Bộ Thông tin và Truyền thông

Hội nghị tập huấn "Nâng cao nhận thức về giới"

Thứ Sáu, 06/08/2004, 17:39

Sáng ngày 25/2/2004, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Bưu điện phối hợp với Ban Thường vụ Công đoàn Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nhận thức về giới” cho lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ các đơn vị trong ngành đóng trên địa bàn Hà Nội.

Đến dự hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tổng Liên đoàn Nguyễn Đình Thắng; Thứ trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Bưu điện Trần Ngọc Bình; Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Bưu điện Hoàng Thọ Thái; Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam Phan Hoàng Đức;
Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Bưu điện Vũ Thị Quán và nhiều đại biểu đại diện cho lãnh đạo và Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ các đơn vị trong Ngành. Đồng chí Trần Ngọc Bình đã phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị tập huấn đã chú trọng vào các nội dung cơ bản về giới, về hướng tới bình đẳng giới ở Việt Nam như giới thiệu vấn đề giới, tình trạng bất bình đẳng giới trên thế giới và Việt Nam, những cống hiến của phụ nữ vào sự phát triển, mối liên hệ giữa giới và phát triển, các khái niệm giới cơ bản, lồng ghép giới, phân tích tổ chức để lồng ghép giới...

Đây là hội nghị quan trọng và hết sức có ý nghĩa cho hoạt động của công tác nữ nói riêng và cho hoạt động của các Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ngành Bưu điện nói chung nhằm từng bước tạo sự chuyển biến và nâng cao nhận thức trong lãnh đạo các cấp về vấn đề giới, về lồng ghép giới, là cơ sở để giúp cho các cấp lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình hành động của phụ nữ các đơn vị đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi 6 mục tiêu của Hội nghị nữ cán bộ công nhân viên chức Bưu điện hướng tới thế kỷ XXI, chương trình hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ Bưu điện đến năm 2005 và những năm tiếp theo.
Vi trí 1 Vị trí 2

VĂN HÓA VNPT

   

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam, một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”.

Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự nghiệp Đổi mới.

Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành Tập đoàn kinh tế VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam, có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang của Ngành.

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được kết tinh từ năm 1945 đến nay và bây giờ tinh thần cốt lõi là “VNPT – Cuộc sống đích thực”, bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để "Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng" vì "Mái nhà chung VNPT" phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

Địa chỉ liên kết