6 giây ngay từ khi bắt đầu hoạt động, trong khi VNPT chỉ được phép tính cước theo block 30 giây + 6, như vậy do khách quan mà các thuê bao của VNPT luônphải chịu một mức cước cao hơn thuê bao các mạng khác. Với phương thức tính cước mới theo block 6 giây +1 mà VNPT vừa được phép áp dụng, đây là lần đầu tiên các thuê bao di động của VNPT được tính cước bình đẳng như thuê bao các mạng khác.

Cùng với việc giảm cước và áp dụng phương thức tính cước dịch vụ viễn thông mới từ ngày 01/6, VNPT còn áp dụng nhiều phương thức tính cước linh hoạt cho dịch vụ Internet và nhiều dịch vụ khác; đưa ra các gói cước Internet ADSL mới với tốc độ cao hơn, nhiều tiện ích hơn, giá cước phù hợp hơn với các đối tượng khách hàng.

Cũng 6 tháng đầu năm 2006, VNPT đã triển khai nhiều chương trình, dự án quan trọng nhằm tiếp tục nâng cao tiềm lực mạng lưới, công nghệ và dịch vụ, tăng sức cạnh tranh chuẩn bị cho hội nhập quốc tế như: xúc tiến thành lập chi nhánh của VNPT tại Hoa Kỳ; xây dựng nguyên tắc tổ chức mạng di động NGN giai đoạn 2006-2010; cấu trúc mạng VinaPhone giai đoạn 2006-2010; trình Thủ tướng Chính phủ báo cáo tiền khả thi dự án tham gia xây dựng hệ thống cáp quang biển quốc tế AGG; ký hợp đồng gói thầu số 3 “Cung cấp vệ tinh, dịch vụ phóng, thiết bị trạm điều khiển vệ tinh” - gói thầu quan trọng nhất của Dự án Phóng vệ tinh viễn thông Việt Nam (VINASAT); ký hợp đồng liên doanh cáp đồng tại Lào; đưa dịch vụ truyền hình hội nghị NGN vào khai thác; thử nghiệm dịch vụ nhắn tin mạng cố định...

hspace=20Tiếp theo việc chính thức công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tập đoàn BCVT VN và bổ nhiệm các thành viên của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn, tới nay HĐQT Tập đoàn đã ban hành chế độ làm việc và phân công công việc của Chủ tịch HĐQT và các thành viên HĐQT và Ban Tổng Giám đốc điều hành. Dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ - Tập đoàn BCVT VN - đã được trình Thủ tướng Chính phủ, cho đến nay đã nhận được ý kiến đóng góp của các Ban của Đảng, một số bộ, ngành hữu quan. Các ý kiến đều cơ bản nhất trí với Dự thảo điều lệ. Hiện Tập đoàn đang tiếp tục hoàn thiện Dự thảo điều lệ này để sớm trình Chính phủ phê duyệt và triển khai thực hiện.

Sáu tháng cuối năm 2006, VNPT tiếp tục thực hiện các chương trình, dự án quan trọng như: triển khai tiếp mạng NGN cố định; triển khai công nghệ và dịch vụ Internet băng rộng không dây thế hệ mới (Wimax), di động 3G; mở rộng lắp đặt các trạm thông tin di động BTS tại một số địa bàn vùng sâu, vùng xa chưa có sóng; thực hiện đổi số điện thoại cố định tại Hải Phòng, Đồng Nai và Nghệ An... Cùng với tiếp tục hoàn thiện bộ máy và tổ chức sản xuất kinh doanh để sớm chính thức đi vào hoạt động theo mô hình Tập đoàn kinh tế, VNPT cũng tích cực tiếp tục thực hiện giảm cước một số dịch vụ viễn thông; tăng cường công tác chăm sóc khách hàng; tổ chức hoạt động triển lãm, hội thảo quốc tế chuyên ngành Telecomp và Electronics 2006; chuẩn bị hạ tầng mạng lưới thông tin liên lạc đảm bảo phục vụ tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh APEC 2006 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 11/2006.

Về các chỉ tiêu kế hoạch của cả năm 2006, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, có nhiều biến động, Tập đoàn BCVT VN tích cực phấn đấu ở mức cao nhất để thực hiện các chỉ tiêu đã được dự kiến từ đầu năm là: tốc độ tăng trưởng trên 12%; doanh thu phát sinh đạt trên 37.000 tỷ đồng; nộp ngân sách 6.100 tỷ đồng; phát triển mới 4 triệu thuê bao điện thoại, tăng 25% so với năm 2005./.
Theo Tin nhanh VNPT

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết