Hợp tác Quốc tế

Tổng Thư ký UNI- châu Âu (UNI-Europe) tới thăm và làm việc với Công đoàn BĐVN

Thứ Năm, 15/04/2010, 00:53

Nhân dịp Hội thảo “Đối thọai xã hội khu vực về phát triển việc làm và quan hệ lao động lành mạnh trong khu vực dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm giữa ASEAN và EU” do Bộ Lao động TBXH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Viện FES và Hội đồng Công đoàn các ngành Dịch vụ ASEAN (ASETUC) phối hợp tổ chức tại Hà Nội, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc với Bà Bernadatte Segol, Tổng Thư ký UNI- châu Âu (UNI-Europe) cùng tham gia với đoàn có ông Takaaki Sakurada - Chủ tịch Hội dồng Công đoàn UNI tại Nhật Bản, ông Eichi Ito - Giám đốc Bưu chính UNI-Apro. Đồng chí Triệu Tiến Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc.

Trong buổi làm việc các đại biểu quốc tế rất quan tâm đến các nội dung họat động của Công đoàn Bưu điện Việt Nam, ý nghĩa của sự kiện Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2010 và Việt Nam tham gia vào cộng đồng ASEAN, Công đoàn Bưu điện Việt Nam là Chủ tịch của ASETUC.  Các đại biểu Công đoàn BĐVN đã trao đổi tìm hiểu về họat động của UNI-Europa, các Công đoàn Nhật Bản nhất là trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua.

Trong phát biểu của mình, bà Segol chia sẻ:  đối thọai xã hội đã được thể chế hóa tại châu Âu và hiện nay UNI-Europa có 10 diễn đàn đối thọai xã hội ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó có bưu chính và viễn thông. Hầu hết các họat động của UNI-Europa đều liên quan trực tiếp đến liên minh châu Âu vì công đoàn muốn có ảnh hưởng đến các chính sách của Liên minh châu Âu đối với người lao động. Một phần trong họat động của UNI-Europa là việc thúc đẩy thành lập Hội đồng Việc làm tại các nước châu Âu, các Công ty họat động ở các nước khác nhau phải có trách nhiệm thành lập vì điều này cũng đã được thể chế hóa trong Liên minh châu Âu.  Bà Bernadette sẵn sàng làm cầu nối và thúc đẩy việc thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Công đoàn Bưu điện Việt Nam và các công đoàn cùng ngành nghề trong khu vực châu Âu.
Tạ Thị Bích Liên
Vi trí 1
Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết