Tin Công đoàn VNPT

Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản thăm và làm việc với Công đoàn BĐVN

Thứ Ba, 14/10/2014, 15:13

Thực hiện Chương trình hợp tác giữa Công đoàn Bưu điện Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản, được sự đồng ý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, từ ngày 07-11/10/2014 đoàn đại biểu Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản (JPGU) gồm 5 thành viên do ông Noriyuki Tanaka – Phó chủ tịch dẫn đầu đã sang thăm và Hội thảo với Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

Ông Noriyuki Tanaka – Phó chủ tịch Công đoàn JPGU phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bùi Văn Hoan, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã thông báo những kết quả hoạt động của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian vừa qua, tình hình tái cấu trúc của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và cơ cấu tổ chức của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian tới. Hai bên cũng đã trao đổi, thống nhất phương án hợp tác trong giai đoạn tiếp theo từ năm 2015-2018 và sẽ ký Biên bản ghi nhớ vào thời gian tới. Nhân dịp này Đoàn đã đến thăm Bảo tàng Bưu điện Việt Nam. 

Ngày 08/10/2014, Tại Công đoàn Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Công đoàn Bưu Điện Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản đã hội thảo “Đảm bảo quyền lợi người lao động trong giai đoạn mở cửa thị trường bưu chính” nhằm chia sẻ những kinh nghiệm, tìm ra những giải pháp để cùng nhau vượt qua những khó khăn, bảo vệ quyền lợi người lao động trong giai đoạn tới. Hội thảo đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa hai tổ chức Công đoàn.

Công đoàn Tập đoàn Bưu chính Nhật Bản –JPGU (tiền thân là ZENTEI) đã chính thức thiết lập quan hệ hợp tác với Công đoàn Bưu Điện Việt Nam từ năm 1999. Trong 15 năm qua, hai tổ chức công đoàn đã thường xuyên tổ chức các họat động trao đổi đoàn, hội thảo, giao lưu. Thông qua các hoạt động trên, cán bộ công đoàn của hai bên đã có cơ hội tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh bưu chính của Việt Nam và Nhật Bản, trao đổi kinh nghiệm về việc phát huy vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, bảo đảm việc làm, ký kết thỏa ước lao động tập thể…Đồng thời tình đoàn kết, mối quan hệ hợp tác giữa hai công đoàn ngày càng được củng cố và tăng cường. 
Bên cạnh phát triển mối quan hệ song phương, JPGU và Công đoàn BĐVN đều là những thành viên của Mạng lưới Công toàn Toàn cầu – Khu vực châu Á – Thái Bình Dương (UNI-Aprro). Hai Công đoàn cùng tham gia rất nhiều các hoạt động của UNI, UNI-Apro trong khu vực cũng như trên thế giới. Các hoạt động đó đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa CĐBĐVN và JPGU trong phong trào công đoàn quốc tế, tạo sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa hai tổ chức công đoàn. Có thể nói quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức chúng ta ngày càng bền chặt trên cơ sở tình cảm chân thành, tình đoàn kết, gắn bó và tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động.

Trong chuyên công tác lần này, Đoàn cũng đã đi thăm một số danh thắng của Việt Nam như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình để tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống thường nhật và con người Việt Nam.

Nguyễn Thị Phương
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3