Bộ Thông tin và Truyền thông

Tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 35

Thứ Năm, 22/06/2006, 10:26

Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh đoạt giải Ngày 13/6/2006, tại Hà Nội, Bộ Bưu chính, Viễn thông, Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông Việt Nam (VNPT) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS HCM và Báo Thiếu niên Tiền phong tổ chức lễ Tổng kết và trao giải quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 35. Đến dự có Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá, Thứ trưởng Trần Đức Lai, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM Lâm Phương Thanh, lãnh đạo VNPT, Chủ tịch Công đoàn BĐVN Hoàng Huy Loạt và đại diện các đơn vị trong, ngoài Ngành và các tập thể, học sinh đoạt giải...

Cuộc thi UPU lần thứ 35 (năm 2006) có chủ đề “Tôi viết thư kể cho bạn: Các dịch vụ bưu chính đã giúp tôi nối liền với thế giới như thế nào”. Cả nước đã có 1,66 triệu bài dự thi. Em Mai Thị Lan Anh, lớp 9B trường Trung học cơ sở thị trấn Ngô Đồng, Giao Thủy, Nam Định đoạt giải nhất. Ngoài ra còn có 4 giải nhì, 5 giải ba, 29 giải khuyến khích, 8 giải tập thể. Đây cũng là lần đầu tiên qua 17 cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tổ chức ở Việt Nam có một trường mà học sinh đoạt cả 4 giải: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích. Đặc biệt hơn cả là 3 em đoạt giải Nhất, Nhì, Khuyến khích đều học cùng một lớp.

Cuộc thi UPU lần thứ 35 đã kết thúc tốt đẹp, cuộc thi một lần nữa giúp cho các em, các nhà trường về việc bồi dưỡng tình cảm, ý nghĩa giáo dục và rèn luyện kỹ năng hiểu biết xã hội và hiểu biết thêm về ngành Bưu chính và học tập môn văn. Đây cũng là năm thứ 2 Ban tổ chức Quốc gia có sự đổi mới cách thức cuộc thi và đạt được nhiều kết quả tốt.
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"