Tin Công đoàn cơ sở

Thương lắm Quảng Bình ơi!

Thứ Sáu, 23/10/2020, 10:25

Trong khi cả nước đang gấp rút triển khai mọi biện pháp thúc đẩy kinh doanh nhằm thực hiện chiến dịch 153 ngày đêm hoàn thành kế hoạch năm 2020 thì từ ngày 17 đến 19 tháng 10, trận mưa lũ lịch sử kéo dài đã biến Quảng Bình thành rốn lũ. Hàng ngàn ngôi nhà đã bị ngập sâu trong nước. Gia cầm, lúa gạo, tài sản của những người dân nghèo tích cóp cả đời người bị lũ cuốn trôi hoặc nhấn chìm trong biển nước. Đau đớn và xót xa khi nhìn thấy cảnh hàng ngàn người dân thẫn thờ, bất lực nhìn nước dâng lên tới nóc nhà với ánh mắt cầu cứu. Nước mắt rơi trên những khuôn mặt ướt dẫm nước mưa. Quảng Bình thực sự tan hoang sau cơn đại hồng thủy lịch sử từ trước đến nay.

 Quảng Bình ngập sâu trong nước lũ
 
Nằm trong vùng rốn lũ, những cán bộ công nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Bình đã kiên trì bám trụ cùng anh em khối kỹ thuật giữ gìn tài sản, thiết bị, đảm bảo thông tin liên lạc trong suốt thời gian mưa lũ. Mặc dù nước dâng cao, mất điện trên diện rộng, nhiều trạm BTS bị ngập sâu, anh em địa bàn vẫn túc trực để chạy máy nổ 24h/24h. Nhiều Trạm máy nổ đã chạy đến mức cạn dầu, anh em vẫn tìm cách này hay cách khác đưa dầu đến Trạm bằng cách đi bộ lội nước, đẩy từng can dầu trên xe máy, thuê cano chở dầu... Có những Trạm ngập sâu phải thuê cả cano để đặt máy nổ nhưng tinh thần người VNPT Quảng Bình vẫn quật cường. Bất chấp thời tiết mưa lũ, bất chấp hiểm nguy, những chiến binh xanh VNPT Quảng Bình vẫn “ một tấc không đi một ly không rời”. 
Mưa ngày một nặng hạt, nước vẫn giâng cao, thỉnh thoảng, bố mẹ già, vợ con ở nhà báo tin nước đã ngập nhà, tài sản đã bị trôi, lúa gạo, gia cầm đã bị lũ cướp sạch… Nén chặt lòng mình, anh em VNPT Quảng Bình vẫn bám từng giờ từng ngày tại Trạm, tại các điểm giao dịch, các Phòng Bán hàng để giữ gìn từng thùng ấn phẩm, từng hộp thiết bị, ke cái ghế, khiêng cái bàn ….mà nước mắt tuôn rơi. Chỉ mong sao cho trời ngừng mưa để tranh thủ tạt qua nhà thăm vợ thăm con rồi tiếp tục tất tả lên đường làm nhiệm vụ. Những gói mỳ tôm bẻ vội chia năm sẻ bảy chuyền tay nhau, ngồi đung đưa trên các bậc lan can nhai rau ráu lót dạ để chỉ mong giữ được thông tin liên lạc cho chính quyền địa phương chỉ đạo điều hành chống lũ, để đồng bào mình yên tâm báo tin bình an cho người thân…. 
 
Cứ thế, suốt mấy ngày mấy đêm túc trực, Anh Trần Văn Nho, Giám đốc Phòng Bán hàng Lệ Thủy, anh Trần Nhật Huy, Giám đốc Phòng Bán hàng Quảng Ninh, chị Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Phòng Ban hàng Bố Trạch, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Phòng Bán hàng Quảng Trạch ….là những Lãnh đạo Phòng Bán hàng tiên phong, xung kích trong vùng trọng điểm của lũ chỉ tranh thủ chợp mắt một lúc rồi lại liếc nhìn Facebook, Zalo xem có vùng nào người dân kêu cứu để cung cấp số điện thoại cho bà con liên hệ. Gọi tổ chức này hay đội nhóm nọ đưa thuyền, cano đến cứu trợ nhân dân. Xong đâu đó lại quay sang cập nhật, báo tin thường xuyên cho Ban Phòng chống lụt bảo VNPT Quảng Bình để xin phương án ứng cứu. Mưa nhỏ, nước tạm rút thì quay sang chỉ đạo tổ chức xạc pin cho bà con, hỗ trợ tối đa cho người dân sử dụng dịch vụ của Vinaphone. 
 
Không ở đâu như ở Quảng Bình. Từng đội, từng nhóm cán bộ nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Quảng Bình đã bằng cách này hay cách khác để hỗ trợ bà con vùng lũ. Có nhóm lội nước đến những vùng khô ráo, phụ giúp chị em Hội Phụ nữ xã làm gà, rửa rau, rang từng lon lạc, lon mè để trộn muối làm thức ăn kèm những nắm cơm tiếp tế, trong khi bản thân mình chỉ còn độc nhất một bộ áo quần khô với mấy miếng cơm cháy lót dạ mà vẫn mỉm cười tin yêu. Niềm tin ấy đã sáng lên vì đã góp một phần công sức nhỏ bé giúp đồng bào vùng rốn lũ. 
 
Anh Trần Văn Nho-Giám đốc PBH Lệ Thủy – người luôn bám trụ để chỉ đạo điều hành công tác chống lũ vùng thiệt hại nặng nề nhất
Anh Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Trung tâm đã cùng bám trụ suốt 24/24 để chỉ đạo từng đơn vị, từng nhóm địa bàn chống lũ. Thức trắng đêm cùng anh em cập nhật thông tin, dặn dò mọi người phải giữ ấm, uống chút nước gừng cho ấm người kẻo cả ngày đã ngâm mình trong nước lũ. Khi nghe tin một số gia đình cán bộ công nhân viên có nguy cơ bị lũ cuốn trôi, đã không ngừng liên lạc, kêu gọi các tổ chức đến cứu hộ. Giữa hiểm nguy nước dâng cao nhưng đã cùng Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đi đến từng Trạm BTS để kiểm tra, chỉ đạo ứng cứu. Sau lũ đã ủng hộ quỹ hỗ trợ đồng bào vùng lũ 5.000.000đ.
 
Chị Lê Thị Tố Nga, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm gia đình có nhà bố mẹ đẻ bị ngập hết tầng 1, ông bà già trên 80 tuổi phải nhờ người di chuyển lên tầng 2 tránh nạn. Suốt 2 ngày mất điện ăn mì tôm, thế nhưng khi Hội hưu trí Bưu điện tổ chức bếp ăn cho nhân dân vùng ngập lụt, chị cũng đã xung phong ủng hộ 2.000.000đ để bếp hoạt động.
 
Các anh chị em VNPT Quảng Bình, bằng cách này hay cách khác đã đồng cảm, sẻ chia với người dân Quảng Bình bị thiệt hại với phương châm “Người thiệt hại ít giúp đỡ người thiệt hại nhiều”. Trong hoạn nạn, cán bộ công nhân viên Trung tâm Kinh doanh VNPT - Quảng Bình cũng đã nhận được sự quan tâm thường xuyên của anh chị em các tỉnh, thành phố. Không ngày nào anh Hoàng Minh Cường – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông không điện vào hỏi thăm. Chính anh là cầu nối vững chắc nhất của đoàn viên công đoàn chúng tôi trong những ngày mưa lũ với Tổng Công ty và các tỉnh bạn. Sự quan tâm đó không phải là của cấp trên đối với cấp dưới mà là tình cảm thương yêu thực sự của một người anh thân thiết trong gia đình Trung tâm Kinh doanh VNPT-Quảng Bình.
 
Nhìn các anh chị em tỉnh bạn tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào Miền Trung mà chúng tôi không khỏi xúc động. Nước mắt chợt vỡ òa vì tủi thân, vì hạnh phúc, vì trong khó khăn, hoạn nạn mà vẫn thấy ấm lòng. Nước rút xong, tất cả sẽ lên đường làm nhiệm vụ. Chương trình B2A của chúng tôi sẽ đến với khách hàng trong một vài ngày nữa, khi nước rút đi, khi trời hửng nắng. Chúng tôi sẽ tiếp tục  nỗ lực hết mình để khi không còn gì, bà con vùng lũ vẫn còn thấy bóng dáng những chiến binh xanh VNPT, những người luôn đồng hành với họ trong những khó khăn tiếp theo trong hành trình hồi sinh cuộc sống!
Hoài Phương
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 2
Vị trí 3

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết