Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư chúc Tết của Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông gửi cán bộ, công chức, công nhân viên ngành Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin

Thứ Sáu, 23/02/2007, 08:51

Thân ái gửi toàn thể cán bộ, công chức, công nhân viên ngành Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin! Nhân dịp năm mới 2007 và đón xuân Đinh Hợi, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Bưu chính, Viễn thông, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí và toàn thể cán bộ, công chức, công nhân viên Ngành Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin, các em học sinh, sinh viên đang học tập trong các trường của Ngành và gia đình lời chúc đầu năm mới Hạnh phúc, An khang và nhiều thắng lợi mới.

Năm 2006 đã qua, cùng với cả nước Ngành Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, phát triển Ngành. Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và hiệu quả sản xuất kinh doanh, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

Luật Công nghệ thông tin, Luật Giao dịch điện tử, các nghị định hướng dẫn và nhiều văn bản quy phạm pháp luật được Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành theo thẩm quyền đã tạo ra một hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch, công bằng đáp ứng điều kiện thực tiễn của Việt Nam và các cam kết quốc tế về BCVT&CNTT khi Việt Nam gia nhập WTO.

Đến nay Việt Nam đã có 8 doanh nghiệp kinh doanh viễn thông có hạ tầng mạng, hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh Internet và các doanh nghiệp công nghiệp CNTT, tạo ra một thị trường phát triển sôi động, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, cung cấp nhiều dịch vụ mới, mở ra cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với giá cả phù hợp và chủ động hội nhập quốc tế trong lĩnh vực BCVT&CNTT. Năm 2006, năm giữa của chiến lược Hội nhập – Phát triển của Ngành, cả nước phát triển được trên 10 triệu máy điện thoại, mật độ điện thoại trên cả nước là 32,7 máy/100 dân, mở ra khả năng hoàn thành sớm chỉ tiêu do Đại hội Đảng X đề ra cho Ngành 35 máy/100 dân năm 2010 vào quý I/2007 này. Người sử dụng Internet đã chiếm 18% dân số, CNTT phát triển nhanh, tập đoàn CNTT Intel đầu tư 1 tỷ USD vào TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch Microsoft Bill Gates thăm Việt Nam, luồng đầu tư mới từ Nhật Bản vào công nghiệp điện tử bắt đầu, doanh nghiệp viễn thông Việt Nam mở thị trường ngoài nước, bước nhanh vào “sân chơi” WTO, hệ thống thông tin hiện đại nhất phục vụ APEC 14, triển khai dự án phóng vệ tinh VINASAT... là những sự kiện nổi bật trong bức tranh phát triển toàn diện của Ngành năm vừa qua.

Năm 2007 là năm Việt Nam thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thành viên WTO, các cam kết quốc tế của Việt Nam về BCVT&CNTT đã được công bố. Chúng ta đang đứng trước vận hội mới nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thử thách lớn. Tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết nhất trí, năng động sáng tạo của cán bộ, công chức, công nhân viên trong toàn Ngành sẽ thực hiện thành công phương châm chỉ đạo trong thời kỳ hội nhập là:

“Lấy thách thức làm động lực

Lấy cơ hội để tăng trưởng

Lấy nội lực phát huy ngoại lực

Lấy nhanh thắng chậm”.

Có như vậy BCVT&CNTT Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vững chắc, chuẩn bị cơ sở để bước sang chiến lược cất cánh sắp tới 2010-2020 nhằm đưa BCVT&CNTT Việt Nam đạt mức bình quân của các nước phát triển, góp phần thiết thực vào tiến trình Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Chào thân ái!

GS.TSKH. Đỗ Trung Tá
Bộ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"