Bộ Thông tin và Truyền thông

Giao ban báo chí ngành Bưu chính Viễn thông & CNTT quý III năm 2006

Thứ Tư, 01/11/2006, 17:04

Ngày 31/10/2006, tại trụ sở báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ, Hà Nội, Giao ban báo chí ngành Bưu chính Viễn thông & CNTT quý III năm 2006 đã được tổ chức. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Trần Đức Lai đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.Theo Thoả thuận hợp tác báo chí ngành BCVT & CNTT đã được kí kết, các đơn vị: Trung tâm Thông tin Bộ BCVT; Báo Bưu điện Việt Nam; Tạp chí BCVT & CNTT; Nhà Xuất bản Bưu điện; Đài truyền hình kĩ thuật số VTC; Tạp chí Xã hội Thông tin; Báo điện tử VnMedia; Báo điện tử VietNamNet; Tạp chí Tem Việt Nam; Báo điện tử VnExpress đã đến dự Giao ban đầy đủ. Đến dự Giao ban còn có đại diện Lãnh đạo Tập đoàn BCVT Việt Nam, Vụ Tổ chức Cán bộ, Văn phòng Bộ BCVT, Liên chi hội nhà báo BCVT.

Sau phần phát biểu chào mừng của ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập Báo điện tử VietNamNet - đơn vị đăng cai tổ chức Giao ban, ông Vũ Hồng Hoà – Giám đốc Trung tâm Thông tin, Bộ BCVT đã tổng hợp, đánh giá tình hình báo chí ngành BCVT & CNTT trong quý III, đặc biệt nêu bật các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan báo chí thời gian qua.

Tại Giao ban, đã có 10 ý kiến phát biểu thảo luận sôi nổi của các cơ quan báo chí, xoay quanh các vấn đề hợp tác về đào tạo, xây dựng website, trao đổi thông tin; xây dựng các chương trình chung; thúc đẩy hoạt động quan hệ công chúng của Bộ BCVT và Tập đoàn BCVT VN... lên một tầm cao hơn. Đồng thời các cơ quan báo chí Ngành cũng đã kiến nghị lên Bộ BCVT và các doanh nghiệp tăng cường hợp tác đào tạo nghiệp vụ, tạo điều kiện hơn nữa cho phóng viên các báo Ngành có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin, được cung cấp thông tin sớm nhất; thu hút nhân tài...

Phát biểu chỉ đạo tại Giao ban báo chí Ngành, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao những kết quả mà báo chí Ngành đạt được trong 3 tháng qua, đã bám sát sự chỉ đạo của các cơ quan quản lí Nhà nước về báo chí, đã tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước và của Ngành, đặc biệt là các hoạt động hợp tác giữa các cơ quan báo chí trong Ngành đã có nhiều khởi sắc kể từ Giao ban báo chí quý II. Thứ trưởng Trần Đức Lai cũng đã nhắc nhở những thiếu sót, tồn tại và yêu cầu các cơ quan báo chí vi phạm nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đã nhấn mạnh định hướng cho các cơ quan báo chí: Ngoài những định hướng tuyên truyền của Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương và Bộ Văn hoá Thông tin, các cơ quan báo chí Ngành cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng X, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (khoá X); nhấn mạnh kì họp thứ 10 Quốc hội khoá XI; tuyên truyền phong trào thi đua nước rút hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2006, chuẩn bị kế hoạch công tác năm 2007; thông tin tốt các sự kiện liên quan đến Hội nghị cấp cao APEC 2006, tiến trình Việt Nam gia nhập WTO của Việt Nam nói chung và của Ngành nói riêng; chú trọng việc phổ biến pháp luật, Luật Công nghệ thông tin...

Tại Giao ban, các cơ quan báo chí Ngành cũng đã trao đổi, thống nhất việc xây dựng chuyên mục “Hợp tác báo chí Ngành” trên website của Bộ - là nơi trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động, nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác sôi nổi, phong phú, thiết thực giữa các cơ quan báo chí Ngành.
Theo www.mpt.gov.vn
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi Người VNPT cần biết