Bộ Thông tin và Truyền thông

Thông tin liên lạc đã sẵn sàng cho APEC

Thứ Năm, 02/11/2006, 14:09

- Trong kỳ hội nghị cấp cao APEC lần này, nhu cầu sử dụng thông tin liên lạc là rất lớn. Ngay từ tháng 9, Bộ Bưu chính Viễn thông đã có văn bản giao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chủ động đầu tư, triển khai mạng lưới thông tin liên lạc. Đến thời điểm này, mọi hạng mục đều đã sẵn sàng phục vụ.

- Theo thống kê, chỉ tính riêng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), khu vực này đã có nhu cầu tới 300 đường điện thoại và fax, 900 cổng LAN, hàng chục đường truyền hình để phát hình đi quốc tế. Chỉ một vài con số, đã cho thấy nhu cầu thông tin liên lạc lớn đến mức nào.

Tại khu vực dành cho các Đoàn của các quốc gia và Trung tâm Báo chí, Cục Bưu điện Trung ương được giao nhiệm vụ tổ chức thông tin thoại, fax và Internet.

Các Công ty VTI, VTN, VDC, Bưu điện Hà Nội có trách nhiệm triển khai mạng phục vụ phát hình quốc tế, bố trí thiết bị để thực hiện phát đồng thời trên các kênh hình, triển khai các xe phát hình lưu động, thiết lập các đường truyền trung kế kết nối Internet dự phòng cho Cục Bưu điện Trung ương để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tốc độ truy cập nhanh…

Dự kiến trước ngày 5/11, Bộ Bưu chính Viễn thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sẽ tổ chức tổng diễn  tập, kiểm tra các dịch vụ thông tin phục vụ Hội nghị APEC-14.
Theo Dân trí
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"