Bộ Thông tin và Truyền thông

Hội nghị cộng tác viên Báo Bưu điện Việt Nam 2006

Thứ Năm, 22/06/2006, 10:44

Ngày 14-15/6/2006, tại TP Vũng Tàu, Báo Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2006. Đến dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Đức Lai, đại diện Ban Tư tưởng Văn hoá Trung ương, Bộ Văn hoá Thông tin, Hội nhà báo Việt Nam, Công đoàn Bưu điện Việt Nam, các Sở BCVT, các doanh nghiệp trong lĩnh vực BCVT & CNTT, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Báo và các cộng tác viên của Báo.

Hội nghị đã nghe báo cáo một số kết quả hoạt động của Báo Bưu điện Việt Nam, trong năm 2005, với 52 số báo và hơn 1,1 triệu bản in, bình quân 21.100 tờ/kỳ và 12 số báo tháng, bình quân 10.000 cuốn/kỳ và từ 01/01/2006 Báo đã tăng kỳ xuất bản 02 kỳ/tuần. Hoạt động xuất bản báo đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cơ quan QLNN. Hoạt động thông tin tuyên truyền trong lĩnh vực BCVT-CNTT cũng đã dần theo kịp các vấn đề thời sự, thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Đức Lai nhấn mạnh hoạt động báo chí cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đại hội Đảng X; cần tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tư tưởng Văn hóa TW, Bộ VH-TT, Bộ BCVT; cần tăng cường phối hợp, liên kết hỗ trợ lẫn nhau, bổ sung cho nhau nhằm phát huy cao nhất ưu thế của mỗi cơ quan báo chí, đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống vì mục tiêu chung của toàn ngành. Để phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò và tiềm năng phát triển, đóng góp xứng đáng vào hoạt động thông tin tuyên truyền của Đảng và Nhà nước và sự phát triển của ngành đồng thời bắt kịp sự phát triển chung của báo chí đất nước, Thứ trưởng yêu cầu Báo Bưu điện Việt Nam tập trung làm tốt một số việc trọng tâm là: Tiếp tục tăng cường đội ngũ phóng viên, biên tập viên cả về số lượng và chất lượng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và hình thức theo hướng xã hội hóa, tăng cường hơn nữa chất lượng thông tin và tính chiến đấu của Báo; có kế hoạch tăng cường công tác cộng tác viên, làm sao để thu hút ngày càng nhiều hơn sự cộng tác, giúp đỡ của đông đảo cộng tác viên, những người đang trực tiếp công tác tại các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý, nghiên cứu khoa học và cả các đồng nghiệp ở báo bạn, nhất là những phóng viên theo dõi lĩnh vực BCVT-CNTT.
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết