Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ Bưu chính, Viễn thông phát hành bộ tem bưu chính với chủ đề “Vịnh Nha Trang”

Thứ Năm, 14/04/2005, 11:43

Nhân kỷ niệm 30 năm giải phóng Nha Trang – Khánh Hoà và Festival Biển Nha Trang, ngày 02/4/2005, tại Nha Trang, Bộ Bưu chính, Viễn thông đã tổ chức Lễ Phát hành bộ tem bưu chính với chủ đề “Vịnh Nha Trang”. Thứ trưởng Bộ BCVT Trần Ngọc Bình đã tới dự và phát biểu.Thành phố biển Nha Trang sau 30 năm xây dựng và trưởng thành đã trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá của tỉnh Khánh Hoà và đang hướng tới vai trò là một trong những trung tâm phát triển của khu vực Nam Trung Bộ. Nha Trang hiện nay đã trở thành một trong mười trung tâm du lịch quan trọng của cả nước. Vịnh Nha Trang đã được kết nạp làm thành viên thứ 29 của CLB các vịnh biển đẹp nhất thế giới là một vinh dự, đồng thời là một cơ hội lớn cho sự phát triển du lịch biển ở khu vực này.

Bộ tem được thiết kế bởi hoạ sỹ Đỗ Lệnh Tuấn, gồm 2 mẫu tem kèm vinhét, phác họa một cách khái quát vẻ đẹp tự nhiên của Vịnh Nha Trang và một số công trình đặc trưng gắn liền với hình ảnh TP Nha Trang như: Viện Hải Dương Học, Tháp Bà. Đây là những hình ảnh tiêu biểu, là những chứng tích lịch sử sống động của Nha Trang. Bằng ngôn ngữ hội hoạ đặc trưng, hàm chứa nhiều ý nghĩa, bộ tem bưu chính đã phần nào giới thiệu được hình ảnh TP Nha Trang như một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện.
Trong bài phát biểu và tuyên bố phát hành tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Ngọc Bình nhấn mạnh “Nha Trang đang vững bước trên con đường phát triển. Một tương lai xán lạn đang rộng mở trước thành phố trẻ và mỗi chúng ta phải có trách nhiệm cùng góp tay xây dựng Nha Trang ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn”. Đó cũng chính là ý nghĩa mà bộ tem này mang lại.
Trong dịp này, Liên hoan tem bưu chính cũng được tổ chức trang trọng tại bưu điện Khánh Hoà. Đây là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa, góp phần giới thiệu hình ảnh Khánh Hoà xưa và nay với các bộ sưu tập :Đại dương với cuộc sống con người”, “Thế giới tàu thuyền”, “Phong cảnh biển Việt Nam”, Thắng cảnh – di tích Khánh Hoà xưa và nay”, “Cá biển trên tem Việt Nam”...
PT_IC
Theo Bộ BCVT
Vi trí 1

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết