Hợp tác Quốc tế

Công đoàn Bưu điện Việt Nam tham gia chiến dịch 40/40 của UNI toàn cầu

Thứ Tư, 11/04/2012, 13:22

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm Từ ngày 27 – 31/3/2012, đoàn đại biểu Công đoàn Bưu điện Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thúy Huệ - Phó chủ tịch CĐBĐVN đã tham dự Hội nghị Ban Chấp hành Phụ nữ Mạng lưới Công đoàn Toàn cầu UNI và UNI Châu Á – Thái Bình Dương tại Melbourne, Úc nhằm xúc tiến, nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ.

Toàn cảnh hội nghị
Đây là lần đầu tiên Hội nghị Ban Chấp hành Phụ nữ của UNI toàn cầu và Hội nghị Ban Chấp hành Phụ nữ UNI châu Á – Thái Bình Dương được liên kết tổ chức vào cùng một thời điểm để đại biểu Ban chấp hành Phụ nữ UNI-Apro có cơ hội được tham dự diễn đàn phụ nữ UNI toàn cầu, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như thảo luận các giải pháp nhằm tăng cường sự đại diện, tham gia của nữ trong các lĩnh vực.

Với sự tham dự của gần 40 đại biểu đại diện Mạng lưới Công đoàn toàn cầu UNI tại các nước trên thế giới; Hội nghị đã nghe các báo cáo về các hoạt động của các công đoàn thành viên UNI tại các quốc gia nhằm hưởng ứng Chương trình hành động “Phụ nữ UNI-Apro đột phá” được thông qua tại Đại hội Phụ nữ UNI Nagasaki 2010; Được cập nhật thông tin về các hoạt động của Ban Bình đẳng giới UNI trong việc triển khai chiến dịch 40/40 nhằm tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động cũng như tăng cường lãnh đạo nữ tại các lĩnh vực. Với sự thông qua chiến dịch 40/40, đại biểu nữ từ các Công đoàn thành viên UNI đã được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành UNI toàn cầu cũng như Ban chấp hành các ngành nghề mà UNI đại diện để đảm bảo tỷ lệ 40% nữ trong các cơ cấu tổ chức của UNI. Đây chính là một bước đột phá của Đại hội UNI năm 2010 với mục tiêu tăng cường sự đại diện của nữ.

Các đại biểu tham dự đã thảo luận rất sôi nổi về các chiến lược nhằm đạt được các mục tiêu đề ra tại Đại hội Phụ nữ UNI -Nagasaki 2010. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã có báo cáo cập nhật các hoạt động của nữ CBCNV VNPT hưởng ứng các mục tiêu của chiến lược đột phá của UNI trong việc nâng cao vai trò và vị trí của nữ đồng thời chia sẻ một số thông tin về hoạt động nữ trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng như trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tại Việt Nam. Hội nghị đã thống nhất kiến nghị một số giải pháp với Ban chấp hành UNI- Apro để tăng cường hoạt động nữ, kêu gọi tuyên truyền và triển khai chiến dịch 40/40 tại các công đoàn thành viên UNI nhằm xúc tiến và tăng cường vai trò cũng như sự tham gia của phụ nữ trong các hoạt động công đoàn.

Tạ Thị Bích Liên
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3