Bộ Thông tin và Truyền thông

Gặp mặt báo chí nhân dịp xuân Bính Tuất 2006 và công bố 12 sự kiện nổi bật 2005 của ngành Bưu chính, Viễn thông & Công nghệ Thông tin (BCVT&CNTT)

Thứ Sáu, 20/01/2006, 17:28

Chiều ngày 17/1/2006, tại Hà Nội Bộ Bưu chính, Viễn thông (Bộ BCVT) đã tổ chức buổi gặp mặt các nhà báo, các hãng thông tấn Trung ương và Hà Nội nhân dịp xuân Bính Tuất. Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Trần Đức Lai là người phát ngôn của Bộ BCVT, chủ trì buổi họp báo công bố 12 sự kiện nổi bật năm 2005 của ngành BCVT&CNTT Việt Nam do Bộ BCVT đánh giá. Tham dự buổi gặp mặt còn có lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành và các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Sau phần giới thiệu của ông Vũ Hồng Hòa Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thứ trưởng Trần Đức Lai thông báo nội dung chính 12 Sự kiện nổi bật 2005 của ngành BCVT&CNTT.

Trong năm qua, với tinh thần trách nhiệm, lao động sáng tạo, cán bộ, công chức, công nhân viên Bộ BCVT tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Đến nay, thị trường viễn thông và CNTT đã thực sự khởi sắc, có cạnh tranh, có sự tăng trưởng mạnh và giá cước ngày càng giảm; khách hàng có cơ hội lựa chọn nhiều loại hình dịch vụ và nhà cung cấp dịch vụ. Kết quả hoạt động của ngành BCVT&CNTT năm 2005 được Bộ BCVT đánh giá bằng 12 sự kiện với các mục chính như sau:

1. Tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lí cho phát triển.

2. Tốc độ phát triển cao, 100% số xã trên toàn quốc có máy điện thoại.

3. Thị trường thông tin di động bùng nổ

4. Internet và các dịch vụ trực tuyến tăng trưởng mạnh.

5. Nhiều dịch vụ, công nghệ mới được triển khai, chứng minh sự hội tụ giữa CNTT và Truyền thông.

6. Vướng mắc trong kết nối mạng viễn thông cơ bản được tháo gỡ.

7. Công nghệ thông tin có bước đột phá.

8. Lần đầu tiên hình ảnh toàn bộ 54 dân tộc Việt Nam được lên tem Bưu chính.

9. Sáng kiến của Việt Nam về: “Thúc đẩy phát triển các ứng dụng và dịch vụ mạng để hiện thực hóa e-ASEAN” tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và Công nghệ thông tin ASEAN lần thứ 5 (Telmin 5) đã được chấp nhận.

10. Tăng cường đổi mới, quản lí và phát triển doanh nghiệp.

11. Các công trình, dự án trọng điểm được khởi động, chuẩn bị cho chiến lược phát triển 5 năm tới.

12. Ngành Bưu chính, Viễn thông được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá Dũng cảm, sáng tạo, đi đầu trong công cuộc đổi mới tại Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống ngành Bưu điện.


Các phóng viên báo đài đã đặt câu hỏi thêm về các vấn đề: kho số, điều chỉnh giá cước, tranh chấp kết nối, quyền lợi của khách hàng, game online, ứng dụng CNTT.... Thứ trưởng Trần Đức Lai và các đ/c Lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ, các đ/c đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đã trả lời các vấn đề mà các phóng viên báo đài quan tâm.

Trong năm 2005, trên các báo đã có 2.048 tin, bài viết về các hoạt động của Ngành BCVT&CNTT, trung bình có 39 bài/tuần. Trong số này có 445 tin, bài góp ý phản ánh về hoạt động của Ngành nói chung (chiếm khoảng 21,7%), trong đó có 35 tin, bài về quản lý Nhà nước (chiếm 7,8%). Thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Đức Lai đã cảm ơn sự hợp tác và giúp đỡ của các cơ quan thông tin đại chúng và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan báo, đài, các hãng thông tấn trong thời gian tới.
Theo Bộ Bưu chính, Viễn thông
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết