Tập đoàn BCVTVN

Hết năm 2005, VNPT dự kiến sẽ đạt chỉ tiêu 100% số xã trên toàn quốc có điện thoại

Thứ Tư, 30/11/2005, 15:04

Năm 2004, VNPT đã phát triển mới 2.625.454 máy điện thoại, nâng tổng số máy có trên mạng lên 9.897.853 máy, đưa mật độ của Việt Nam lên 12,05 máy/100 dân, vượt trước thời gian cho với chỉ tiêu mà Đại hội Đảng IX đề ra là đạt từ 7-8 máy/100 dân vào năm 2005. Trên toàn quốc đã có 97,5% số xã có điện thoại và 89,4% số xã có báo đến trong ngày; 6935 điểm BĐ - VH xã đã đi vào hoạt động...

Năm 2005, VNPT đặt mục tiêu kế hoạch là đạt tổng doanh thu 33.115 tỷ đồng (năm 2004 đạt trên 30.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 4.900 tỷ), phát triển mới 3,65 triệu thuê bao điện thoại, 195.000 thuê bao Internet; 100% số xã có điện thoại; 93% số xã có báo đến trong ngày.

Như đã biết, hiện trên thị trường đã có 4 doanh nghiệp đã triển khai cung cấp dịch vụ điện thoại cố định (là VNPT, SPT, Viettel và EVN Telecom) và 4 nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động (là GPC và VMS thuộc VNPT, Viettel, SPT và EVN Telecom). Tuy nhiên, là doanh nghiệp nhà nước chủ lực về BCVT-CNTT, VNPT không chỉ có nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà còn có trách nhiệm nặng nề là đảm bảo các dịch vụ công ích. Trong đó đặc biệt là mục tiêu đưa điện thoại đến 100% tổng số xã trên toàn quốc. Hết năm 2004, trên toàn quốc còn 2,5% số xã chưa có điện thoại. Đây đều là các xã vùng sâu, vùng xa, có địa hình hiểm trở, rất khó khăn trong việc triển khai mạng viễn thông.

Để tiếp tục phát triển thuê bao điện thoại và đạt mục tiêu 100% số xã có điện thoại, năm 2005, VNPT đã có những nỗ lực rất cao trong đầu tư tăng cường năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm giá cước và chăm sóc khách hàng.

Năm 2005, VNPT đã tiến hành 2 đợt giảm cước di động. Đợt 1, giảm cước liên lạc di động trong nước của dịch vụ trả trước xuống còn 1.182 đồng/block 30 giây và dịch vụ trả sau xuống còn 727 đồng/block 30 giây, áp dụng từ 1/2. Đợt 2, giảm cước thuê bao tháng xuống còn 60.000 đồng/tháng, thuê bao ngày xuống còn 1.545 đồng/ngày và thay đổi phương thức tính cước từ 30+30 sang 30+6 giây, áp dụng từ 1/10. Việc thay đổi phương thức tính cước này được xã hội đánh giá là một động thái tích cực hướng về lợi ích. Về điện thoại cố định, hiện Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có mức cước liên lạc nội hạt thấp nhất thế giới. Mức cước thuê bao dịch vụ điện thoại cố định hiện cũng ở mức chỉ 27.000 đồng/tháng, phù hợp với thu nhập thấp của đại bộ phận nhân dân. ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các thuê bao điện thoại còn được hưởng mức cước lắp đặt ưu đãi hơn.

Cùng với giảm cước là các chương trình khuyến mãi. Đối với dịch vụ điện thoại cố định, tuỳ theo đặc điểm và điều kiện của từng địa phương mà các Bưu điện tỉnh, thành đã có các chương trình khuyến mãi dưới các hình thức khác nhau như giảm cước lắp đặt, tặng quà cho thuê bao mới... Đối với dịch vụ di động, trong năm 2005, mạng VinaPhone và mạng MobiFone đã liên tục tổ chức hàng chục đợt khuyến mãi với nhiều quy mô, bằng nhiều hình thức khác nhau đem lại lợi ích cho khách hàng, kích cầu phát triển thuê bao.

Nhằm quyết tâm đạt chỉ tiêu 100% số xã có điện thoại vào năm nay, một giải pháp mới về mạng đã được VNPT triển khai. Mới đây, ngày 09/11/2005, tại Trung tâm Kỹ thuật viễn thông quốc tế Quế Dương, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây, Công ty Viễn thông Quốc tế (VTI) thuộc VNPT và đối tác là Công ty Shin Satellite Plc (Thái Lan) đã chính thức khánh thành trạm cổng VSAT-IP/IPSTAR quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là giải pháp mạng băng rộng thế hệ mới sử dụng hệ thống vệ tinh iPSTAR, tạo ra khả năng mới để tăng cường phổ cập dịch vụ viễn thông và Internet tới nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tính đến thời điểm này, VTI đã hoàn thành khâu lắp đặt, kết nối mạng lưới cho 97 trạm tại các xã thuộc diện đặc biệt khó khăn. Theo kế hoạch, sẽ có 115 trạm vệ tinh thuê bao (UT) được lắp đặt cho 17 tỉnh, thành. Trước mắt, VSAT IP sẽ được VNPT đưa vào để phục vụ cho chương trình đưa điện thoại, Internet... tới 100% xã và trường học trên cả nước. Xa hơn nữa, VSAT IP sẽ phục vụ cho các hoạt động giao dịch điện tử như: Chính phủ điện tử, Thương mại điện tử... Vào đầu năm 2006, VTI sẽ cung cấp 3 dịch vụ gia tăng tiện ích trên nền hệ thống VSAT IP gồm: điện thoại trên nền IP (VoIP); Dịch vụ Internet băng rộng và Kênh thuê riêng, mạng riêng ảo (VPN).

Để tiếp tục kích cầu phát triển thuê bao điện thoại, tháng 12 tới, VNPT sẽ tổ chức thêm một chương trình khuyến mãi lớn dành cho các thuê bao cố định và di động.

Đối với điện thoại cố định, cuộc khuyến mãi này được chia thành 2 đợt, đợt 1 từ 1/12 đến hết 31/12/2005 và đợt 2 từ 2/1 đến hết 31/1/2006. Theo đó, sẽ có tặng 30% cước hoà mạng và tặng 3 tháng cước thuê bao (gồm tháng 12/2005, tháng1-2/2006 trong đợt 1 và tháng 1-2-3/2006 trong đợt 2) cho các thuê bao cố định mới cam kết sử dụng dịch vụ tối thiểu trong 6 tháng. Trường hợp khách hàng lắp đặt từ 5 máy trở lên sẽ được giảm 50% cước hoà mạng (so với thời điểm không khuyến mãi) và cũng được tặng 3 tháng cước thuê bao với thời gian như đã nêu trên. Thời điểm áp dụng việc tặng cước thuê bao được tính từ ngày các bưu điện tỉnh/thành thực hiện hoà mạng cho khách hàng. Trong trường hợp ngày hoà mạng không phải là ngày đầu tiên của tháng 12/2005 (đợt 1) hoặc 1/2006 (đợt 2) thì việc tặng cước thuê bao vẫn chỉ được tính đến hết tháng 2/2006 của đợt 1 và hết tháng 3/2006 của đợt khuyến mãi thứ 2.

Đối với dịch vụ điện thoại di động, GPC-Vinaphone cũng sẽ phối hợp với các Bưu điện tỉnh, thành phố và các công ty viễn thông trên toàn quốc để thực hiện một đợt khuyến mãi từ 2/12 đến 31/12/2005. Theo đó, mỗi thuê bao trả sau mới, cam kết sử dụng dịch vụ ít nhất 4 tháng sẽ được tặng 3 tháng cước thuê bao. Mỗi thuê bao trả trước hoà mạng mới khi kích hoạt hoà mạng và thuê bao đã khoá 2 chiều nạp thẻ trở lại sẽ được tặng không quá 30.000 đồng vào tài khoản.

Với những nỗ lực lớn như đã nêu trên, nhất là trong môi trường cạnh tranh ngày càng mạnh, VNPT dự kiến sẽ hoàn thành các kế hoạch mục tiêu của năm 2005, đặc biệt là đạt chỉ tiêu 100% số xã trên toàn quốc có điện thoại.

Theo: VNPT
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"