Bộ Thông tin và Truyền thông

Đồng chí Đỗ Trung Tá trả lời trực tuyến trên báo điện tử VietnamNet

Thứ Ba, 22/05/2007, 10:45

Cuộc trao đổi trực tuyến được thực hiện vào ngày Viễn thông Thế giới 17/5. Nội dung cuộc trao đổi sẽ xoay quanh vấn đề Internet và chặng đường phát triển 10 năm tại Việt Nam. Tham gia trực tuyến còn có Bí thư Trung ương Đoàn Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ DTT, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam Nguyễn Đức Thịnh.

Chủ đề của lễ kỷ niệm Ngày Viễn thông Thế giới năm nay là Kết nối giới trẻ: Cơ hội của công nghệ thông tin và truyền thông. Trong Thông điệp của Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông Thế giới ITU, Tiến sỹ Hamadaun Toure, gửi nhân ngày Viễn thông Thế giới cũng nêu rõ Trong một thế giới nối mạng đang ngày càng phát triển, giới trẻ không chỉ là người được hưởng các lợi ích mà họ chính là những động lực thúc đẩy phát triển các sáng kiến và kỹ thuật mới nhất.
Sau 10 năm phát triển, Internet Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Đến nay, đã có 18,64% dân số Việt Nam sử dụng Internet. 100% các doanh nghiệp lớn, Tổng công ty, 98% trường phổ thông trung học, 50% trường trung học cơ sở đã kết nối Internet. Internet đang len lỏi xuống vùng nông thôn thông qua các điểm Bưu điện văn hóa xã. Khoảng cách giữa nông thôn và thành thị đang được rút ngắn lại. Mật độ Internet ở Việt Nam đã gấp đôi mức bình quân khu vực Đông Nam Á và vượt mức bình quân của thế giới.

Theo đồng chí Đỗ Trung Tá - Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông, Việt Nam có nhiều tiềm năng to lớn để phát triển CNTT. Người Việt Nam có khả năng toán học, có óc tưởng tượng, khả năng kiến trúc. Vì vậy, CNTT Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Internet + sức trẻ + giáo dục đào tạo sẽ là phương tiện tốt nhất để đưa Việt Nam tiến vào xã hội thông tin. Đồng chí cũng cho biết: Chiến lược phát triển Công nghệ thông tin Truyền thông Việt Nam đến năm 2020 của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. ICT Việt Nam năm 2020 sẽ ngang bằng với các nước tiên tiến trên thế giới với sự hội tụ giữa CNTT, Viễn thông và Internet, giữa Internet và di động.
Kim Định
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3