Bộ Thông tin và Truyền thông

Tình hình tổ chức đón Tết Bính Tuất 2006 của Bộ Bưu chính, Viễn thông

Thứ Năm, 09/02/2006, 10:00

Đồng chí Hoàng Huy Loạt - Phó Chủ tịch thường trực CĐBĐVN thay mặt Lãnh đạo Ngành  trao tặng 150 triệu đồng cho Ban Biên tập Báo Công An Nhân dân để gửi đến 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu nhân nhân dịp Tết Bính Tuất 2006. Ngày 03/02/2006, Bộ Bưu chính, Viễn thông đã ban hành công văn số 07/BC-BBCVT gửi Văn phòng Chính phủ về việc Báo cáo nhanh tình hình tổ chức đón Tết Bính Tuất 2006 của Bộ Bưu chính, Viễn thông, toàn văn như sau:Phúc công văn số 264/VPCV-TH ngày 13/01/2005 của Văn phòng Chính phủ về việc chuẩn bị báo cáo tình hình tổ chức đón Tết Ất Dậu 2005, Bộ Bưu chính, Viễn thông (BCVT) xin báo cáo công tác tổ chức đón Tết Nguyên đán Bính Tuất 2006 như sau:

Thực hiện Công điện khẩn số 28/VPCP-KTTH của Thủ Tướng Chính phủ về việc tổ chức đón Tết Bính Tuất năm 2006, Bộ trưởng Bộ BCVT đã ban hành Chỉ thị 01/CT-BBCVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, các Sở BCVT, các doanh nghiệp BCVT và internet đảm bảo thực thực hiện tốt những công việc trọng tâm như đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương các cấp và đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân trong dịp Tết; tăng cường việc kiểm tra, kiểm soát trong khai thác các dịch vụ bưu chính, chuyển phát các loại bưu phẩm, ấn phẩm, công điện, điện văn của các cơ quan Đảng, Nhà nước và lực lượng vũ trang nhân dân; các Sở BCVT đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo và hướng dẫn các doanh nghiệp BCVT và internet trên địa bàn đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhân dân trong dịp Tết. Các doanh nghiệp BCVT và Internet thực hiện nghiêm chỉnh chế độ trực ca, trực điều hành, ứng cứu thông tin và vận hành khai thác mạng lưới BCVT và Internet liên tục 24 giờ trong ngày, đặc biệt trong thời điểm giao thừa đón năm mới Bính Tuất 2006, tổ chức đủ lực lượng, thiết bị phương tiện thực hiện khai thác chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, điện hoa phục vụ Tết, đặc biệt lưu ý đảm bảo việc khai thác, chuyển phát báo Tết. Chấp hành đúng thời gian mở đóng cửa giao dịch và việc niêm yết thông báo về dịch vụ và cước; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho người nhân dân sử dụng dịch vụ hợp lý, tiết kiệm nhằm giảm đến mức thấp nhất tình trạng nghẽn mạch; không thực hiện việc khuyến mại nếu không có biện pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ vào thời gian trước và trong Tết Nguyên đán 2006. Bộ trưởng Bộ BCVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, Sở BCVT các tỉnh thành phố, doanh nghiệp BCVT và Internet phổ biến, quán triệt tinh thần của Chỉ thị, tổ chức triển khai và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Bưu chính, Viễn thông.

Quán triệt nội dung chỉ đạo trên, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở BCVT và các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet đã tích cực tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ và có kết quả cụ thể:

1. Các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở BCVT và các doanh nghiệp BCVT và Internet tổ chức đón và chúc Tết tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí đảm bảo an toàn Không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan, ăn uống lãng phí, sử dụng tiền, tài sản Nhà nước, tập thể để thưởng, biếu, tặng cho các tập thể, cá nhân dưới mọi hình thức; không mang hoa, quà đến nhà riêng các đồng chí lãnh đạo chúc tết, dành thời gian nghỉ Tết cho họ hàng, người thân; không lợi dụng xe công, phương tiện công vào việc chúc tết. Phổ biến toàn thể cán bộ công chức, công nhân viên chức thực hiện tốt các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như phòng chống dịch cúm gia cầm trong dịp Tết. Bộ BCVT đã tổ chức gặp mặt đầu xuân tại tại Hội trường của Bộ, không đi từng đơn vị thuộc Bộ chúc tết, vừa vui vẻ, tập trung, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí.

2. Trong dịp Tết, Lãnh đạo Bộ đã tổ chức đi thăm và tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Lãnh đạo Ngành đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết hơn 500 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Lãnh đạn Bộ đã phối hợp với Công đoàn Ngành, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông  Việt Nam tổ chức họp mặt và chúc tết các đồng chí cán bộ hưu trí, lão thành cách mạng tại khu vực Hà Nội.

3. Tình hình bảo đảm mạng lưới bưu chính, viễn thông:

Hoạt động khai thác mạng lưới bưu chính, chuyển phát trước và sau Tết được đảng bảo đúng lịch trình, lưu thoát túi gói, báo chí kịp thời. Sản lượng khai thác trong dịp Tết tăng 30% so với cùng kỳ năng 2005, riêng bưu kiện tăng hơn 45%. Mạng chuyển tiền hoạt động tốt, giải quyết lượng tiền gửi có kỳ hạn đạt trung bình 40 tỷ/ngày, tăng 45% so với tháng 12/2005. Ngày mồng 3 Tết (31/01/2006) các điểm giao dịch trở lại hoạt động bình thường.

- Để đảm bảo an toàn thông tin và lưu thoát tối đa lưu lượng trong dịp Tết, các Doanh nghiệp đã tập trung sắp xếp lại kênh luồng, định tuyến tối ưu.

- Tổng công ty Bưu chính Viễn thông đã chủ động tăng l.615 luồng EI liên lạc giữa các mạng thuộc Tổng công ty BCVT Việt Nam, tăng 695 luồng EI so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó triển khai trước Tết 1.528 luồng El. Đã tăng cường 534 luồng EI cho các mạng viễn thông khác (tăng 101 luồng EI so với đề nghị). Tổng công ty BCVT Việt Nam đã hỗ trợ các doanh nghiệp viễn thông khác trong việc kết nối sử dụng chung cơ sở hạ tầng hiệu quả. Cụ thể là đã giải quyết sự cố kết nối, nghẽn mạch phát sinh cho các doanh nghiệp, tăng dung lượng kết nối cho VIETTEL 234 luồng E1, SPT 90 luồng E1, EVN Telecom 188 luồng E1, Hanoi Telecom 12 luồng E1, Vishipel 10 luồng E1.

- Lưu lượng viễn thông quốc tế đảm bảo lưu thoát tốt, không nghẽn mạch. Lưu lượng điện thoại liên tỉnh tăng đột biến trên một số tuyến phía Bắc nhưng vẫn đảm bảo không có hiện tượng nghẽn mạch.

- Mạng di động MobiFone và VinaPhone đã cố gắng đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc tăng cao trong dịp Tết của các tầng lớp nhân dân, mặc dù mạng MobiFone có lưu lượng tăng quá cao vào thời điểm giao thừa (60% so với đầu tháng 01/2006), nhưng vẫn đảng bảo hoạt động ổn định, dịch vụ nhắn tin ngắn bị nghẽn cục bộ trong khoảng thời gian giao thừa và ngày mồng một Tết. Tỉ lệ nghẽn các trạm phát sóng ở mức 15%. Mạng VinaPhone hoạt động ổn định và lưu thoát tốt so với năm 2005. Việc giảm 30% cước điện thoại đường dài trong nước mạng cố định đã đạt kết quả tích cực, tăng sản lượng và hạn chế nghẽn mạng di động.

- Công ty Viễn thông Liên tỉnh, Viễn thông quốc tế và các Bưu điện tỉnh thành phố có liên quan đã phối hợp chặt chẽ với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tốt các đường truyền dẫn tin hiệu phục vụ 6 điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ. Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC) đã tổ chức tốt các chương trình truyền hình kỹ thuật số và Truyền hình trực tiếp trong đêm giao thừa.

- Trong dịp Tết, các đơn vị duy trì 100% chế độ trực lãnh đạo, trực kỹ thuật, điều hành thông tin, vận hành khai thác mạng lưới bưu chính, viễn thông và Internet liên tục 24 giờ trong ngày./.
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết

Cuộc thi "Tìm kiếm Công dân VNPT 4.0"