Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ Trưởng Đỗ Trung Tá tham dự Hội nghị Bộ trưởng CNTT tại Hàn Quốc

Thứ Tư, 25/04/2007, 08:38

Từ ngày 18-20/4/2007, đoàn Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) do Bộ trưởng Đỗ Trung Tá dẫn đầu đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Công nghệ thông tin 2007( CNTT ) và triển lãm CNTT tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc. Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng, Thứ trưởng và các quan chức cao cấp trong lĩnh vực CNTT của 20 quốc gia trên thế giới.

Đây là Hội nghị Bộ trưởng CNTT thường niên lần thứ ba được tổ chức tại Hàn Quốc. Hội lần đầu năm 2005 có chủ đề “ Hướng tới một xã hội Ubiquitous ” (kết nối mọi lúc, mọi nơi). Hội nghị năm 2006 có chủ đề “ Vai trò và triển vọng của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) như là một động lực thúc đẩy những thay đổi xã hội ”. Hội nghị năm nay với chủ đề “ Hội tụ số: thách thức và cơ hội ”, Hội nghị đã thảo luận về chiến lược và tầm nhìn cũng như tăng cường sự hợp tác của các quốc gia trong kỷ nguyên hội tụ số, khi sự hội tụ của các công nghệ và thiết bị không chỉ đem lại những cơ hội mới mà cả những thách thức cho các cơ quan hoạch định và điều chỉnh chính sách .

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá đánh giá cao Bộ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc đã tổ chức Hội nghị và Triễn lãm CNTT tại Hàn Quốc và cho rằng đây là cơ hội quí giá để Việt nam lĩnh hội những kinh nghiệm của các nước. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh chiến lược phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông ( CNTT và TT ) trong môi trường hội tụ, Việt Nam đang triển khai mục tiêu 3A: Advance – Accessory – Around the Word với nội dung cập nhật các công nghệ tiên tiến, đảm bảo dịch vụ và thiết bị tương thích lẫn nhau hướng tới tiêu chuẩn chung toàn cầu. Để thực hiện mục tiêu này, Bộ BCVT đưa ra 4 giải pháp: Thông minh hóa mạng lưới; Trí thức hóa nhân lực; Toàn cầu hoá kinh doanh; Tiêu chuẩn hóa cuộc sống….

Cũng trong thời gian này, Bộ Trưởng Đỗ Trung Tá và đoàn đại biểu Bộ BCVT đã tham dự Triển lãm CNTT Hàn Quốc 2007. Đây là triển lãm CNTT lớn nhất Hàn Quốc được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc bảo trợ. Triển lãm này được hợp nhất từ 5 triển lãm CNTT hàng đầu của Hàn Quốc. Triển lãm giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới trong các lĩnh vực CNTT và Viễn thông. Với gần 100.000 mặt hàng được trưng bày: phần cứng và phần mềm máy tính, công nghệ Bluetooth, công nghệ băng rộng, hệ thống định vị toàn cầu, thiết bị thông tin cầm tay, hệ thống vệ tinh ….Triển lãm CNTT Hàn Quốc 2007 với 1000 gian hàng của 500 doanh nghiệp trong đó có hơn 350 tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, LG, SKT..và hơn 150 tập đoàn nước ngoài như Quanlcomm, Sharp, Canon....Cũng trong khuôn khổ triển lãm diễn ra khoảng 30 diễn đàn về lĩnh vực CNTT, thông tin về các xu hướng CNTT mới nhất liên quan đến hội tụ, tiêu chuẩn hóa công nghệ, dự đoán về triển vọng CNTT và thị trường trong tương lai.

Trong thời gian ở Hàn Quốc Bộ trưởng Đỗ Trung Tá đã có buổi làm việc song phương với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc Rho, Jun- Hyong. Hai bên đã thảo luận nhiều nội dung nhằm tiếp tục phát triển và mở rộng quan hệ hơp tác giữa hai nước trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông. Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cũng đã tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp CNTT và Viễn thông Hàn Quốc. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã tham gia một số hoạt động của đoàn.
Theo MPT
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Vị trí 3