Bộ Thông tin và Truyền thông

Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2007 của Bộ Bưu chính, Viễn thông

Thứ Tư, 24/01/2007, 09:15

Ngày 22/01/2007, tại Hà Nội, Bộ Bưu chính, Viễn thông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007. Tới dự có đồng chí Đỗ Trung Tá, Bộ trưởng Bộ BCVT; các đồng chí thứ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông; đại diện Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam; Lãnh đạo của 63 Sở Bưu chính Viễn thông và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh bưu chính viễn thông trong cả nước.

Đến nay trên cả nước đã có gần 19.000 điểm phục vụ, tăng 1.900 điểm so với năm 2005, trong đó có 7.888 điểm Bưu điện Văn hoá Xã; phát triển mới 10 triệu máy điện thoại, đạt mật độ gần 33 máy/100 dân tiến gần đến mục tiêu 35 máy/100 dân mà Nghị quyết Đại hội Đảng X đã đề ra cho Ngành trong Kế hoạch 5 năm 2006-2010. Tổng số thuê bao Internet đạt trên 4 triệu, mật độ người sử dụng bình quân là 18%. Công nghiệp phần cứng đạt tốc độ tăng trưởng 25%/năm và công nghiệp phần mềm đạt doanh số khoảng 250 triệu USD...
Năm 2006, uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin tăng lên đáng kể và trở thành điểm đầu tư hấp dẫn và tin cậy của các Tập đoàn CNTT và Truyền thông nước ngoài: Bên cạnh sự kiện Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông trong năm qua đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động hợp tác quốc tế như Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông -  Công nghệ thông tin Á - Âu (tại Hà Nội); tham gia hội nghị Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), hội nghị phát triển viễn thông thế giới... Đặc biệt, sự kiện Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates đến Việt Nam và Tập đoàn Intel đầu tư dự án hơn 1 tỷ USD tại TPHCM đã mở đường cho việc có mặt ngày càng tăng các nhà đầu tư quốc tế lớn với những luồng đầu tư mới vào Việt Nam. Trong năm 2006, Bộ Bưu chính, Viễn thông tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.  Công tác chỉ đạo điều hành được tăng cường ở tất các mặt công tác. Mạng lưới bưu chính viễn thông và Internet tiếp tục phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Trung Tá cho rằng trong năm 2007, Bộ Bưu chính Viễn thông cần hoàn thiện đề án đổi tên và chức năng của Bộ Công nghệ thông tin - Truyền thông. Ngành bưu chính viễn thông cần hoàn thiện đề án đổi tên và chức năng của Bộ Công nghệ thông tin - Truyền thông, đề án triển khai Chính phủ điện tử phục vụ cho nhu cầu quản lý sự hội tụ các dịch vụ viễn thông, Internet và phát thanh truyền hình, cũng như hiện đại hóa nền hành chính quốc gia. Đồng thời, Bộ cũng khẩn trương chuẩn bị xây dựng các luật viễn thông, luật bưu chính và chuyển phát, luật tần số vô tuyến điện và luật về công nghệ thông tin - truyền thông.

Công tác trọng tâm năm 2007, trong lĩnh vực viễn thông, Bộ sẽ tập trung xây dựng tiêu chí cấp phép 3G, ban hành danh mục viễn thông cơ bản và giá trị gia tăng, các chương trình thực hiện cam kết WTO trong lĩnh vực viễn thông...
BBT
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"